25/04/2024 lúc 18:25 (GMT+7)
Breaking News

COVID-19 buộc chúng ta thay đổi để trở lại cuộc sống bình thường mới

Hiện nay, Đảng và Chính phủ dồn toàn lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ưu tiên cứu chữa bệnh nhân nhiễm COVID-19....Vì vậy, mỗi người dân chúng ta cũng phải tích cực thay đổi lối sống để giảm nguy cơ lây nhiễm vi-rút hoặc nguy cơ mắc bệnh thể nặng nếu chúng ta bị nhiễm vi-rút.

Hiện nay, cả nước đang dồn toàn lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, cứu chữa các bệnh nhân nhiễm COVID-19....Vì vậy, mỗi người dân chúng ta cũng phải tích cực thay đổi lối sống để giảm nguy cơ lây nhiễm vi-rút hoặc nguy cơ mắc bệnh thể nặng nếu chúng ta bị nhiễm vi-rút.

Thế giới như chúng ta vốn biết đã thay đổi. Chỉ trong thời gian ngắn, COVID-19 đã lan nhanh với tốc độ đáng báo động trên tất cả các quốc gia và châu lục, nhiều gia đình lâm vào tình trạng khó khăn hơn khi mà họ đang phải vật lộn để mưu sinh và giáo dục con cái. COVID-19 đã làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người, những người đã bị mất việc làm, mất nguồn thu nhập, làm gia tăng bất bình đẳng. COVID-19 chồng chất thêm khó khăn lên những khu vực có nhiều thiên tai và bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Chính những sự tàn phá kinh tế và xã hội do COVID-19 gây ra đã tác động trực tiếp tới từng cá nhân, từng sự sống trên thế giới này, làm thế nào để chúng ta có thể trở lại cuộc sống với trạng thái bình thường mới?

Chọn lối sống tiết kiệm

Để vượt khó, ổn định cuộc sống, nhiều người chọn lối sống tiết kiệm và học cách quản trị tài chính cá nhân hiệu quả.

Người trẻ nên từ bỏ thói quen mua sắm tùy thích và tự đặt ra, tuân thủ quy tắc mua sắm những mặt hàng, đồ dùng cần thiết cho cuộc sống, chú trọng học cách tiết kiệm bởi việc tiết kiệm tiền không đồng nghĩa với phong cách sống keo kiệt, hà tiện mà đó là lối sống không lãng phí.

 

Dịch COVID -19 giống như một “cái cớ” để chuyển biến và áp dụng lối sống mới: Sống tối giản như người Nhật

Những người nội trợ cũng “thắt lưng buộc bụng” chi tiêu bằng cách đi chợ một lần cho 3-4 ngày, đến các điểm bán hàng bình ổn giá mua thực phẩm, tự nấu ăn thường xuyên, không bỏ phí đồ ăn thừa, tận dụng khoảng đất trống trồng rau…

Chọn lối sống tâm trí khỏe mạnh

Sống trong một đại dịch có thể gây ra hậu quả cho mọi quốc gia, từng gia đình, từng cá nhân. Cảm giác lo lắng không chỉ có tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất của chúng ta mà còn có thể tác động tiêu cực tới sức khỏe tâm thần như lo âu, trầm cảm…Trên các diễn đàn, nhiều bạn trẻ chia sẻ thói quen đọc sách thay vì xem điện thoại “săn” hàng giảm giá, luyện tập môn thể theo phù hợp ngay tại nhà dành thời gian trò chuyện với người thân. Tự pha cà phê, tự nấu trà sữa, làm quen với nấu ăn sáng, trưa, tối tại nhà mỗi ngày.

Lối sống tâm trí khỏe mạnh

Nếu có một tâm trí khỏe mạnh, bạn chắc chắn là một người chào ngày mới bằng những nụ cười tươi, ăn ngon miệng, ngủ yên giấc, sống chan hòa với mọi người và luôn tự tin với chính bản thân mình.

Chọn lối sống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng cân bằng cho cả gia đình

Không có loại thực phẩm hoặc chế độ ăn thần kỳ nào có thể ngăn chặn hoàn toàn hoặc chữa khỏi bệnh COVID-19. Tuy nhiên, hãy ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng (đồng, folate, sắt, selen, kẽm và vitamin A, B6, B12, C và D), điều đó sẽ đảm bảo các yếu tố cần thiết để duy trì hệ thống miễn dịch và mức năng lượng của bạn. Vitamin C có trong trái cây và rau quả; vitamin D từ sữa ít béo, các loại sữa có bổ sung vitamin, hải sản; kẽm từ thịt nạc, hải sản, các loại đậu, quả hạch và hạt...

Sản phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Vinalife Đông trùng Hạ thảo

Tuy rằng hiện nay bằng chứng về vitamin và chất bổ sung có thể ngăn chặn hoặc giảm tác động của COVID-19 còn hạn chế, nhưng một số dữ liệu đã gợi ý rằng những người bị thiếu hụt vitamin D có nguy cơ mắc COVID-19 hoặc bệnh hô hấp cao hơn. Vì vậy, chúng ta có thể suy đoán, việc uống vitamin hay thực phẩm bổ sung vitamin D có thể là một cách tốt để phòng ngừa COVID-19. Hơn nữa, các biện pháp để đảm bảo chúng ta không bị thiếu vitamin chắc chắn tốt cho sức khỏe tổng thể của chúng ta.

Tích cực tuân thủ những khuyến cáo của chính quyền về các biện pháp phòng chống lây nhiễm. Chăm sóc bản thân cũng đóng một vai trò quan trọng. Ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc và tập thể dục sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt nhất có thể và giúp hệ thống miễn dịch của bạn luôn mạnh mẽ.

Vinalife Đông trùng hạ thảo được nghiên cứu bào chế từ Đông trùng hạ thảo – Vị thuốc quý hiếm, đại bổ của Đông y kết hợp với sữa non và nhiều loại vitamin, khoáng chất thiết yếu, đặc biệt rất giàu Canxi giúp :

  • Xương chắc khỏe: Canxi, Phospho chiếm hàm lượng cao trong sữa giúp tạo độ cứng cáp xương của trẻ và duy trì độ cứng xương cho người già
  • Tăng cường miễn dịch: Sữa non chứa các nhân tố di truyền, có vai trò truyền các tín hiệu nhận biết miễn dịch giữa những tế bào miễn dịch “Mới” và các tế bào miễn dịch “Cũ”.
  • Cải thiện trí nhớ: Kích thích sự phát triển của hệ thần kinh trung ương, giúp cải thiện trí nhớ.
  • Phục hồi thể trạng người mới ốm dậy: Giúp tăng cao ATP và oxy cho các tế bào, giảm bớt tình trạng mệt mỏi, suy nhược ở người già. Không những vậy, giúp cân bằng hoocmon trong cơ thể, điều trị rối loạn và suy giảm chức năng tình dục cho cả nam và nữ, tăng cường sinh lý.

Sản phẩm được phân phối bởi công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng:

* Địa chỉ: Số 5/169 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

* Điện thoại: 0246 650 5803 - Hotline: 0966 755 995

* Email: [email protected]

* Website: www.visuckhoecongdong.com.vn  

Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng có chuỗi các Nhà thuốc, Quầy thuốc phân bố trên cả nước, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia, dược sĩ, trình dược viên có trình độ cao và bề dày kinh nghiệm để tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn hướng dẫn cho người dân tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình, nhất là người cao tuổi. Người dân tham gia các buổi tư vấn không chỉ được miễn phí, mà còn có cơ hội tham gia các buổi trị liệu trên các trang thiết bị hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Ngoài sản phẩm trên, Công ty còn có rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khoẻ khác, được nhân dân tin dùng như: Milk Codoca Hi canxi, Viên khớp Salix; Sản phẩm phòng chống tai biến đột quỵ Nattokinase Plus, Viên Dạ Dày Anvimin…Với những cống hiến tích cực cho xã hội, Công ty cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng đồng vinh dự 2 năm liên tiếp được trao giải thưởng “Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng” của Hiệp Hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam.