19/04/2024 lúc 06:02 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Chủ động chặn đứng tin đồn thất thiệt về dịch bệnh

Hôm nay 29 tháng Chạp âm lịch, sở Y tế Đà Nẵng đã có văn bản gởi đến các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn và các cơ quan thông tấn, thông báo đích xác các hoạt động của cơ quan chức năng nhằm chủ động chặn đứng các nguy cơ lây nhiễm nếu có, liên quan đến dịch bệnh Corona.

VNHN - Hôm nay 29 tháng Chạp âm lịch, sở Y tế Đà Nẵng đã có văn bản gởi đến các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn và các cơ quan thông tấn, thông báo đích xác các hoạt động của cơ quan chức năng nhằm chủ động chặn đứng các nguy cơ lây nhiễm nếu có, liên quan đến dịch bệnh Corona.

Đồng thời, sở Du lịch, sở Y tế, phối hợp cơ quan công an và các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng cũng lên tiếng cảnh báo về những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang cộng đồng đang chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, yêu cầu mọi người hết sức thận trọng để không tiếp tay cho những tin đồn lây lan.

Một số tin đồn đang được chia sẻ trên mạng xã hội về dịch bệnh Corona.

Anh Huỳnh Đức Trung, trưởng phòng Quản lý lữ hành sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, đúng kế hoạch, thì dịp Tết Canh Tý 2020, Đà Nẵng có thể tiếp đón hơn 2 ngàn du khách đến từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) theo đường bay khai thác cam kết. Nhưng do xảy ra sự cố dịch bệnh Corona, chính phủ Trung Quốc đã có chỉ thị dừng mọi hoạt động xuất nhập cảnh vào khu vực có nguy cơ, nên các chuyến bay đều đã hoãn lại. Sở Du lịch Đà Nẵng đã có thông tin hướng dẫn đến các đơn vị trong ngành nắm bắt thông tin này và nếu cần, có những phản hồi lập tức cho sở để quản lý tình hình.

Công văn sở Y tế Đà Nẵng về dịch bệnh Corona.

Cạnh đó, sở cũng phối hợp sở Y tế Đà Nẵng tăng cường các biện pháp theo dõi, hỗ trợ giám sát các du khách nước ngoài trên địa bàn, không chỉ riêng với khu vực du khách Vũ Hán và Trung Quốc, để chủ động phòng ngừa các nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu có. Mấy ngày trước, phía ngành y tế có tiếp nhận 2 trường hợp người nước ngoài bị sốt, nhưng sau khi kiểm tra đã định vị họ bị sốt siêu vi, sau đó cả 2 đã xuất cảnh về nước.

Phía sở Y tế nhấn mạnh, đến giờ phút này, địa bàn Đà Nẵng chưa hề phát hiện có trường hợp người nước ngoài nào bị ốm sốt đáng nghi ngờ về dịch bệnh Corona. Do đó, dư luận cần hết sức bình tĩnh trước những thông tin thất thiệt đang chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong 24 giờ qua, Công an thành phố Đà Nẵng cũng ghi nhận xuất hiện 1 số thông tin trên mạng xã hội kêu gọi phòng ngừa dịch cúm nguy hiểm và có những nhận định chủ quan, thiếu cơ sở về các du khách nước ngoài bị đau ốm trên địa bàn. Lực lượng đang điều tra làm rõ những đối tượng phát tán các thông tin này, chủ động ngăn chặn mọi tin đồn thất thiệt ngay trước thềm năm mới.