25/04/2024 lúc 01:48 (GMT+7)
Breaking News

Cục QLTT Bắc Ninh: Bắt giữ 33.488 sản phẩm thời trang giả

VNHN - Được biết chiều ngày 17/6/2020, Thông qua Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia với Tổng cục Quản lý thị trường, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ được triển khai quyết liệt góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tuân thủ pháp luật, bảo vệ tốt nhất lợi ích người tiêu dùng.

VNHN - Được biết từ ngày 17/6/2020, Thông qua Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia với Tổng cục Quản lý thị trường, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ được triển khai quyết liệt góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tuân thủ pháp luật, bảo vệ tốt nhất lợi ích người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra các lô hàng

Tiếp tục thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn trọng điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020 tại Quyết định 3972 ngày 29/11/2019 của Tổng cục QLTT. Sáng ngày 10/7/2020, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp Cục QLTT Bắc Ninh, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an tỉnh Bắc Ninh và công an thị xã Từ Sơn kiểm tra 7 cửa hàng kinh doanh quần áo và phụ kiện thời trang tại dốc Baza phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang kinh doanh các mặt hàng quần áo thời trang, túi xách, phụ kiện thời trang, giày dép có dấu hiệu giả nhãn Burberry, Lacoste, Gucci, Chanel, LV... và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 33.488 sản phẩm quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép có dấu hiệu vi phạm trên để xác minh làm rõ theo quy định.

Qua một số khảo sát cho thấy, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các sạp hàng tạp hóa nhỏ lẻ đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh nhằm “thử thách” mức độ sành sỏi của khách hàng. Tác động tiêu cực đầu tiên là hành vi nêu trên làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm.

Tổng cục QLTT tiếp tục triển khai thực hiện kiểm tra sâu rộng và triệt để hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu tại các địa bàn nổi cộm trên cả nước./.