25/04/2024 lúc 17:08 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng

VNHN - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 2784 (ngày 01/8/2020) duyệt phương án tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng toàn địa bàn, nhằm phát hiện sớm, kịp thời cách ly xử lý những trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

VNHN - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 2784 (ngày 01/8/2020) duyệt phương án tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng toàn địa bàn, nhằm phát hiện sớm, kịp thời cách ly xử lý những trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm dịch bệnh trên diện rộng.

Các đối tượng sẽ được xét nghiệm là tất cả người dân đang sống trong các khu vực khoanh vùng cách ly, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, bệnh nhân, người nhà, các y bác sĩ, nhân viên y tế tại các khu vực ổ dịch, các bệnh viện, khu cách ly, những người liên quan đến lộ trình di chuyển hoặc lân cận chỗ ở của các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã phát hiện, và những người có dấu hiệu bất thường về sức khỏe y tế, hô hấp…

Theo sở Y tế Đà Nẵng, đây là một kế hoạch hành động lớn ảnh hưởng đến toàn bộ người dân Đà Nẵng, đòi hỏi sự hợp tác thống nhất cao của người dân, huy động nhiều nguồn lực tham gia, việc tổ chức tập huấn cho các địa phương, đối tượng tham gia lấy vật phẩm xét nghiệm đều phải rất chu đáo. Sở này đang phối hợp các cơ quan chức năng rà soát lại thực tiễn tình hình để có thể triển khai ngay phương án.

Được biết, kinh phí thực hiện việc xét nghiệm trên diện rộng này sẽ lấy từ nguồn bảo hiểm y tế (với các đối tượng có bảo hiểm y tế), và từ ngân sách địa phương (với các đối tượng còn lại).