24/04/2024 lúc 06:08 (GMT+7)
Breaking News

Công ty điện lực Nam Từ Liêm: Đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả

VNHN - Hiện nay Hà Nội đang trong giai đoạn nắng nóng cao điểm nên nhu cầu tiêu thụ điện cho các thiết bị làm mát tăng cao, đặc biệt là điều hòa nhiệt độ. Vì vậy, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã tổ chức tuyên truyền phổ biến sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả đến người dân tại địa bàn quản lý.

VNHN - Hiện nay Hà Nội đang trong giai đoạn nắng nóng cao điểm nên nhu cầu tiêu thụ điện cho các thiết bị làm mát tăng cao, đặc biệt là điều hòa nhiệt độ. Vì vậy, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã tổ chức tuyên truyền phổ biến sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả đến người dân tại địa bàn quản lý.

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân, tránh quá tải cục bộ đặc biệt giảm nguy cơ cháy nổ mất an toàn trong việc sử dụng điện, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền tại nhà văn hóa qua đó hướng dẫn khách hàng thực hiện một số biện pháp:

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho người dân trên địa bàn 

1. Khi mua bổ sung các thiết bị điện trong nhà khách hàng cần kiểm tra đường dây điện sau công tơ, đảm bảo có tiết diện phù hợp với tổng công suất sử dụng của các thiết bị điện trong nhà tránh xảy ra cháy nổ dẫn đến cháy thiết bị điện và ảnh hưởng đến an toàn lưới điện chung của khu vực.

2. Lắp đặt thiết bị điện khoa học (các hộ gia đình nên thay và sử dụng đèn LED để chiếu sáng), tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

3. Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng.

4. Rút phích cắm điện ra khỏi ổ khi không sử dụng.

5. Điều hòa là thiết bị sẽ tiêu tốn nhiều điện năng nhất nên để giảm tiền điện khi sử dụng điều hòa khách hàng cần lưu ý:  Ban ngày chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa trên 25°C, ban đêm trên 27°C không nên để nhiệt độ quá thấp (Khi sử dụng điều hòa nên thường xuyên vệ sinh tấm lọc bụi của điều hòa thường xuyên, kiểm tra bảo dưỡng định kỳ điều hòa ít nhất 1 năm/lần; Điều hòa sử dụng công nghệ inverter có thể tiết kiệm từ 30 đến 35% điện năng tiêu thụ).

6. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng 1 lúc vào giờ cao điểm. (Sáng từ 9h30-11h30; Tối từ 17h00-20h00).

7. Tủ lạnh nên dùng loại có dung tích phù hợp với gia đình. Đối với việc là quần áo, nên là quần áo khô và tập trung là một lần...

8. Sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được gián nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công thương; Ngoài ra, người dân cũng cần kiểm tra đường dây các thiết bị bảo vệ điện trong nhà để bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện.

Sử dụng đèn LED để chiếu sáng là một trong những giải pháp tiết kiệm điện

Chị Nguyễn Minh Hoa, trú tại ngõ 180 đường Đình Thôn, chia sẻ: “Từ ngày sử dụng các giải pháp tiết kiệm điện do Công ty Điện Lực Nam Từ Liêm hướng dẫn nên gia đình tôi đã tiết kiệm được khá nhiều về chi phí tiền điện trong mùa hè này”.

Cũng giống như gia đình chị Hoa, cùng chia sẻ những kinh nghiệm tiết kiệm điện, bà Phạm Thị Sa, Phường Mỹ Đình 1, cho biết: “Là gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu của phường, nhiều năm nay đặc biệt trong mùa nắng nóng, gia đình không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn cùng một lúc như: Điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, bếp điện, lò vi sóng, bàn là, quạt điện, ấm nước điện, máy giặt... Chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện để bảo đảm thiết bị hoạt động với công suất tốt và hiệu quả cao”.

Từ việc tuyên truyền các giải pháp sử dụng tiết kiệm điện, an toàn và hiệu quả nêu trên, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm phấn đấu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống người dân trên địa bàn đặc biệt trong mùa hè năm 2019.

Một số giải pháp tiết kiệm điện năng