25/04/2024 lúc 09:13 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Cho phép bán lại hàng online và mang về

VNHN - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa quyết định cho phép việc kinh doanh bán hàng qua mạng và bán hàng online trên địa bàn được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16/4/2020.

VNHN - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa quyết định cho phép việc kinh doanh bán hàng qua mạng và bán hàng online trên địa bàn được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16/4/2020.

Từ 0 giờ ngày 16/4/2020, việc bán hàng online và bán mang về tại Đà Nẵng được khôi phục.

Quyết định này được dùng thay thế công văn 2089 (ngày 31/3/2020) của UBND thành phố Đà Nẵng về việc triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, buộc tạm dừng tất cả các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu. Trong đó, lĩnh vực cung cấp lương thực, thực phẩm đã chế biến sẵn, tổ chức bán qua mạng hoặc bán đem về đều phải dừng lại sau 0 giờ ngày 02/4/2020.

Như vậy, với quyết định mới, hoạt động kinh doanh bán hàng qua mạng và bán mang về trên địa bàn Đà Nẵng đều sẽ được khôi phục trở lại.

Trao đổi với Việt Nam Hội nhập, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết việc ban hành quyết định mới được cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng từ thực tế ở địa phương. Cho đến nay, hoàn cảnh thời tiết chuyển biến tích cực, công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện cách ly, hạn chế tiếp xúc toàn xã hội ở Đà Nẵng đã được tổ chức rất tốt. Địa phương xét thấy đã hội đủ những điều kiện và hoàn cảnh để nới rộng quy định cách ly, hạn chế tiếp xúc toàn xã hội.

Tuy nhiên, bởi diễn biến dịch bệnh vẫn rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng vẫn còn, nên địa phương yêu cầu mọi tổ chức, người dân tại Đà Nẵng vẫn phải tuân thủ Chỉ thị 16, thực hiện giãn cách, hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, chấp hành tốt các phương pháp an toàn y tế như đeo khẩu trang, sát khuẩn…

Hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân phải thực hiện nghiêm các yêu cầu hạn chế tiếp xúc, không tụ tập đông người, chỉ cho phép bán hàng qua mạng và bán mang về. Các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh phải có các phương án bảo đảm an toàn y tế hiệu quả cho chính mình và cho người tiêu dùng.

  • Tags: