25/04/2024 lúc 21:21 (GMT+7)
Breaking News

Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo - Masan Tài Nguyên: Tích cực phòng chống dịch COVID-19

VNHN - Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo - Masan Tài Nguyên (Công ty) xác định, công tác phòng....

VNHN - Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo - Masan Tài Nguyên (Công ty) xác định, công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách ở thời điểm hiện tại. Do vậy, Công ty đã khẩn trương chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho cán bộ, công nhân viên, người lao động và các chuyên gia yên tâm làm việc tại Công ty.

Thông báo về công tác phòng chống dịch Covid-19 được dán tại các khu vực trong Công ty (Ảnh: Masan Tài Nguyên)

Hiện Công ty có hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên và các chuyên gia đang làm việc (không có người Trung Quốc). Ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh Covid-19, Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, chủ động triển khai hướng dẫn chi tiết đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động và các chuyên gia làm việc tại Công ty về việc thực hiện các biện pháp phòng, ngừa lây nhiễm. Hàng ngày Ban Chỉ đạo đều tiến hành họp để nghe các bộ phận báo cáo tình hình và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 để kịp thời đưa ra những giải pháp thích ứng kịp thời. Công ty cũng đưa ra 4 mức cảnh báo (nhẹ, trung bình, nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm), tương ứng với từng mức cảnh báo là các biện pháp ứng phó thích hợp, nhằm đem lại hiệu quả phòng, chống cao nhất. Bên cạnh đó Công ty đã trang bị thiết bị đo thân nhiệt tại các khu vực chốt bảo vệ, tất cả cán bộ, công nhân, nhân viên, người lao động và các đối tác, khách hàng, người đến làm việc đều được kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang đúng cách trước khi vào Công ty; đồng thời các phương tiện, máy móc khi ra vào đều được tiến hành phun khử trùng bằng dung dịch Cloramin B. Công ty cũng cho đặt các bảng thông báo cập nhật về tình hình dịch bệnh và hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách ngay từ cổng vào cho đến văn phòng làm việc; cùng với đó, dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cũng được trang bị đầy đủ tại các khu vực trong văn phòng, nhà máy, cổng ra vào, khu vực lễ tân và khu vực chấm vân tay… Công ty đã đặt mua 7.500 khẩu trang y tế và 3.000 khẩu trang vải kháng khuẩn để cung cấp cho cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc trong khu vực mỏ. Hàng tuần Công ty đều tiến hành phun khử trùng tại văn phòng làm việc và các khu vực được đề nghị; chủ động tăng tần suất vệ sinh các điểm tiếp xúc chung như: Tay nắm cửa, máy chấm vân tay, mặt bàn phòng họp, nhà bếp, nhà vệ sinh… Anh Trần Văn Quỳnh, nhân viên Công ty chia sẻ: “Ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh, chúng tôi đã được thông báo đăng ký nhận khẩu trang y tế, khẩu trang vải từ Công ty; đồng thời thường xuyên được theo dõi và cập nhật các hướng dẫn và khuyến cáo, của Bộ Y tế về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua fanpage của Công ty Núi Pháo, bảng điện tử và tờ rơi tuyên truyền tại Công ty…Qua đó chúng có thể nắm rõ hơn về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống và cảm thấy yên tâm hơn khi làm việc”

Các phương tiện ra vào Công ty tại khu vực cổng chính được phun khử trùng bằng dung dịch Cloramin B (Ảnh: Masan Tài Nguyên)

Với đặc thù có nhiều cán bộ, chuyên gia quốc tế đi lại nhiều, có thể quá cảnh tại Trung Quốc, Hồng Kông nên Công ty đã chủ động phối hợp với các ngành, chức năng báo cáo minh bạch thông tin về danh sách người đi, người về, lộ trình di chuyện, tình trạng sức khỏe. Chị Nguyễn Thị Thanh Nga, Giám sát trưởng Bộ phận Nhân sự Công ty cho biết: “Tất cả những cán bộ, chuyên gia của Công ty khi ra nước ngoài đều phải kiểm tra y tế trước khi đi và khi trở về Công ty; đồng thời, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, Công ty cũng hạn chế việc đi công tác nước ngoài đối với các cán bộ, chuyên gia”.

Đại diện Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo - Masan Tài Nguyên tặng nước rửa tay cho các hộ thuộc diện nghèo tại địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng bởi Dự án (Ảnh: Masan Tài Nguyên)

Không chỉ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, người lao động và các chuyên gia yên tâm làm việc tại Công ty. Công ty còn tích cực phối hợp chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới người dân nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và hạn chế mức thấp nhất dịch bệnh có thể xảy ra. Cùng với đó, Công ty đã tặng nước rửa tay cho 300 hộ thuộc diện nghèo tại địa phương nằm trong vùng ảnh ưởng bới Dự án (Hà Thượng, Tân Linh, Phục Linh, thị trấn Hùng Sơn).

Phát khẩu trang cho người lao động (Ảnh: Masan Tài Nguyên)

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo - Masan Tài Nguyên trong việc chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe của người lao động và đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.