24/04/2024 lúc 10:52 (GMT+7)
Breaking News

Covid-19: Hãy sống có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng, đừng để khi mất bò mới lo làm chuồng!

Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chúng ta vẫn đang kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh. Có được kết quả trên là nhờ  sự vào cuộc quyết liệt và kịp thời ngay từ ban đầu của cả hệ thống chính trị, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Bên cạnh đó là sự đồng lòng, thực hiện nghiêm những chỉ dẫn từ phía cơ quan chuyên môn của người dân. Tuy nhiên vẫn còn một số cá nhân có biểu hiện lơ là, thờ ơ với việc phòng, chống dịch bệnh, xem nhẹ tính mạng của chính bản thân mình và cộng đồng. Việc

VNHN- Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chúng ta vẫn đang kiểm soát tốt  tình hình dịch bệnh. Có được kết quả trên là nhờ  sự vào cuộc quyết liệt và kịp thời ngay từ ban đầu của cả hệ thống chính trị, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Bên cạnh đó là sự đồng lòng, thực hiện nghiêm những chỉ dẫn từ phía cơ quan chuyên môn của người dân. Tuy nhiên vẫn còn một số cá nhân có biểu hiện lơ là, thờ ơ với việc phòng, chống dịch bệnh, xem nhẹ tính mạng của chính bản thân mình và cộng đồng. Việc làm này là rất đáng lên án và xin hãy dừng lại ngay, đừng để đến khi “mất bò  mới lo làm chuồng” thì đã quá muộn.

Dịch bệnh Covid - 19 có thể đến với bất cứ ai, đừng để mọi việc trở nên muộn màng

Thực tế cho thấy trong những tháng qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 do chủng virut mới corona (SAR-CoV2) gây ra, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của toàn thế giới. Hiện tại đã có gần 50 nghìn người chết vì căn bệnh quái ác này, cùng với đó là hơn 936.865 người nhiễm bệnh. Theo WHO, dịch bệnh đã tạo nên cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ sau thế chiến thứ 2 và trong những ngày tới nó tiếp tục có những diễn phức tạp và dự báo đỉnh dịch sẽ rơi vào giữa tháng 4 năm 2020.

Đoàn xe rước dâu hơn 20 xe giữa lúc mùa dịch của con trai PGĐ Bệnh viện đa khoa Hương Khê, Hà Tĩnh

Những gì vừa diễn ra mới đây nhất tại Vũ Hán và hiện đang diễn ra hàng ngày tại ItaLy, Tây Ban Nha, Mỹ, Anh.. khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng và lo sợ. Người chết như ngã dạ, quạ bay đầy trời và tiếng kêu gào thảm thiết phát ra trên từng căn chung cư tại Vũ Hán như xé lòng đồng loại. Tôi tin chắc  rất nhiều người đã phải khóc khi chứng kiến cảnh tượng này! Và hiện Mỹ cùng một số nước Châu âu hàng ngày vẫn đang có hàng nghìn người đã phải lìa cõi đời ra đi. Hình ảnh Tổng thống ItaLy bật khóc mới đây vì Covid-19 cũng đã cho thấy nỗi đau tột cùng của một quốc gia phát triển và mức độ tàn sát ghê gớm của loại virut chủng mới này.

Hãy chấp hành mọi quy định về phòng chống dịch Covid - 19 của Chính phủ và cơ quan chuyên môn

Tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chúng ta vẫn đang kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh. Điều đặc biệt là chưa để xảy ra ca tử vong nào, khiến cả thế giới phải nể phục. Và hơn lúc nào hết Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang đặt tính mạng của người dân lên trên hết, người dân cũng hơn lúc nào hết đang đặt trọn niềm tin yêu vào Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Toàn đảng, toàn quân, toàn dân hiện đang là một khối thống nhất, với quyết tâm cao nhất nhằm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số cá nhân đang tỏ ra thờ ơ, bàng quan với chiến dịch này. Thậm chí không xem trọng ngay tới cả tính mạng bản thân mình. Thể hiện qua việc không chấp hành những quy định về phòng chống dịch bệnh như: Không đeo khẩu trang nơi công cộng, vẫn đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, Không chấp hành việc cách ly theo yêu cầu (bỏ trốn)... Những hành động này là rất đáng lên án, là đi ngược lại với tinh thần chống dịch của toàn đảng, toàn quân và toàn dân. Xin hãy nhìn lại những gì đã xảy ra tại Vũ Hán, những gì đang xảy ra tại Mỹ, ItaLy, Tây Ban Nha, Anh... dịch bệnh có thể tìm đến với bất cứ ai và bất cứ lúc nào. Hơn lúc nào hết, hãy thương lấy chính bản thân mình và hãy sống có trách nhiệm với cộng đồng, để không phải đón nhận những giọt nước mắt hối hận. Đừng để đến lúc “mất bò mới lo làm chuồng” thì đã quá muộn.