20/04/2024 lúc 00:39 (GMT+7)
Breaking News

Cưỡng chế thuế người thu nhập hơn 40 tỷ đồng từ Google, Facebook

VNHN - Sau hơn 5 tháng bị quyết định truy thu và phạt, cá nhân có thu nhập hơn 41 tỷ từ Google, Facbook... vẫn còn nợ thuế 1,1 tỷ đồng.

VNHN - Sau hơn 5 tháng bị quyết định truy thu và phạt, cá nhân có thu nhập hơn 41 tỷ từ Google, Facbook... vẫn còn nợ thuế 1,1 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Cục thuế TP. HCM cho biết, cá nhân có thu nhập 41,4 tỷ từ Google, Facebook... mới nộp 2,9 tỷ đồng thuế sau hơn 5 tháng bị ra quyết định truy thu gần 4,1 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 15/11/2018, Chi cục Thuế quận Tân Bình đã ra quyết định cưỡng chế tài khoản để truy thu số tiền còn lại, thời hạn cưỡng chế đã kết thúc vào ngày 15/12/2018 nhưng tài khoản của người này không còn tiền. Trong khi đó, người này đã gửi đơn khiếu nại rằng ông chỉ cung cấp dịch vụ phần mềm cho Google chứ không cung cấp dịch vụ quảng cáo, nên mức thuế truy thu sẽ thấp hơn 4,1 tỷ đồng.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Cục Thuế TP. HCM cho rằng, dịch vụ mà cá nhân trên cung cấp là quảng cáo, đồng thời ông cho biết thời hạn khiếu nại của người này đã hết hiệu lực (90 ngày từ khi nhận quyết định truy thu thuế), nên Cục thuế không giải quyết.

Lãnh đạo Chi cục Thuế quận Tân Bình cũng cho hay, sau khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị này đã mời cá nhân trên lên làm việc, nhưng ông này chỉ cử đại diện gặp.

Theo Chi Cục thuế quận Tân Bình, nếu Cục Thuế TP. HCM bác đơn khiếu nại, đơn vị ông sẽ tiếp tục thu thập thông tin từ ngân hàng để truy tìm tài khoản khác hoặc cưỡng chế tài khoản nhận lương... Ngoài ra, Luật Quản lý thuế cũng cho phép cơ quan thuế áp dụng biện pháp bổ sung là dừng xuất cảnh với người nợ thuế.

Quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng được Cục Thuế TP. HCM đưa ra vào tháng 8/2018. Trong đó, truy thu thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân hơn 2,9 tỷ đồng. Cá nhân này là người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng Facebook, Google, YouTube... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế./.

Theo Vnexpress.net