28/03/2024 lúc 16:44 (GMT+7)
Breaking News

CTCP Chăn nuôi CP Việt Nam: Nỗ lực không ngừng để được người tiêu dùng đánh giá cao

VNHN - Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

VNHN - Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Thương hiệu được đánh giá cao bởi chính người tiêu dùng

25 năm qua, Thương hiệu heo CP đã hiện diện tại các thị trường heo lớn trọng điểm ở các tỉnh thành như TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên, ... và được đánh giá cao về chất lượng. Với quy trình khép kín từ con giống, thức ăn, từ các trang trại chăn nuôi của CP, những con heo được chọn ra thị trường là những con heo có chất lượng tốt nhất.

Chỉ riêng tại TP. HCM, thị trường này tiêu thụ khoảng 9.000 con heo mang thương hiệu CP mỗi ngày, bên cạnh đó có đến khoảng 3.000 - 3.500 con heo CP được các lái heo mua và đưa đi giết mổ ở các lò như Xuyên Á, Tân Thạnh Đông, Tân Phú, Hòa Phú, Bình Tân và các tỉnh như Long An...  So với nguồn thịt heo từ những nơi khác, nguồn thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo CP luôn được đánh giá cao nhất về chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Để xây dựng được Thương hiệu heo CP tên tuổi như ngày hôm nay, đó là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của cả một tập thể người Thái và người Việt với bao công sức mồ hôi. Khi nói đến thương hiệu CP là nói đến sự liên kết chặt chẽ giữa công ty và người chăn nuôi.

 Ông Jirawit Rachatanan - Phó TGĐ điều hành Cty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam

Phó Tổng giám đốc điều hành C.P Việt Nam - ông Jirawit Rachatanan chia sẻ:Từ những ngày đầu còn non trẻ khi bắt đầu đầu tư vào Việt Nam, tôi và CP Việt Nam đã chú trọng phát triển con giống tốt, có tỷ lệ nạc cao, chất lượng thịt ngon. Tuy nhiên, cái khó nhất của việc chuyển đổi giống vật nuôi của ngành chăn nuôi Việt Nam xuất phát từ nhận thức và mô hình sản xuất nhỏ lẻ của người nông dân. Bởi làm nhỏ lẻ nên họ thường tự nhân giống, hoặc mua giống vật nuôi của người quen gần đó, lựa chọn giống dựa trên kinh nghiệm bản thân theo kiểm may rủi... Điều này cần thay đổi triệt để nhằm đảm bảo ngành chăn nuôi phát triển bền vững, nông dân sản xuất hiệu quả, phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó là việc đáp ứng nhu cầu giống vật nuôi cho quá trình chuyển đổi này cũng là một thách thức, đòi hỏi không chỉ về kinh phí mà còn cả thời gian. Dù hiện có vài doanh nghiệp nông nghiệp lớn cung ứng giống vật nuôi đạt chất lượng nhưng đó chưa đủ đáp ứng nhu cầu của ngành chăn nuôi nằm trong Top 10 thế giới như Việt Nam. Với bao tâm huyết của mình để thay đổi mọi thứ, tôi và CP Việt Nam đã cùng nhau đưa chất lượng con giống  không ngừng được cải thiện hàng năm để đáp ứng thị hiếu của người Việt Nam và thích nghi với điều kiện chăn nuôi Việt Nam”.

 

 Các trang trại chăn nuôi của CP là mô hình hiện đại, luôn khép kín, đạt tiêu chuẩn VietGAP

Theo nguồn tin chúng tôi nhận được từ CP, thì trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang thực hiện thủ tục để chuẩn bị xây dựng 1 điểm trung chuyển heo với diện tích 3,7 hecta với 1 hệ thống khép kín, xây dựng hiện đại, áp dụng những kỹ thuật có thể nói tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

Luôn được ghi nhận cho những nỗ lực

Theo đánh giá của các chuyên gia nông nghiệp, từ năm 1993, khi tập đoàn CP (Charoen Pokphand)- tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực Công - Nông nghiệp - đầu tư vào Việt Nam, thành lập C.P. Việt Nam, mô hình chăn nuôi heo theo mô hình chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp với trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác được chú trọng và có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây. Trong đó, việc chăn nuôi hợp tác theo mô hình của CP Việt Nam giúp bà con thay đổi thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún.

 Các cửa hàng thịt và sản phẩm từ thịt heo của CP luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn

Ngoài xây dựng hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình "Feed - Farm - Food", C.P. Việt Nam còn tiến hành chuyển giao công nghệ chăn nuôi khép kín, năng suất cao cho người chăn nuôi Việt Nam thông qua hình thức chăn nuôi hợp tác, khuyến khích, hỗ trợ nông dân để họ tự chủ trong hoạt động chăn nuôi, giúp họ trở thành khách hàng của CPV trong tương lai. Bằng hình thức liên kết chăn nuôi, CPV đã kết hợp với nông dân thiết lập hơn 3.000 trang trại trên toàn quốc, qua đó tạo công ăn việc làm cho khoảng 400.000 lao động.

Với việc đảm bảo từ nguồn thức ăn sạch, con giống tốt, kỹ thuật chăn nuôi theo chuẩn quốc tế, trang trại đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng môi trường, hỗ trợ bà con về kỹ thuật lẫn đầu ra cho sản phẩm... mô hình này không chỉ tạo ra nguồn cung ứng thịt đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng mà còn đảm bảo lợi nhuận cho người chăn nuôi. Đây là điều mà ông Jirawit Rachatanan - Phó TGĐ điều hành C.P. Việt Nam luôn tâm niệm khi giữ cương vị lãnh đạo tại C.P. Việt Nam.

Sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn VietGAP, VSATTTP nên khách hàng rất tin tưởng lựa chọn thịt heo CP

Chính từ những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, vừa qua, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ công bố bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018. Tiếp nối thành công của các năm trước,  Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong buổi lễ công bố bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018.

Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững được xem là chứng nhận cho những doanh nghiệp hoạt động kinh doanh theo hướng bền vững, đồng thời có tác dụng khích lệ các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng hơn tới phát triển bền vững, đặt ra kế hoạch và thực thi các chiến lược phát triển vững mạnh trong quá trình hoạt động kinh doanh, trên cả ba lĩnh vực: Kinh tế - Môi trường - Xã hội.

Cùng với đó là vinh dự khi CP Việt Nam cũng nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông. Giải thưởng được trao trong lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong 5 năm thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và trao giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông lần lần II do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

“Doanh nghiệp vì nhà nông” là danh hiệu cao quý của Bộ thể hiện sự quan tâm, đánh giá rất cao về vị trí, vai trò của các doanh nghiệp đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian qua cũng như yêu cầu phát triển của ngành nông nghiệp trong thời gian tới. Trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn, không thể thiếu vai trò của doanh nghiệp đến nông dân là một mắt xích của cả quá trình sản xuất.

Càng vinh dự hơn nữa khi trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển của CPV, Phó Tổng giám đốc điều hành C.P. Việt Nam - ông Jirawit Rachatanan- sẽ vinh dự đón nhận kỷ niệm chương của Bộ NN&PTNT về những đóng góp xuất sắc trong việc tái cơ cấu chăn nuôi Việt Nam, góp phần phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam.

Hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình "Feed - Farm - Food", C.P Việt Nam còn tiến hành chuyển giao công nghệ chăn nuôi khép kín, năng suất cao cho người chăn nuôi Việt Nam 

Với C.P. Việt Nam, đó thực sự là những thành quả và sự ghi nhận hết sức vinh dự và tự hào. Sau 25 năm đầu tư vào Việt Nam, CP luôn nỗ lực hết mình trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ con giống, kỹ thuật cho bà con nông dân, gắn kết những chuỗi mô hình khép kín, góp phần công sức để cải thiện nền Nông nghiệp Việt Nam theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Trong tương lai, CP cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, nhân rộng và phát huy hơn nữa những tiềm lực nông nghiệp mà công ty đang có để phát triển hơn, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Từ dấu mốc 25 năm này, từ những thành tựu đã đạt được, từ sự đánh giá cao của người tiêu dùng Việt dành cho thương hiệu CP, đặc biệt là với chủ trương “ba lợi ích”, luôn hướng tới sự phát triển bền vững, tin chắc rằng Tập đoàn CP nói chung, công ty CP Việt Nam nói riêng sẽ còn gặt hái nhiều thành công trong việc xây dựng và khẳng định thương hiệu CP tại Việt Nam. Riêng trong lĩnh vực chăn nuôi heo, CP Việt Nam sẽ luôn là “đầu tàu” mang lại kết quả tốt nhất cho người tiêu dùng./.