25/04/2024 lúc 08:05 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Bác bỏ những tin đồn hoang mang về nữ bệnh nhân Trung Quốc

VNHN - Theo Sở Y tế Đà Nẵng, một số tin đồn gần đây về trường hợp một nữ bệnh nhân người Trung Quốc tại Đà Nẵng bị sốt là chưa đủ cơ sở để khẳng định có dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV.

VNHN - Theo Sở Y tế Đà Nẵng, một số tin đồn gần đây về trường hợp một nữ bệnh nhân người Trung Quốc tại Đà Nẵng bị sốt là chưa đủ cơ sở để khẳng định có dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV.

Bệnh viện Đà Nẵng đã xử lý cách ly nữ bệnh nhân Trung Quốc theo đúng các quy định.

Cụ thể thông tin cho biết, ngày 21/01/2020, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận nữ bệnh nhân Zhang Shun Yu, quốc tịch Trung Quốc với tình trạng sốt kèm mệt, không ho, không khó thở. Xác định ca sốt này có liên quan đến vùng dịch tễ cần cảnh báo, các bác sĩ đã giải thích và đưa bệnh nhân vào phòng cách ly để theo dõi, mọi tiếp xúc đều tuân thủ những quy định phòng dịch. Do đang đi du lịch và đã có vé khứ hồi, nên bệnh nhân đã tự ý bỏ bệnh viện, quay về Trung Quốc qua sân bay Trịnh Châu vào chiều 22/01/2020. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân lúc đó không sốt.

Văn bản ghi nhận vụ việc nữ bệnh nhân Trung Quốc.

Trao đổi với Việt Nam Hội nhập, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc sở Y tế Đà Nẵng cho rằng, nữ bệnh nhân có thời gian lưu trú không dài ở Đà Nẵng và quá trình đó đều có sự can thiệp giám sát của ngành y tế. Sau khi rời Việt Nam, nữ bệnh nhân không có thông tin nào thêm. Tính đến nay, thời gian lưu trú của bệnh nhân đã quá hạn kiểm soát nghi vấn dịch bệnh, nên không có gì phải lo ngại hoang mang về trường hợp này.

Theo đó, bác sĩ Hồng đề nghị báo chí, dư luận không nên quá đặt nặng vấn đề về trường hợp nữ bệnh nhân là du khách Trung Quốc này. Những đồn thổi nhắc lại vụ việc cần được nhìn nhận khách quan, không nhất thiết phải tạo hoang mang cho dư luận xã hội.