29/03/2024 lúc 14:19 (GMT+7)
Breaking News

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng bàn giao nhà Đại đoàn kết

Chị Lê Thị Kim Duyên làm công nhân có 2 con nhỏ, chồng đã bỏ đi mất liên lạc nhiều năm, thu nhập lương mỗi tháng không đủ chi phí cho cuộc sống hiện tại của 3 mẹ con phải nương tựa vào cha mẹ, cho nên cuộc sống rất vất vả, để nuôi con chưa kể những lúc bệnh tật phải nhờ bà con giúp đỡ với cuộc sống hiện tại và tiền thu nhập chị không đủ điều kiện để cất được ngôi nhà

VNHN - Ngày 16/8/2019, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Lê Thị Kim Duyên trú tại thôn Tây An, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Chị Lê Thị Kim Duyên làm công nhân có 2 con nhỏ, chồng đã bỏ đi mất liên lạc nhiều năm, thu nhập lương mỗi tháng không đủ chi phí cho cuộc sống hiện tại của 3 mẹ con phải nương tựa vào cha mẹ, cho nên cuộc sống rất vất vả, để nuôi con chưa kể những lúc bệnh tật phải nhờ bà con giúp đỡ với cuộc sống hiện tại và tiền thu nhập chị không đủ điều kiện để cất được ngôi nhà; cha mẹ chị Duyên đã cắt cho chị một lô đất nhỏ sau vườn để chị cất nhà nương tựa nhưng với cuộc sống hiện tại chưa đủ để mưu sinh hàng ngày giờ lại xây nhà thì lấy đâu… Hoàn cảnh hiện tại gia đình của chị Duyên thật khó khăn, chị cũng thuộc diện nghèo thường xuyên của thôn Tây An, xã Hòa Châu… Thông qua địa phương biết được hoàn cảnh của chị, lãnh đạo EVNCPC đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng khảo sát và ủng hộ số tiền 50 triệu đồng từ đóng góp của CBCNV Công ty để hỗ trợ gia đình chị xây dựng ngôi nhà.

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC; đại diện lãnh đạo PC Đà Nẵng và chính quyền địa phương bàn giao ngôi nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Lê Thị Kim Duyên.

Đến hôm nay, ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho chị Duyên. “Như một giấc mơ, em không biết nói gì hơn, hôm nay có được ngôi nhà này cũng nhờ sự giúp đỡ của các anh chị Điện lực Đà Nẵng, có sự giúp đỡ của anh chị em đã mạnh dạn vay mượn thêm tiền của bà con để xây dựng, ngôi nhà tuy nhỏ nhưng có chỗ che nắng, mưa và sinh hoạt hằng ngày cho 3 mẹ con; em biết ơn các anh chị rất nhiều…” chị Duyên bày tỏ.

Tại buổi bàn giao ngôi nhà cho chị Lê Thị Kim Duyên, ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc EVNCPC thay mặt toàn thể CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung đã có lời chúc mừng đến gia đình chị Duyên; ngoài các hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Điện lực miền Trung luôn chú tâm đến các hoạt động cộng đồng, phối hợp với địa phương làm tốt công tác xã hội, từ thiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung. “Mỗi năm, CBCNV Tổng Công ty Điện lực miền Trung đóng góp để hỗ trợ xây dựng khoảng 100 ngôi nhà đại đoàn kết. Việc làm đó thể hiện vai trò xã hội của một đơn vị ngành điện đứng chân trên khu vực miền Trung, đồng thời góp phần chia sẻ trước những khó khăn, vất vả của bà con”. Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung chia sẻ.

Dương Anh Minh