20/04/2024 lúc 14:29 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: 7 chợ đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

VNHN - Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng cho biết, đến nay địa phương đã hoàn tất kiểm tra và công nhận 7 chợ đạt chuẩn vệ sinh ATTP, trên tổng số 25 chợ thuộc địa bàn.

VNHN - Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng cho biết, đến nay địa phương đã hoàn tất kiểm tra và công nhận 7 chợ đạt chuẩn vệ sinh ATTP, trên tổng số 25 chợ thuộc địa bàn.

Danh sách các chợ gồm chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ đầu mối Hòa Cường (Hải Châu), chợ Phú Lộc (Thanh Khê), chợ Phước Mỹ (Sơn Trà), và chợ Cẩm Lệ (Cẩm Lệ).

Đà Nẵng đang phấn đấu sớm đạt mục tiêu 100% chợ vệ sinh ATTP.

Ông Hải khẳng định, 7 chợ này đều đã đạt đủ 25 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng mô hình Chợ đảm bảo đủ điều kiện ATTP do thành phố Đà Nẵng đưa ra. Bộ tiêu chí này đã được chính quyền ban hành hơn 1 năm qua, gồm các tiêu chí về vị trí, không gian, hoạt động, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, cấp nước, chiếu sáng, nhà vệ sinh… và đến nay mới thẩm định để công nhận những chợ đạt chuẩn đầu tiên. Việc thẩm định các tiêu chí đã tổ chức rất nghiêm ngặt và thận trọng, với 10 chợ giới thiệu đợt đầu đã loại ra 3 chợ chưa hoàn thiện đủ các tiêu chí.

Ông Hải cho biết trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức các đợt thẩm định khác đối với các chợ còn lại, đôn đốc các chợ tổ chức, đầu tư lại để bảo đảm môi trường chợ tại Đà Nẵng đạt 100% về các tiêu chí vệ sinh, ATTP…

  • Tags: