25/04/2024 lúc 20:29 (GMT+7)
Breaking News

Công ty TNHH XNK Nông sản Hưng Nguyên 3: Quan tâm đến thị hiếu của từng thị trường

Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh Long An tiếp tục chọn Chương trình Phát triển nông nghiệp ƯDCNC gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp là một trong những chương trình đột phá. Trong đó nội dung có đề cập đến việc mở rộng diện tích đối tượng cây thanh long 6.000ha. Do vậy, thời gian qua, Công ty TNHH XNK Nông sản Hưng Nguyên – Chi nhánh 3 đã luôn xác định việc phát triển nông nghiệp ƯDCNC là hướng đi đúng nhằm thúc đẩy nông nghiệp sạch phục vụ người tiêu dùng và xuất khẩu.

VNHN - Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh Long An tiếp tục chọn Chương trình Phát triển nông nghiệp ƯDCNC gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp là một trong những chương trình đột phá. Trong đó nội dung có đề cập đến việc mở rộng diện tích đối tượng cây thanh long 6.000ha. Do vậy, thời gian qua, Công ty TNHH XNK Nông sản Hưng Nguyên – Chi nhánh 3 đã luôn xác định việc phát triển nông nghiệp ƯDCNC là hướng đi đúng nhằm thúc đẩy nông nghiệp sạch phục vụ người tiêu dùng và xuất khẩu.

Ông Đặng Văn Tuấn - Giám đốc Hưng Nguyên 3 chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại buổi lễ trao quyết định công nhận Huyện nông thôn mới Huyện Châu Thành (2/2020)

Chính thức tạo dựng thương hiệu và khởi nghiệp từ năm 2013, nhưng ông Tuấn đã vun đắp tình yêu với loại nông sản này từ lâu. Đặc biệt với sự nhanh nhạy của mình, ngay từ những bước đi đầu tiên, ông Tuấn đã chủ trương tập trung vào triển khai đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng nông nghiệp phục vụ phát triển sản xuất ƯDCNC. Việc ƯDCNC giúp mọi công tác đều được giảm chi phí, thời gian cho việc tưới nước, bón phân, thuận lợi trong việc quản lý dịch bệnh, tăng lợi nhuận” – Ông Tuấn chia sẻ thêm.

Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ nông sản của người dân trên địa bàn tỉnh. Song, như ông Tuấn đánh giá mức tiêu thụ thanh long ruột đỏ ở thị trường Trung Quốc của doanh nghiệp vẫn ở mức tốt. Điều này cũng nhờ sự chung tay, nỗ lực của toàn Ngành. Theo đó, ông Tuấn cũng mong mỏi đơn vị sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đáng quý này, để cùng các đơn vị trong Ngành đưa nền nông nghiệp Long An “ra khơi” trong thời gian tới.

Song, như ông Tuấn nhận định, ngành thanh long Việt Nam đã chiếm thị phần xuất khẩu đáng kể ở các khu vực thị trường như Châu Á, Châu Âu và Mỹ, đồng thời được nhiều người Âu, Mỹ gốc Á biết tới và tiêu thụ. Tuy nhiên, những năm gần đây, thanh long Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh ngày càng tăng lên với một số nguồn cung khác từ Đài Loan, Thái Lan, Malaysia… Để trụ vững với Ngành, cũng như khẳng định thương hiệu riêng, ông Tuấn luôn đề cao giá trị “chất hơn lượng” – Đây cũng là phương châm hoạt động của doanh nghiệp trong mọi hoàn cảnh, nhờ vậy mà doanh nghiệp đã luôn nhận được sự tín nhiệm của các đối tác, và tương lai công ty sẽ tiếp tục đưa mặt hàng nông sản Việt Nam chất lượng đến thị trường Châu Âu và nhiều nước khác.

P Thủ tướng LÊ VĂN THÀNH đến thăm dây chuyền chế biến thanh long Công ty Hưng Nguyên 3 Huyện Châu Thành

Không chỉ là doanh nghiệp tạo được nhiều dấu n trong sản xuất kinh doanh, điều chúng tôi cảm nhận ở ông Tuấn chính là “khí khái” của một người “thuyền trưởng”: một đức tính chân thành, sẵn sàng sẻ chia. Bởi khi hỏi về những công tác từ thiện ông Tuấn không muốn nhắc đến bởi “Đó là những hành động cần để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Giúp gì cũng được miễn là tôi biết sự chung tay của mình đến đúng người, đúng thời điểm”.

Mặc dù ngành thanh long Việt Nam nói chung và tại Long An nói riêng có nhiều tiềm năng lớn, song “miếng bánh ngon” rồi cũng sẽ bị chia phần nếu không biết cách giữ thị phần của mình. Do đó, để tiếp tục hỗ trợ thanh long Việt Nam mở rộng thị phần trên thế giới thì rất cần sự đoàn kết, quyết tâm cao của toàn ngành trong hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến phát triển thị trường. Dĩ nhiên bản thân doanh nghiệp cũng cần đảm bảo sự ổn định giá cả và chất lượng của sản phẩm do người tiêu dùng; đồng thời cũng nên chú trọng đầu tư nghiên cứu và áp dụng công nghệ, kỹ thuật sau thu hoạch nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng chủng loại, mẫu mã sản phẩm từ đó đáp ứng thị hiếu riêng biệt của từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau./.