20/04/2024 lúc 14:54 (GMT+7)
Breaking News

Công ty tài chính FE Credit có trung thực với khách hàng?

VNHN – “Chào hàng” với mức lãi suất thấp, nhưng thực tế lại cao ngất ngưởng, ngoài ra khách hàng và người thân liên tục bị đòi nợ qua điện thoại theo kiểu quấy rối, hăm dọa.

VNHN – "Chào hàng" với mức lãi suất thấp, nhưng thực tế lại cao ngất ngưởng, ngoài ra khách hàng và người thân liên tục bị đòi nợ qua điện thoại theo kiểu quấy rối, hăm dọa. 

Thời gian gần đây, Tòa soạn Việt Nam Hội nhập liên tiếp nhận được những thông tin phản ánh từ phía khách hàng về cách thức làm việc thiếu minh bạch của Công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPB FC) – FE Credit (Công ty tài chính FE Credit). Theo tìm hiểu, công ty này có trụ sở chính tại Tòa nhà Ree, số 9 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP Hồ Chí Minh và có Văn phòng Đại diện phía Bắc tại tầng 10, tòa nhà Mipec Tower, 229 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội.

Vài năm trở lại đây, thương hiệu FE Credit dính dáng hàng loạt những phản ánh về chất lượng dịch vụ.

Theo thông tin phản ánh, nhiều khách hàng được tư vấn về gói vay tiêu dùng tín chấp của Công ty tài chính FE Credit với mức lãi suất ưu đãi rất hấp dẫn. Nhưng trên thực tế, vài tuần sau khách hàng ký hợp đồng sẽ nhận được giấy thông báo lịch trả nợ định kỳ với mức lãi suất cao không tưởng, khiến nhiều khách hàng cảm thấy mình bị lừa và tỏ ra vô cùng bức xúc.

Trường hợp của anh L.N.H (trú tại thành phố Lào Cai) là một ví dụ, anh L.N.H cho biết, tháng 12/2018 anh H. được nhân viên của Công ty tài chính FE Credit gọi điện "chào hàng" về chương trình vay ưu đãi cho khách hàng, gói vay tiêu dùng tín chấp là 18.357.000 đồng, trong thời hạn là 36 tháng.

Theo những gì được tư vấn, mỗi tháng anh H. chỉ phải trả số tiền cả gốc và lãi là 670.000 đồng/tháng. Tổng số tiền gốc và lãi sau 36 tháng khoảng 24 triệu đồng. Nhận thấy gói vay và mức lãi suất phù hợp với nhu cầu của mình, anh H. mang chứng minh thư ra điểm giao dịch của Công ty Tài chính FE Credit chi nhánh Lào Cai kí hợp đồng số: 20181105-0001529 và nhận tiền tại bưu điện thành phố Lào Cai.

Cầm tờ thông báo lịch trả nợ trên tay, nhiều khách hàng phải giật mình vì mức lãi suất cao ngoài sức tưởng tượng. 

Một tháng sau khi vay tiền tại Công ty tài chính FE Credit, khách hàng này bất ngờ nhận được giấy Thông báo cho vay kiêm lịch trả nợ. Tháng đầu anh H. phải trả với số tiền hơn 1,4 triệu đồng. Những tháng sau đó, mỗi tháng phải trả số tiền gần 1,1 triệu đồng. Theo tính toán của anh H. anh sẽ phải trả cho FE Credit tổng số tiền lên tới 49 triệu đồng khi hợp đồng kết thúc.

Quá bất ngờ về số tiền này anh H. gọi điện cho nhân viên tư vấn nhưng không liên lạc được, gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng cũng không nhận được lời giải thích thỏa đáng. 

Không những lãi suất cao ngất ngưởng, mỗi tháng anh H. phải đóng thêm 12.000d phí thu hộ? "Công ty FE Credit chỉ cung cấp 3 phương thức thanh toán là VPBank, VNPost, Payoo và bây giờ bỗng dưng có thêm khoản phí 12.000đ áp đặt lên cả 3 phương thức trên quá vô lý. Mặc dù khi tư vấn, họ nói không phải đóng thêm khoản phí nào. Sau khi liên hệ giải quyết được về vấn đề này, tôi sẽ "cạch" đến già với công ty này vì kiểu làm ăn như vậy". - anh H. bức xúc.

Để rộng đường dư luận, ngày 04/3/2019, phóng viên Việt Nam Hội nhập đã liên hệ đặt lịch với Công ty tài chính FE Credit để tìm hiểu rõ về hình thức cho vay, cách tính lãi suất có nhiều điểm bất thường khiến khách hàng bức xúc.

Ngày 12/3/2019, Công ty tài chính FE Credit cử cán bộ phụ trách truyền thông của FE Credit tại Hà Nội gặp gỡ trao đổi với phóng viên. Tuy nhiên, người được cử đến, theo giới thiệu là nhân viên của Công ty Cổ phần truyền thông E.Life Việt Nam (trụ sở tầng 6, tòa A3 Ecolife Capitol phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phụ trách đại diện truyền thông cho FE Credit, nhưng không phải là người phát ngôn cho FE Credit, nên không giải đáp được những nội dung phóng viên đã đặt lịch làm việc.

Tiếp đó, ngày 19/3/2019, phóng viên Việt Nam Hội nhập nhận được email phản hồi đến từ tài khoản Nguyễn Thị Ngọc Anh – Bộ phận quan hệ công chúng của FE Credit. Nội dung chỉ nêu chung chung và mang tính bao biện như: "FE Credit luôn tuân thủ những quy định của pháp luật", "FE Credit đã liên hệ với khách hàng để gặp gỡ, trao đổi những vấn đề liên quan"… Chủ tài khoản email này cũng đưa ra lời đề nghị: "Hỗ trợ doanh nghiệp để thông tin được chính xác, khách quan và không lan tỏa làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh cũng như uy tín của FE Credit" (?).

Vài năm trở lại đây, số lượng khách hàng của FE Credit ngày một gia tăng nhưng kéo theo đó là hàng loạt những phản ánh tai tiếng về cách thức hoạt động và chất lượng dịch vụ khiến nhiều người phải cân nhắc khi tiếp cận với thương hiệu này.

Việt Nam Hội nhập sẽ tiếp tục thông tin ./.

Bài 2: Phát lộ hàng loạt thông tin về Công ty tài chính FE Credit.