19/04/2024 lúc 05:37 (GMT+7)
Breaking News

Cup VNHN Vì Sức khỏe cộng đồng: Chung kết gọi tên Lorca và EGroup

Sau vòng đấu bảng kịch tính và hấp dẫn, chiều 17/12 tại sân bóng Cường Quốc, Hà Đông đã diễn ra 2 trận Bán kết Giải bóng đá Cup Việt Nam Hội nhập Vì Sức khỏe cộng đồng lần thứ I-2020. 4 cái tên xuất sắc nhất vòng bảng đã cùng tạo nên 2 trận cầu rực lửa với đầy đủ cung bậc cảm xúc, vui buồn, tiếc nuối, nhưng trên cả là tinh thần chơi bóng fair play.

Sau vòng đấu bảng kịch tính và hấp dẫn, chiều 17/12 tại sân bóng Cường Quốc, Hà Đông đã diễn ra 2 trận Bán kết Giải bóng đá Cup Việt Nam Hội nhập Vì Sức khỏe cộng đồng lần thứ I-2020. 4 cái tên xuất sắc nhất vòng bảng đã cùng tạo nên 2 trận cầu rực lửa với đầy đủ cung bậc cảm xúc, vui buồn, tiếc nuối, nhưng trên cả là tinh thần chơi bóng fair play.

Hai đội làm thủ tục trước khi bước vào trận cầu căng thẳng

BTN dồn ép đối thủ với nhiều cơ hội nhưng trong một ngày không may đã không thể có bàn thắng

Kiều Văn Trung ghi bàn thắng duy nhất giúp EGroup góp mặt ở trận Chung kết 

Đúng như đoán khi bước vào Bán kết, các đội đều thể hiện lối đá tính toán và thực dụng. Nếu như ở trận bán kết 1 cả BTN và EGroup đều chọn lối đá rình rập chờ cơ hội từ những tình huống phản công thì trận bán kết 2 Quân Lân và Lorca càng làm cho lối đá đó rõ nét hơn. Hầu hết các tình huống nguy hiểm đều xuất phát từ những pha phản công chớp nhoáng. Và bàn thắng duy nhất của bán kết 1 cũng đến từ một tình huống như vậy. Cướp được bóng ở giữa sân, các cầu thủ EGroup đã chọc khe tinh tế để Kiều Trung số 64 rướn nhanh hơn hậu vệ BTN một chút để kịp chích mũi giày đưa bóng vào góc xa khung thành. Bàn thắng đến làm bất ngờ với toàn bộ khán giả có mặt trên sân khi những phút trước đó BTN mới là đội có nhiều cơ hội hơn. Sau bàn thua, các cầu thủ BTN đã cố gắng dồn ép đối thủ và họ đã tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn. Nhưng trong một ngày không may, BTN đã chịu thất thủ với tỷ số chung cuộc 0-1. Còn với EGroup, họ đã xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng khi đã thể hiện các bộ mặt khác nhau theo hướng tiến bộ dần qua từng trận đấu. Đây thực sự là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải đấu năm nay.

Trong vòng 3 phút từ 56-59, Lorca tận dụng chớp nhoáng 2 cơ hội phản công để ghi liên tiếp 2 bàn thắng kết liễu trận đấu 

Ở trận bán kết 2, các cầu thủ trẻ của Quân Lân đã bất ngờ không thể hiện được nhiều như các trận vòng bảng nữa. Vẫn còn đó lối đá ban bật ngắn nhuyễn bởi các cầu thủ tuy nhỏ con nhưng giàu kỹ thuật và tốc độ. Nhưng sự hiệu quả là điều Quân Lân thiếu trong các pha dứt điểm cuối cùng. Có lẽ điểm yếu cố hữu là dứt điểm nhiều mà ko có bàn thắng ở trận mở màn đã quay lại với Quân Lân. Nhưng cũng có thể trận bán kết này họ đã gặp phải một Lorca tương xứng và có phần khắc chế được lối chơi của mình. Về phía Lorca, họ vẫn triển khai một lối chơi thường thấy nhưng đã tỉnh táo hơn rất nhiều so với vòng bảng. Nếu như các trận trước cứ ghi bàn là để đối phương gỡ lại thì trận bán kết này Lorca đã làm tốt hơn rất nhiều. Không những không cho Quân Lân chọc thủng lưới mà Lorca còn tận dụng rất tốt cơ hội vào đúng thời khắc quyết định của trận đấu. Chỉ từ phút 56 đến phút 59, Lorca đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng bằng 2 tình huống chớp thời cơ siêu nhậy để kết liễu trận đấu để ghi tên mình vào trận chung kết trong sự ngỡ ngàng lẫn bàng hoàng của dàn cầu thủ và ban huấn luyện bên phía Quân Lân.

Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần Fair Play trong suốt giải đấu.

Vòng bán kết khép lại trong dư âm vui mừng và tiếc nuối cộng hưởng với tinh thần thể thao cao thượng fair play mà các đội bóng đã và đang thể hiện suốt trong quá trình giải đấu. Tất cả đều đang hướng về trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16h30p ngày chủ nhật 20/12. Cup vô địch sẽ gọi tên ai? Lorca hay EGroup? Đội bóng nào cũng xứng đáng cả, vì với họ được chơi bóng, được tận hưởng với Cup Việt Nam Hội nhập Vì Sức khỏe Cộng đồng lần thứ I-2020 đã là niềm vui và hạnh phúc thực sự rồi.

Lịch thi đấu cụ thể ngày 20/12/2020:

15h tranh huy chương đồng: FC BTN - FC QUÂN LÂN

16h30p Chung kết: FC LORCA - FC EGROUP

17h30p: Bế mạc và Trao giải

18h: Gala Chào mừng tại sân