24/04/2024 lúc 21:55 (GMT+7)
Breaking News

CSGT TP.HCM: Nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân

Từ năm 2015 đến 2020, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TP HCM tổng kết có 2.912 lượt gương CSGT liêm khiết, không nhận hối lộ của người vi phạm. Trở thành lượng nòng cốt và đi đầu trong mọi công tác vì an ninh tổ quốc và cuộc sống người dân.

VNHN - Theo Phòng CSGT Đường bộ- đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, tại hội nghị biểu dương "Gương người tốt, việc tốt" giai đoạn 2015-2020 mới tổ chức, 2 tập thể và 10 cán bộ, chiến sĩ thuộc đơn vị được biểu dương với nhiều thành tích xuất sắc.

Các cán bộ, chiến sĩ và những tập thể gương mẫu, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thực trong mọi hoàn cảnh, luôn gắn bó mật thiết và sẵn sàng đồng hành cùng người dân trong mọi tình huống. Đồng thời tổng kết trong giai đoạn nêu trên, PC08 Công an TP.HCM cho biết tại đơn vị có 2.912 lượt gương liêm khiết không nhận hối lộ của người vi phạm, với tổng số tiền gần 613 triệu đồng.

Lực lượng CSGT ( PC08) CA TP.HCM, phát nước suối và khăn lạnh để người dân “giải nhiệt” trên đường về quê ăn Tết Canh Tý 2020.

Theo PC08 Công an TP HCM, ngoài những thành tích nêu trên, giai đoạn 2015-2020, tại đơn vị này cũng được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá và khen thưởng nhiều danh hiệu thi đua, với 4.941 khen thưởng các loại cho tập thể và cá nhân.

Đặc biệt, PC08 Công an TP.HCM cho biết, ở giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như bán vé số, lao động thời vụ,... mất nguồn thu nhập, vì vậy tại đơn vị đã vận động và hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho người dân, góp phần chia sẻ khó khăn. Qua đó đã thể hiện vai trò “Gương mẫu, đi đầu” của lực lượng Công an trong tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chuẩn mực của xã hội.

Người dân vui vẻ đón nhận những chai nước “ấm lòng” từ lực lượng CSGT.

Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2020, PC08 Công an TP.HCM đã ra quân thực hiện “chiến dịch” phát nước, khăn lạnh, khẩu trang miễn phí cho người dân trên các tuyến giao thông trọng điểm trong những ngày cao điểm đổ về thành phố. Đã có hàng chục ngàn chai nước, khăn lạnh và hàng ngàn chiếc khẩu trang được các chiến sĩ cảnh sát giao thông trao tận tay những người dân đi đường trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Những việc làm thiết thực có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong mắt mỗi người dân. Thông qua hoạt động, các cán bộ, chiến sĩ còn thực hiện các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành quy định đảm bảo an toàn giao thông khi đi đường.

Những việc làm thiết thực có ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Đại diện PC08 Công an TP HCM  chia sẻ thêm "Qua việc tổ chức gương người tốt, việc tốt, đơn vị ngoài việc ghi nhận những việc làm tốt, mô hình hay cũng đánh giá ưu điểm, hạn chế trong thực hiện phong trào thi đua, đặc biệt là định hướng các nội dung, phương pháp phát động..."

Phòng PC08 khẳng định năm 2020, lực lượng công an sẽ tập trung triển khai các giải pháp góp phần đảm bảo duy trì tình hình trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên các tuyến đường. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao bản lĩnh chính trị, lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, tận tụy với nhiệm vụ được giao./.