19/04/2024 lúc 15:54 (GMT+7)
Breaking News

Cú đột phá của công nghệ xe - MERCEDES S-CLASS giao tiếp với con người qua đèn pha

VNHNO – Hãng Mercedes đình đám vừa cho ra mắt công nghệ hoàn toàn mới, được coi là cú đột phá ngoạn mục mang tên Digital Light. Thiết kế này cho phép các chiếc xe của hãng có thể giao tiếp với người qua đường thông qua đèn pha.

VNHNO – Hãng Mercedes đình đám vừa cho ra mắt công nghệ hoàn toàn mới, được coi là cú đột phá ngoạn mục mang tên Digital Light. Thiết kế này cho phép các chiếc xe của hãng có thể giao tiếp với người qua đường thông qua đèn pha.

Mercedes là một trong những thương hiệu sản xuất xe ô tô, xe tải, xe bus nổi tiếng thế giới. Mercedes là hãng xe hạng sang luôn có mức tiêu thu “khủng” mà ai cũng từng ao ước có thể sở hữu. Đây là một trong những hãng xe hơi có lịch sử lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Vì vậy việc công bố một công nghệ mới cho phép Mercedes S-Class giao tiếp với con người không phải là một chiêu thức quảng cáo.

Công nghệ tiên tiến của hãng xe Đức này sẽ được ứng dụng trên các dòng xe cao cấp, sản phẩm được ứng dụng đầu tiên trên dòng Maybach S-Class. Công nghệ Đèn Kỹ thuật số (Digital Light) có khả năng chiếu từ ngữ đã được lập trình sẵn ra khoảng đường phía trước như một cách giao tiếp với người xung quanh.

Hệ thống đèn kỹ thuật số thông minh cho phép Maybach S-Class giao tiếp với con người (Ảnh: Internet)

Công nghệ Digital Light hoạt động dựa trên nguyên lý chiếu đèn LED gắn với vi xử lý tích hợp hơn một triệu thiết bị ánh xạ siêu nhỏ, giúp trình chiếu ánh sáng theo mẫu tiêu chuẩn. Ánh sáng trình chiếu có thể là ký tự hoặc biểu tượng đơn giản.

Hệ thống đèn pha trình chiếu được các ký tự biểu tượng (Ảnh: Internet)

Thậm chí giao tiếp với con người bằng các câu đơn giản (Ảnh: Internet)

Trong một thử nghiệm chiếc Maybach S-Class được đỗ trên vỉa hè đã đưa ra những lời khen ngợi hoặc động viên dành cho người đi bộ xung quanh. Tuy nhiên ứng dụng này không phải chỉ để tạo niềm vui khi lái xe mà còn được sử dụng như một công cụ định vị, tăng khả năng an toàn cao khi lái xe.

Công nghệ Digital Light còn nhìn thấy những sự việc đang xảy ra trên quãng đường di chuyển. Hệ thống máy tính sẽ phân tích dữ liệu và truyền tải thông tin qua hệ thống đèn để cảnh báo làn đường, biển chỉ đường và biển báo sau đó báo động cho chủ xe.

Công nghệ Digital Light còn có giúp tài xế lái xe an toàn hơn bằng cách cảnh báo các vật cản phía trước không xa (Ảnh: Internet)

Ola Källenius, thành viên ban giám đốc tập đoàn Daimler AG đã khẳng định tính ứng dụng của công nghệ này như sau: “Với độ phân giải hơn 1 triệu điểm ảnh cho mỗi đèn pha, Digital Light không chỉ tạo ra điều kiện ánh sáng lý tưởng cho các tình huống lái xe, mà còn hỗ trợ đắc lực cho hệ thống trợ giúp lái xe của chúng tôi”.

Ở Việt Nam “Nữ hoàng nhạc Dace” Thu Minh đã sở hữu cho mình một chiếc Mercedes-Benz S-Class, đây là món quà được chồng cô tặng nhân dịp Giáng sinh. Cô cũng là khách hàng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam sở hữu các chi tiết cá nhân hóa trên chiếc xe đầu bảng của Mercedes-Benz với những chế tác đáng chú ý như 4 bậc lên xuống của xe đều được khắc tên “Thu Minh’ S-Class”, mỗi khi mở cửa xe thì dòng chữ này sẽ được chiếu sáng.

Nữ ca sĩ Thu Minh là gương mặt đại diện cho dòng S-Class ở Việt Nam (Ảnh: Internet)

Hiện tại phiên bản nâng cấp của dòng sedan siêu sang Mercedes-Maybach S-Class 2019 trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 với những tinh chỉnh về thiết kế nội, ngoại thất. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED với 3 dải đèn chiều sáng ban ngày nổi bật. Ngoài ra không thể thiếu ứng dụng công nghệ mới cho phép Mercedes S-Class “nói chuyện” với con người.

Bản nâng cấp Maybach S-Class siêu sang cho năm 2019 (Ảnh: Internet)

Công nghệ Digital Light trên dòng xe cao cấp này sẽ khiến chuộng xe hơi khó lòng mà “ngó lơ” được. Ngoài ra phiên bản nâng cấp mới này còn sở hữu rất nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ gây áp lực không ít cho các đối thủ cạnh tranh khác.

Trong tháng 7/2018, thương hiệu đến từ Đức bán được tổng cộng 620 xe ra thị trường Việt Nam, nâng tổng doanh số lên mức 3.562 xe. Điều này chứng tỏ thương hiệu sang Mercedes ngày càng được ưa chuộng ở nước ta, giới thượng lưu và những người đam mê xe chắc chắn sẽ không thể bỏ qua  phiên bản nâng cấp sở hữu ứng dụng Digital Light thông minh.