19/04/2024 lúc 20:22 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Người dân chưng hửng bởi lễ hội Chào năm mới bị hủy

Tối 31/12/2019, rất đông người dân thành phố Đà Nẵng đã bị chưng hửng khi kéo nhau đi xem lễ hội đếm ngược Chào năm mới 2020 nhưng không thấy sự kiện nào, do chương trình bị hủy vào phút cuối.

Thông tin từ sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm 2019, chính quyền địa phương đã chấp thuận chủ trương cho công ty cổ phần Đối tác vàng tổ chức chương trình “Lễ hội đếm ngược Chào năm mới 2020” trên tinh thần xã hội hóa. Doanh nghiệp này đã nhiều lần báo cáo nỗ lực tìm kiếm các nhà tài trợ cho chương trình suốt năm 2019.

 

Văn bản thông báo của sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng về hủy sự kiện cuối năm.

 

Tuy nhiên, đến tháng 12/2019, việc huy động tài trợ vẫn không đạt hiệu quả, công ty đăng ký đã có công văn báo cáo không tổ chức sự kiện nữa. Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã chấp nhận đề xuất này.

Tuy nhiên, do công tác truyền thông lễ hội đã được doanh nghiệp tổ chức từ trước, thu hút nhiều người dân quan tâm. Mặt khác, lễ hội đếm ngược Chào năm mới là một sự kiện có tính chất thường niên, đã được Đà Nẵng duy trì mười mấy năm qua, có năm có đến 3 – 4 đơn vị đăng cai tổ chức. Do đó, phần lớn người dân địa phương đã mặc định sẽ có sự kiện này nên rất hụt hẫng khi chương trình không diễn ra.

Dư luận Đà Nẵng đã có nhiều đánh giá cho rằng công tác tổ chức sự kiện của địa phương ngày càng có vấn đề. Trước sự kiện này, Đà Nẵng cũng từng có sự kiện lễ hội Khinh khí cầu được quảng bá rầm rộ, với nhà đăng ký tổ chức đến từ Hàn quốc rất quy mô. Song đến giờ phút cuối, đơn vị tổ chức lẫn nhà tài trợ đều xin rút lui, khiến công chúng một phen thất vọng.

Với sự kiện lễ hội Chào năm mới không còn được tổ chức, phải chăng các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng cần xem lại thực tiễn năng lực tham mưu các hoạt động văn hóa xã hội địa phương của mình, để tránh cho địa phương những thiệt hại không đáng có về hình ảnh và uy tín.