20/04/2024 lúc 14:41 (GMT+7)
Breaking News

Cửa Lò - Tình yêu biển cả và khát vọng tỏa sáng

Mùa du lịch biển Cửa Lò đang cận kề, với rất nhiều chương trình, hoạt động và dịch vụ hấp dẫn, đặc sắc đang đón đợi du khách bốn phương; mở ra một trang mới, một diện mạo mới của Du lịch Cửa Lò 2021.

Mùa du lịch biển Cửa Lò đang cận kề, với rất nhiều chương trình, hoạt động và dịch vụ hấp dẫn, đặc sắc đang đón đợi du khách bốn phương; mở ra một trang mới, một diện mạo mới của Du lịch Cửa Lò 2021.

Thị xã du lịch biển Cửa lò đẹp và ấn tượng

Với chủ đề của năm 2021: DU LỊCH CỬA LÒ: AN TOÀN - THÂN THIỆN - MẾN KHÁCH, ngay từ trong năm 2020, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh, Thị xã Cửa Lò đã phối hợp cùng các ngành, các cấp liên quan xây dựng một kế hoạch vừa phong phú, đặc sắc, vừa rất cụ thể cho mùa du lịch 2021.

Biển Cửa Lò thu hút đông đảo du khách

Một trong những công việc đầu tiên là Thị xã Cửa Lò đã triển khai thực hiện quy hoạch chỉnh trang các tuyến đường chính, các khu dân cư đảm bảo mỹ quan đô thị. Tiếp tục cải tạo và chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật, tăng cường quản lý và duy tu, duy trì các công trình giao thông. Cải tạo và nâng cấp các hạng mục công trình trọng điểm ở các khu vực như Quảng trường Bình Minh; Hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, từng bước hoàn thiện việc xã hội hóa điện trang trí… Thị xã Cửa Lò bây giờ đã đẹp và khang trang hơn rất nhiều. 

Họp báo tuyên truyền, quảng bá du lịch Cửa Lò 2021

Đặc biệt, trong mùa du lịch 2021 này, để hoàn thành được kế hoạch đón hơn 3,15 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,6 triệu khách lưu trú, doanh thu từ du lịch lên tới 3360 tỷ đồng; đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Cửa Lò nói riêng và Nghệ An nói chung là điểm đến an toàn, ấn tượng sau đại dịch; tạo ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng tự nhiên và xã hội để phát triển du lịch, góp phần thúc đầy phát triển kinh tế - xã hội, UBND thị xã Cửa Lò sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong suốt mùa du lịch 2021, với sức thu hút và ấn tượng sâu đậm, mạnh mẽ nhất.

Trong đó, rất nhiều hoạt động có sức hấp dẫn lớn, như: Phối hợp với Đài PTTH Nghệ An tổ chức Giải Golf NTV - Cửa Lò 2021 vào các ngày 10-11/4/2021; Phối hợp với Đài PTTH TP Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa Thể thao Nghệ An tổ chức Giải Đua xe đạp Cup THTPHCM chặng TX Cửa Lò, vào ngày 14/4/2021;  Tham mưu UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2021 vào 20 giờ ngày 30/4/2021 tại Cầu Cửa Hội - Cây cầu mới được khánh thành đưa vào sử dụng, với Chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề:  “Tình yêu biển cả và khát vọng tỏa sáng”, với màn bắn pháo hoa hoành tráng; Lễ hội âm nhạc đường phố vào tối thứ bảy ngày 1/5/2021; Giải bóng chuyền Bãi biển Cửa Lò mở rộng, Festival bóng chuyền bãi biển khu vực Nghệ An; Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tham mưu UBND tỉnh tổ chức “Tuần lễ văn hóa, du lịch Nghệ An tại Cửa Lò”, từ 01-10/6/2021; Tổ chức Hội chợ Du lịch Thương mại Cửa Lò (tháng 7/2021) với quy mô hoành tráng, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Cửa Lò và Nghệ An; Chương trình nghệ thuật Tình ca Song ngư vào cuối tháng 6/2021 … cùng rất nhiều hoạt động đặc sắc nữa diễn ra suốt mùa du lịch.

Hấp dẫn Đảo Lan Châu

Được hòa mình vào những chương trình và hoạt động đặc sắc như thế trong mùa du lịch Cửa Lò, còn gì tuyệt vời hơn! Đặc biệt, thăm và cảm nhận vẻ đẹp, giá trị tâm linh, giá trị lịch sử, văn hóa của những di tích, đền, chùa; khám phá Đảo Song ngư, đảo Lan Châu… đương nhiên là hành trình du khách không thể bỏ qua. Cùng với đó là thời gian du khách ghé thăm những điểm du lịch cộng đồng thực sự thú vị, như: Làng nghề chế biến nước mắm Hải Giang 1 ở phường Nghi Hải; Làng nghề bảo quản, chế biến hải sản ở phường Nghi Tân; Làng nghề đánh bắt và chế biến hải sản ở phường Nghi Thủy…

Cầu Cửa Hội - Nơi sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Tình yêu biển cả và khát vọng tỏa sáng" vào tối ngày 30/4/2021

Với một kế hoạch quy mô và phong phú, bao gồm nhiều sự kiện hoành tráng hy vọng du khách sẽ có một mùa du lịch 2021 hết sức ấn tượng và ý nghĩa trên bãi biển Cửa Lò “An toàn - Thân thiện - Mến khách”.