28/03/2024 lúc 23:39 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Điện lực Nam Định xây dựng và khai thác hiệu quả thư viện số

Áp dụng các công nghệ tiên tiến của cuộc mạng công nghiệp 4.0; thực hiện chương trình số hóa, cải cách hành chính của EVN và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nam Định đã tập trung số hóa đồng bộ các hoạt động của Công ty, trong đó có số hóa tài liệu lưu trữ. 

Áp dụng các công nghệ tiên tiến của cuộc mạng công nghiệp 4.0; thực hiện chương trình số hóa, cải cách hành chính của EVN và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nam Định đã tập trung số hóa đồng bộ các hoạt động của Công ty, trong đó có số hóa tài liệu lưu trữ. 

Trong quá trình giải quyết các công việc hàng ngày lượng thông tin tiếp nhận là rất lớn, các thông tin này thường được lưu lại dưới dạng dữ liệu điện tử thông qua các dạng file như: Word, Excel, Pdf, Video…Việc lưu trữ thông tin của mỗi người đa phần được lưu trữ trên máy tính bàn (PC), máy tính sách tay (Laptop), Email hoặc lưu trữ trên Cloud. 

Đối với tài liệu được lưu trữ trên PC, Laptop hoặc các thiết bị người dùng muốn sử dụng thường phải truy xuất trực tiếp vào thiết bị. Đối với các tài liệu được lưu trữ trên Email hoặc Cloud việc sử dụng đã rất thuận tiện vì có thể truy xuất ở bất kỳ đâu thông qua các thiết bị được kết nối internet. Tuy nhiên đối với các hình thức nói trên việc chia sẻ cho nhiều người khác sử dụng vẫn còn nhiều khó khăn và việc quản lý tài liệu là dựa trên mỗi cá nhân chứ chưa được quản lý tập trung.

Xuất phát từ những thực trạng nêu trên, Công ty Điện lực Nam Định đã triển khai xây dựng website thư viện số nhằm giúp các cán bộ, công nhân viên trong Công ty có thể chủ động chia sẻ các nguồn tài liệu của mình cho mọi người cùng sử dụng góp phần nâng cao hiệu quả trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Giao diện màn hình đăng nhập vào Thư viện số Công ty Điện lực Nam Định 

Giao diện màn hình chính của chương trình

Việc sử dụng website thư viện số giúp người dùng có thể truy xuất tài liệu mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị có kết nối ineternet như: PC, Laptop, Mobile… tạo sự thuận tiện cho người dùng trong công việc. Ngoài ra đây còn là một kênh tài liệu nhất quán, có hệ thống và có đầy đủ các lĩnh vực để cho các cán bộ công nhân viên của Công ty có thể dễ dàng tra cứu áp dụng, tham khảo, cũng như học tập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ SXKD tại đơn vị./.

Tuấn Anh - Phòng CNTT, PC Nam Định