19/04/2024 lúc 08:17 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Sẽ lưu ý giữ an toàn cho học sinh trở lại trường lớp

VNHN - Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc sở Giáo dục Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, sáng mai 28/01/2020, sở sẽ có văn bản chính thức đăng tải trên cổng thông tin danang.edu.vn và các trường trên địa bàn, về việc chú ý giữ vệ sinh an toàn cho học sinh trở lại trường lớp sau kỳ nghỉ Tết.

VNHN - Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc sở Giáo dục Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, sáng mai 28/01/2020, sở sẽ có văn bản chính thức đăng tải trên cổng thông tin danang.edu.vn và các trường trên địa bàn, về việc chú ý giữ vệ sinh an toàn cho học sinh trở lại trường lớp sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020.

Các trường lớp tại Đà Nẵng sẽ phải chú ý công tác vệ sinh an toàn chống dịch bệnh.

Bà Thuận nhấn mạnh rằng các thông tin nhắc nhở sẽ rất cần thiết, khi sáng 30/01/2020, tất cả các trường lớp địa bàn Đà Nẵng hoạt động trở lại, trong khi thông tin diễn biến dịch bệnh hô hấp cấp đang rất phức tạp.

Một số phụ huynh đã liên lạc với sở để hỏi về hướng dẫn từ nhà trường với các em, các cháu học sinh khi quay lại lớp học. Họ lo lắng dịch bệnh sẽ ảnh hưởng nhất định nếu không sớm đề phòng, trong khi bọn trẻ rất hiếu động và ít thận trọng. Tinh thần của sở là hết sức lắng nghe và theo dõi tình hình, để kịp ứng phó nếu có gì bất trắc”. Bà Thuận nói.

Bà Thuận chia sẻ những thông tin nhắc nhở sẽ được đưa ra để yêu cầu các phụ huynh chú ý trang phục phòng ngừa và vệ sinh cho học sinh, như phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, tránh tiếp xúc môi trường bẩn…

Động thái của sở Giáo dục Đà Nẵng cũng được coi là trả lời lại một số dư luận thắc mắc trên mạng xã hội những ngày qua, khi nhiều phụ huynh lo sợ bối cảnh trong cùng một ngày, hàng ngàn trẻ em tụ tập đến trường, sẽ tạo môi trường hết sức thuận lợi về lây nhiễm dịch cúm.

Bà Thuận cũng cho rằng, việc giám sát ngăn ngừa dịch bệnh đã được các cơ quan ban ngành Đà Nẵng hết sức chú ý trong những ngày qua, phần nào đã giữ được môi trường an toàn cho các học sinh khi đến trường. Song để bảo đảm hơn, sở Giáo dục sẽ yêu cầu rà soát lại các trường học trên địa bàn, lập tức khử trùng, vệ sinh các trường lớp có dấu hiệu bất ổn.

Cũng trong ngày mai, sở Giáo dục sẽ có nhắc nhở các trường học thống kê các trường hợp học sinh ốm sốt phải nghỉ học, hoặc đang theo dõi, đặt nghi vấn về lây nhiễm, để có danh sách quản lý tình hình một cách cụ thể.