25/04/2024 lúc 21:34 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng kêu gọi hỗ trợ nhân lực ngành y để dập dịch

VNHN - Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa gửi công văn cho tỉnh Bình Định và thành phố Hải Phòng, ngỏ lời kêu gọi được hỗ trợ nhân lực ngành y để nhanh chóng dập dịch COVID-19 tại địa phương.

VNHN - Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa gửi công văn cho tỉnh Bình Định và thành phố Hải Phòng, ngỏ lời kêu gọi được hỗ trợ nhân lực ngành y để nhanh chóng dập dịch COVID-19 tại địa phương.

Ông Thơ cho biết đây có thể mới là hai địa phương đầu tiên nhận thư kêu gọi này. Căn cứ thực tiễn trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ còn cần phát động lời kêu gọi đến những địa phương có năng lực y tế khác nữa.

Đà Nẵng tiếp nhận nhiều đợt hỗ trợ tài vật chống dịch, nhưng vẫn khan thiếu nhân lực ngành y để xử lý tình hình.

Công văn của Đà Nẵng thể hiện, Đà Nẵng đang vào cao điểm xử lý dịch bệnh trên địa bàn, với những diễn biến phức tạp và số ca nhiễm trong các khu vực khoanh vùng cách ly luôn gia tăng. Tính đến sáng 03/8/2020, Đà Nẵng đã công bố có 121 ca mắc COVID-19, với hàng trăm trường hợp tiếp xúc gần (F1) với các bệnh nhân nhiễm dịch được truy vết phát hiện, tập trung cách ly, theo dõi điều trị bệnh tại các sơ sở y tế.

Theo đó, nguồn nhân lực y tế tại Đà Nẵng đang rất căng thẳng, do nhiều y bác sĩ phải bị cách ly, các cơ sở y tế đều phong tỏa hoặc giãn cách triệt để. Nhân lực điều phối, phục vụ các bệnh nhân tại Đà Nẵng, trong đó có các bệnh nhân COVID-19 thiếu thốn trầm trọng.

Để hỗ trợ, vừa qua Trung ương đã đưa nhiều bác sĩ từ Bạch Mai (Hà Nội), Chợ Rẫy (TP.HCM), Bệnh viện Trung ương Huế vào Đà Nẵng chung sức xử lý tình hình, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thực tế.

Do đó, Đà Nẵng buộc phải lên tiếng kêu gọi, vận động các địa phương khác cùng chung sức, hỗ trợ thêm nhân lực ngành y, kịp điều động, bố trí vào các cơ sở y tế hiện hữu, các khu cách ly và bệnh viện dã chiến trong thời gian tới.

“UBND thành phố Đà Nẵng rất mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế từ các tỉnh, thành phố bạn xung phong, tình nguyện đến thành phố Đà Nẵng cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh đợt này”. Công văn của Đà Nẵng nhấn mạnh như vậy.