20/04/2024 lúc 13:48 (GMT+7)
Breaking News

Cuốn sách dành cho bạn trẻ yêu chủ nghĩa xê dịch

VNHNO - Travel blogger Ốc Sên Gió (Thanh Nguyễn) mới đây đã cho phát hành cuốn sách “Ngày mai vẫn là tuổi trẻ”, tác phẩm thực sự là nguồn động lực dành cho những đôi chân luôn khát khao được dịch chuyển và những tâm hồn luôn muốn được cùng gió phiêu lưu.

VNHNO - Travel blogger Ốc Sên Gió (Thanh Nguyễn) mới đây đã cho phát hành cuốn sách “Ngày mai vẫn là tuổi trẻ”, tác phẩm thực sự là nguồn động lực dành cho những đôi chân luôn khát khao được dịch chuyển và những tâm hồn luôn muốn được cùng gió phiêu lưu.

Trước khi trở thành Travel Blogger cô gái sinh năm 1990 Vũ Phương Thanh sống và làm việc tại TP. HCM, cô từng học tại Canada và Anh trước khi tới Singapore làm việc. Là người yêu ảnh, thích viết, ham mê xê dịch, Thanh Nguyễn bắt đầu những chuyến phiêu lưu của mình từ năm 2008 với bạn bè trong một chuyến đi phượt ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đên năm 2015, khi có chuyến du lịch một mình tại Singapore, Thanh đã nảy ra ý định chụp ảnh và viết blog ghi chép cảm xúc sau mỗi chuyến đi. Tự coi bản thân mình là Gió, để có thể quấn quýt với vạn vật xung quanh, mỗi bức ảnh của Thanh luôn chứa đựng hơi thở và ý nghĩa của một câu chuyện dài phía sau.

Hành trình chạy bộ trên Sa Mạc Sahara của Thanh Nguyễn (Ảnh: internet)

Đối với Thanh đi là để tận hưởng ý nghĩa cuộc sống, để mở rộng các giác quan, nhìn, lắng nghe và hít thở. Đi để học hỏi những điều mới mẻ, mở rộng trái tim và đón nhận những thách thức, cơ hội. Bởi hành trang bước ra thế giới của họ không phải là tiền bạc dồi dào mà là sức trẻ, đam mê khám phá vượt lên giới hạn của bản thân, ước mơ làm được điều gì đó hữu ích cho cộng đồng

Cuốn sách "Ngày mai vẫn là tuổi trẻ" được Thanh viết lên bằng tất cả tâm trí và kinh nghiệm của mình. Không chỉ viết về sự dịch chuyển mà mỗi chuyến đi là một câu chuyện tuổi trẻ, ở đó ai cũng mong một lần được trải qua. Đan xen trong niềm khát khao chinh phục là những dại khờ, những lần gặp gỡ, những cuộc rượt đuổi, những nguồn cảm hứng sẽ mãi còn ở đó mỗi khi nghĩ về.

Cuốn sách “Ngày mai vẫn là tuổi trẻ” (Ảnh: internet)

“Ngày mai vẫn là tuổi trẻ” bao gồm 300 trang sách với 293 bức ảnh là một thế giới sống động của Atima ngập sắc hoa anh đào, Madarao trải đầy tuyết trắng, Bagan đầy cát bụi, Melbourne đậm chất nghệ thuật, và Kashmir – vùng đất thánh….

Tất cả đều mang một sức sống tuổi trẻ tuyệt vời. Khác với những cuốn du ký đầy ắp thông tin tràn ngập trên thị trường, "Ngày mai vẫn là tuổi trẻ" đơn giản chỉ là những chia sẻ trải nghiệm của người viết, khiến bạn thêm trân trọng cuộc sống mỗi ngày, đánh thức những đôi chân vẫn còn ngần ngại, trao cho bạn dũng cảm để tự tạo nên những câu chuyện mang tên bạn, là động lực để bạn có thể “xách ba lô lên và đi”.

Tác giả Thanh Nguyễn chia sẻ: "Khi đặt bút viết những dòng đầu tiên, bản thân mình đã không muốn cuốn sách trở thành một cuốn review về thông tin du lịch. Bởi suy cho cùng, điều quan trọng nhất của một cuốn sách du lịch không phải là cung cấp đầy đủ thông tin đi như nào, ăn ngủ ra sao, mà là khiến người ta khi đọc xong sẽ muốn lục tìm thông tin về những vùng đất ấy. Khiến người ta rạo rực đến độ muốn xỏ ngay đôi giầy, xách chiếc balo lên để trải nghiệm bằng tuổi trẻ và sự ham mê khám phá của chính mình".

Những chuyến đi du lịch không chỉ là đi du ngoạn thưởng thức cảnh sắc mà còn là kết hợp với những hoạt động xã hội. Xu hướng này đang dần được các bạn trẻ Việt Nam áp dụng. Đây là một suy nghĩ tích cực, cô hoàn toàn ủng hộ và thể hiện quan niệm đó trong từng câu chữ của mình.

Trong mỗi chuyến đi, món quà lưu giữ lâu dài và là kỉ niệm không thể quên là những bộ ảnh gắn liền với đặc trưng của vùng đất đấy. Bối cảnh đẹp là một chuyện, tuy nhiên làm thế nào để có được những bức hình thực sự cảm xúc, chạm đến được trái tim của người xem thì lại là một chuyện khác. Ngoài ra phong tục tập quán, văn hóa bản sắc, ẩm thực địa phương…là những thứ không thể không trải nghiệm.

Nội dung sách là một nhật ký hành trình dài qua 9 miền đất mới, đều được xây dựng khách quan dựa trên trải nghiệm thật của cô, đồng thời tác giả Thanh Nguyễn cũng chia sẻ 6 điều liên quan đến nhiếp ảnh du lịch và nhiếp ảnh nói chung: khoảnh khắc trong nhiếp ảnh du lịch, nghệ thuật chụp ảnh trên điện thoại thông minh, những bí quyết chụp ảnh đường phố - street style, những bí quyết chụp ảnh phong cảnh, những bí quyết chụp ảnh đời sống, câu chuyện về cảm hứng trong việc chụp ảnh… 

"Tuổi trẻ và sự tự do là hai thứ mà người ta có thể đánh đổi nhiều điều trong cuộc sống để theo đuổi. Dù thế nào đi nữa, ngày mai vẫn là tuổi trẻ, vẫn phải sống cho trọn hành trình đẹp đẽ và hạnh phúc của mình. Tuổi trẻ do mình tạo nên, bởi thế, hạnh phúc cũng do mình nắm giữ!", Thanh Nguyễn chia sẻ.

Hành trang bước ra thế giới của Thanh không phải là tiền bạc dồi dào mà là sức trẻ, đam mê khám phá vượt lên giới hạn của bản thân, ước mơ làm được điều gì đó hữu ích cho cộng đồng. Chỉ vậy thôi là động lực để tác giả dấn thân vào những vùng đất lạ lẫm, khác biệt, có điều kiện sống khắc nghiệt và trở về cùng vô vàn trải nghiệm đáng giá, những câu chuyện độc đáo với bao cảm xúc mới mẻ. Những chuyến đi không mỏi của Thanh đã tạo nên một làn sóng mới, truyền lửa đến những người cùng sở thích dịch chuyển và mong mỏi được sống có ý nghĩa.