24/04/2024 lúc 09:45 (GMT+7)
Breaking News

CQĐD Nam Trung Bộ-Tây Nguyên: Không ngừng phấn đấu và đoàn kết để phát triển

Dưới sự lãnh đạo của lãnh đạo toàn tòa soạn, Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã và đang phát triển mạnh mẽ, bền vững, phát huy thế mạnh của một cơ quan báo chí thông tin đối ngoại…

Dưới sự lãnh đạo của lãnh đạo toàn tòa soạn, Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã và đang phát triển mạnh mẽ, bền vững, phát huy thế mạnh của một cơ quan báo chí thông tin đối ngoại…

Là đại diện của Tạp chí Việt Nam Hội nhập tại khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, tập thể cán bộ, phóng viên của cơ quan đại diện không ngừng nỗ lực, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bám sát tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, tạo nên những bước phát triển và ghi dấu ấn trong lòng độc giả.

Với phương châm: Việt Nam hội nhập với quốc tế trước hết phải bằng chính sách cải cách và đổi mới - Pháp luật nghiêm minh và Khoa học quản lý phù hợp với xu thế phát triển của thời đại; và thông tin phủ rộng cả trong nước và với người Việt Nam ở nước ngoài thông qua Bộ Ngoại giao và các Đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam tại các quốc gia trên thế giới, Tạp chí Việt Nam Hội nhập đang phát triển có chất lượng 3 loại hình thông tin báo chí, gồm: Ấn phẩm in ra 4 kỳ/tháng; Tạp chí điện tử cập nhật 24/7; Truyền hình online với 2 bản song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Tạp chí phát triển còn có sự góp sức của các nhà khoa học, các giáo sư, tiến sĩ có uy tín…

Luôn đồng hành cùng các cấp, ngành, các địa phương, cơ sở, các doanh nghiệp trong tiến trình phát triển và hội nhập, Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã thực hiện nhiều nội dung tuyên truyền, nhiều Chuyên đề giới thiệu về các địa phương, với những thế mạnh, tiềm năng, định hướng phát triển, cũng như nỗ lực vượt khó và những thành quả quan trọng của địa phương trong tiến trình phát triển và hội nhập. Với nội dung phong phú,  nhiều chuyên mục về đất nước, con người Việt Nam, cùng tinh thần đổi mới, sáng tạo, Tạp chí đã là đối tác truyền thông của nhiều địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở mọi miền đất nước, trong đó có khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên.

Nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập Tạp chí VNHN, Phó Viện trưởng Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý phát biểu trong buổi lễ ra mắt CQ đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên

Ngày 12/6/2020, Tạp chí Việt Nam Hội nhập chính thức ra mắt Cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên tại Số 39 Trần Khánh Dư, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đứng chân trên địa bàn vốn còn nhiều khó khăn, nhưng các cán bộ, phóng viên của Cơ quan đại diện vẫn luôn cố gắng phấn đấu bền bỉ, tích cực học hỏi, bám sát địa bàn trong hoạt động truyền thông…; từng bước đưa Cơ quan đại diện của Tạp chí phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Cơ quan đại diện Nam Trung bộ - Tây Nguyên kịp thời phản ánh mọi mặt đời sống, chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn; từng bước đáp ứng nhu cầu thông tin và nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của đông đảo người dân và các địa phương.

Đối với Cơ quan Nam Trung bộ - Tây Nguyên, bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn những khó khăn, hạn chế nhất định: Địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên khá rộng, giao thông còn nhiều hạn chế; đặc biệt, văn hóa vùng miền khác nhau, trình độ dân trí không đồng đều và còn hạn chế; Kinh tế của địa phương chưa phát triển mạnh… Nhưng nhận rõ trách nhiệm của mình và ý thức được tầm quan trọng trong công cuộc truyền thông, thông tin, phản ánh kịp thời nhất đến độc giả, đơn vị đã luôn cử phóng viên chuyên trách bán sát cơ sở để nắm bắt tình hình cụ thể; xác định rõ hoạt động chuyên môn là nhiệm vụ hàng đầu. Từ đó phát huy được khả năng của mỗi người để hoàn thành tốt công việc được giao.

Lãnh đạo Tòa soạn và CQ đại diện tri ân đại biểu, đối tác nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021

Trong quá trình đó, cán bộ phóng viên luôn bám sát thực tiễn sinh động, sẵn sàng xông pha nơi đầu sóng, ngọn gió; thông tin kịp thời, phân tích diễn biến hàng ngày trên các lĩnh vực; phản ánh, tuyên truyền; chủ động đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, trì trệ, tham nhũng, lãng phí; đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; tham gia phản bác các luận điểm thù địch, xuyên tạc của thế lực thù địch; Bảo vệ quan điểm, đường lối chính sách của Đảng. Công tác tuyên truyền đã giúp các đoàn thể, từ tỉnh đến thôn, buôn nắm được và hiểu hơn chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời phát hiện các vấn đề còn chưa thực hiện đúng, góp ý với địa phương để điều chỉnh, tránh dẫn đến sai phạm nghiêm trọng làm mất lòng tin trong nhân dân.

Cơ quan đại diện NTB-TN phối hợp với UBND TP Buôn Ma Thuột tổ chức tặng quà cho người nghèo nhân dịp tết Tân Sửu 2021

Cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên hiện có 13 cán bộ phóng viên, CTV bao gồm 1 trưởng Cơ quan đại diện, 1 Phó trưởng Thường trực, CBPV, cộng tác viên thường trú khắp 13 tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Tất cả cán bộ phóng viên đều có nhận thức đúng đắn về Đảng, luôn cố gắng phấn đấu, học tập, vươn lên trong mọi lĩnh vực; không ngừng học hỏi nâng cao nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất chính trị. Đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt; có kinh nghiệm trong công tác báo chí, yêu nghề, có ý thức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Một số hoạt động tiêu biểu cơ quan đã thực hiện cho đến nay: Ra mắt Cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 12/6/2020; Thực hiện chuyên đề về Đắk Lắk; Tổ chức thành công Chương trình Gala gặp nhau cuối năm; Tham gia nhiều chương trình thiện nguyện xã hội, thành lập quỹ học bổng Việt Nam hội nhập...

 CQ đại diện NTB-TN trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại trường Vừ A Dính tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Xác định rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu ĐB Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phóng viên bám sát sự kiện, tích cực làm tin bài tuyên truyền bầu cử trên toàn miền từ tỉnh đến cơ sở, thực hiện tốt chức năng của một cơ quan báo chí chính thống, kết nối với các đơn vị; nhận được sự đánh giá cao, sự quan tâm của chính quyền địa phương, doanh nghiệp đồng hành cùng Cơ quan trong suốt thời gian dài.

Nhà báo Nguyễn Hương phỏng vấn ông Khăm Phết Lào (con trai Vua săn Voi Amakong) trong một Chương trình xã hội

Với cương vị là Phó trưởng Thường trực CQĐD, thường xuyên có mặt trên khắp địa bàn 13 tỉnh, nhà báo Nguyễn Hương thay mặt Cơ quan đại diện, gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo địa phương, các cơ quan, cơ sở, doanh nghiệp … đã đồng hành, hỗ trợ cơ quan trong suốt thời gian qua. Cảm ơn sự tin tưởng của quý độc giả.

Trong tương lai, tập thể cán bộ, phóng viên thuộc Cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để xây dựng Việt Nam hội nhập thực sự trở thành một cơ quan báo chí phát triển lớn mạnh trong hệ thống báo chí Việt Nam.

Cơ quan mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng các địa phương, của độc giả…, góp phần vào sự phát triển và lan tỏa mạnh mẽ của Tạp chí, với chất lượng và hiệu quả thông tin ngày một cao hơn; đúng nghĩa với tên gọi “Việt Nam Hội Nhập”…