25/04/2024 lúc 07:54 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng nới lỏng các biện pháp hạn chế từ ngày 05/9/2020

VNHN - Tại phiên họp đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra chiều nay 31/8/2020, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã quyết định tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 04/9/2020. Từ 0 giờ ngày 05/9/2020, Đà Nẵng sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

VNHN - Tại phiên họp đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra chiều nay 31/8/2020, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã quyết định tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 04/9/2020. Từ 0 giờ ngày 05/9/2020, Đà Nẵng sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân Đà Nẵng thực hiện giãn cách nghiêm ngặt tại các địa điểm công cộng.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho rằng, qua diễn biến liên tục những ngày qua, địa phương đã nghiêm túc khống chế được tình hình dịch bệnh lây lan trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Đến nay, Đà Nẵng chỉ phát hiện một số trường hợp lây nhiễm chéo ở  các cơ sở y tế và phát bệnh sau thời gian ủ bệnh mà không có dấu hiệu lây nhiễm ra cộng đồng, trong khi số người bình phục sau theo dõi điều trị tăng từng ngày. Tất cả cho thấy các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh tại Đà Nẵng đã thu được kết quả khả quan, sau hơn 1 tháng nghiêm khắc đưa ra các giải pháp giãn cách xã hội toàn diện.

Cũng theo chính quyền Đà Nẵng, dù thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt, như dừng mọi hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn, ngoài trừ các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm, kiểm soát chặt các lối đi lại trong và ngoài thành phố, nhưng về cơ bản, sinh hoạt đời sống của người dân địa phương vẫn bình ổn, không xảy ra xáo trộn lớn. Một số chủ trương đặc biệt như phát phiếu đi chợ cho người dân, xử lý nghiêm các hành vi tụ tập đông người, cấm đi lại tùy tiện… được người dân hưởng ứng tích cực. Địa phương thông qua nhiều kênh tổ chức, vận động xã hội hóa, triển khai tốt hoạt động thiện nguyện xã hội, hỗ trợ nhiều hộ dân gặp khó khăn; đưa đón người địa phương và địa phương khác về quê an toàn; tổ chức xét nghiệm dịch tễ trong cộng đồng, chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, thi tốt nghiệp lần 2 cho học sinh cấp 3…

Bởi các tín hiệu tích cực đó, Đà Nẵng đã lên kế hoạch nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng nhằm chuẩn bị tích cực và triệt để ngăn ngừa các nguy cơ, địa phương quyết định tăng thêm thời gian rà soát và theo dõi tình hình.

Thông tin chuẩn bị nới lỏng giãn cách xã hội đang được đông đảo người dân Đà Nẵng đón đợi, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thương mại. Thái độ chung của người dân là vẫn tiếp tục chấp hành tốt các quy định về an toàn dịch tễ, ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh ở mức cao nhất, không để có khả năng dịch bệnh tái diễn lại lần 3.