28/03/2024 lúc 16:05 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Cầu Vàng Bà Nà Hills được bình chọn kỳ quan thế giới mới

Tập đoàn Sun Group thông tin, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills của tập đoàn này đã đứng đầu danh sách 10 kỳ quan mới của thế giới do tờ Daily Mail (Anh) công bố ngày 19/3/2021 vừa qua...

Tập đoàn Sun Group thông tin, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills của tập đoàn này đã đứng đầu danh sách 10 kỳ quan mới của thế giới do tờ Daily Mail (Anh) công bố ngày 19/3/2021 vừa qua.

Cầu Vàng Bà Nà Hills.

Daily Mail cho biết đã thực hiện khảo sát với những người trẻ thuộc thế hệ “millennial” (năm sinh từ 1982 – 2000, trưởng thành cùng sự phát triển của công nghệ thông tin và xu hướng dịch chuyển) để chọn ra những kỳ quan mới của thế giới. Tiêu chí của những kỳ quan mới này là “thiết kế tạo ????ác động, ấn tượng ????ức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc và ẩn chứa sự tuyệt vời”, khác với các tiêu chí truyền thống ở các kỳ quan cũ như đền Taj Mahal (Ấn Độ), the Acropolis (Hy Lạp), Angkor Wat (Campuchia)…

Theo đó, Cầu Vàng (Golden Bridge), công trình kiến trúc do Sun Group xây dựng tại Sun World Ba Na Hills Đà Nẵng và ra mắt năm 2018 đã đứng đầu danh sách bình chọn, được Daily Mail mô tả như một bàn tay khổng lồ đang nhẹ nhàng nâng đỡ con đường dài 150 mét dành cho người đi bộ, nhìn xuống thành phố nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng.

Daily Mail trích dẫn ý kiến của anh Vũ Việt Anh, kiến trúc sư chính thiết kế cây Cầu Vàng, rằng anh muốn khơi gợi cảm hứng như “đi dạo trên một sợi chỉ nâng đỡ bởi bàn tay của Chúa trời”.

Theo thống kê của Daily Mail, kể từ khi mở cửa, Cầu Vàng đã thu hút hơn 20.000 bài đăng trên mạng xã hội Instagram kèm theo hashtag #goldenbridgevietnam.

Đây được nhìn nhận là lần thứ 4 công trình này được dư luận xã hội vinh danh. Tháng 8/2020, táp chí Time đã vinh danh Cầu Vàng trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Sau đó, Cầu Vàng được trao tặng "Chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc" trong lễ trao giải thưởng Property Guru Vietnam Property Awards 2019, diễn ra tại TP HCM. Đến cuối năm 2020, World Travel Awards, giải thưởng được mệnh danh là “Oscars của du lịch thế giới” cũng đã trao tặng Cầu Vàng danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”.

Theo Daily Mail, cùng với Cầu Vàng, còn có một số công trình kỳ quan mới được bình chọn ấn tượng, như chung cư Bosco Verticale tại Milan (Italy) bao gồm hai tòa tháp với ban công ngập cây cỏ, công viên Gardens by the Bay tại Singapore, tòa tháp mang tên “Khung ảnh Dubai”, Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City, 10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia), đường vòng dưới nước đầu tiên trên thế giới tại quần đảo Faroe, Công viên Nghệ thuật điêu khắc dưới nước tại bãi biển Miami (Mỹ)…