25/04/2024 lúc 11:11 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Thành lập trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn

VNHN - Ngày 3 tháng 1 năm 2020, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành Quyết định 15 về việc thành lập Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn thuộc Đại học Đà Nẵng.

VNHN - Ngày 3 tháng 1 năm 2020, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành Quyết định 15 về việc thành lập Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn thuộc Đại học Đà Nẵng.

Đại học Đà Nẵng.

Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn là trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng, được thành lập trên cơ sở trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt Hàn trực thuộc Bộ Thông tin Truyền thông, trường Cao đẳng Công nghệ thông tin thuộc Đại học Đà Nẵng, Khoa Công nghệ thông tin thuộc Trường Đại học Bách Khoa và một số đơn vị khác thuộc Đại học Đà Nẵng.

Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông và các cơ quan liên quan chỉ đạo, trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt Hàn tổ chức thực hiện bàn giao nhân sự, bộ máy tổ chức, tài chính, tài sản của trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt Hàn cho Đại học Đà Nẵng quản lý, tổ chức hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người học và các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt – Hàn hoạt động theo quy định của Luật Giáo dục đại học và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Nghị định 46 ngày 21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục; Nghị định 135 ngày 4/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 46 ngày 21/4/2017 của Chính phủ và các quy định khác của pháp luật. Với chất lượng đào tạo cao, ngang tầm với trình độ đại học của các nước trong khu vực và quốc tế, trường  Đại học CNTT và Truyền thông Việt – Hàn được kỳ vọng là nơi cung ứng nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông chất lượng cao hàng đầu cho khu vực tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên và trên cả nước, đáp ứng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trước đó, ngày 03 tháng 08 năm 2019, Đoàn công tác liên Bộ thẩm định thực tế Đề án thành lập Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn trực thuộc Đại học Đà Nẵng đến làm việc và kiểm tra tình hình thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ và các điều kiện thành lập trường đại học tại Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin và Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Đại học Đà Nẵng và Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt Hàn. Qua quá trình khảo sát đánh giá thực tế tại các đơn vị, đoàn khảo sát đã đánh giá rất cao về điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ nhân viên. Kết thúc buổi làm việc, đoàn làm việc đã biểu quyết thống nhất 100% về cơ sở vật chất và đội ngũ đã đảm bảo để hoàn thành các thủ tục cuối cùng cho sự phát triển Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn trực thuộc Đại học Đà Nẵng.

Theo Quyết định 15 ngày 3/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT sẽ bàn giao nhân sự, bộ máy tổ chức, tài chính, tài sản của trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt – Hàn cho Đại học Đà Nẵng quản lý, tổ chức hoạt động theo quy định của pháp luật./.