25/04/2024 lúc 14:33 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Dừng mọi hoạt động du lịch từ ngày 26/7/2020

VNHN - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa chính thức có văn bản dừng tất cả hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn trong ít nhất 14 ngày kể từ 26/7/2020, để đảm bảo các yêu cầu an toàn cho du khách và cộng đồng, trước những diễn biến và nguy cơ tái diễn dịch bệnh COVID-19.

VNHN - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa chính thức có văn bản dừng tất cả hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn trong ít nhất 14 ngày kể từ 26/7/2020, để đảm bảo các yêu cầu an toàn cho du khách và cộng đồng, trước những diễn biến và nguy cơ tái diễn dịch bệnh COVID-19.

Đà Nẵng buộc phải áp dụng giãn cách xã hội và dừng mọi hoạt động du lịch trên địa bàn trước những diễn biến phức tạp mới về dịch bệnh COVID-19.

Việc dừng này bao gồm tổ chức mới các hoạt động lữ hành, lưu trú, tham quan, vận chuyển và các dịch vụ du lịch khác trên địa bàn. Riêng các doanh nghiệp du lịch đang có khách vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các dịch vụ cho đến khi kết thúc hành trình, hoặc hỗ trợ điều chỉnh chương trình, đổi vé máy bay, dời các dịch vụ tàu, xe... nếu du khách có nhu cầu. Suốt các quá trình này, các đơn vị phải áp dụng nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, theo dõi biểu hiện nhiễm COVID-19 của nhân viên hoặc du khách (nếu có) để kịp thời đưa đến cơ quan y tế.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng công bố dừng lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” dự kiến diễn ra từ ngày 31/7 - 05/8/2020 do những ảnh hưởng từ dịch bệnh. Đây được coi là lễ hội quan trọng góp phần khôi phục hoạt động du lịch tại Đà Nẵng sau đợt dịch bệnh COVID-19 5 tháng qua, thu hút nhiều du khách quan tâm cũng như đẩy mạnh kích cầu du lịch trên địa bàn.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, việc dừng lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng cùng các hoạt động du lịch địa phương là bất khả kháng đối với ngành du lịch Đà Nẵng, càng tăng thêm áp lực, khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Sở Du lịch Đà Nẵng đang phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền thành phố rà soát, đánh giá kịp thời những tốn thất tiếp theo của các doanh nghiệp sau tình hình hiện nay, để kịp có những giải pháp đề xuất, hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp vượt khó, ổn định và tồn tại.

Trước chủ trương này, thành phố Đà Nẵng cũng đã công bố thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn, tập trung theo dõi, giám sát nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, sau khi xác định rõ đã có hai bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 từ ngày 20/7/2020 lại đây. Hai địa bàn trọng điểm thực hiện cách ly xã hội đối với những người có tiếp xúc với các bệnh nhân, là quận Liên Chiểu và quận Hải Châu.