25/04/2024 lúc 21:05 (GMT+7)
Breaking News

Công ty CP Kỹ thuật Công nghệ Kim loại màu: Lưu giữ những nét đẹp văn hóa Việt Nam

VNHN - Trong văn hóa tâm linh người Việt, việc thờ cúng tổ tiên và sắp đặt bàn thờ gia tiên là việc rất quan trọng trong mỗi gia đình. Chính vì thế, việc lựa chọn những sản phẩm thờ cúng bằng đồng ngày càng được ưa chuộng bởi đây không chỉ đơn thuần là đồ trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa về tâm linh, phong thủy.

VNHN - Trong văn hóa tâm linh người Việt, việc thờ cúng tổ tiên và sắp đặt bàn thờ gia tiên là việc rất quan trọng trong mỗi gia đình. Chính vì thế, việc lựa chọn những sản phẩm thờ cúng bằng đồng ngày càng được ưa chuộng bởi đây không chỉ đơn thuần là đồ trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa về tâm linh, phong thủy.
Xác định được nhu cầu ngày càng khắt khe của mỗi gia đình trong việc sử dụng đồ đồng để sắp đặt bàn thờ gia tiên, tháng 7/2017, Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghệ Kim loại màu được thành lập và đi vào hoạt động với sứ mệnh “lưu giữ những nét đẹp truyền thống trong đời sống tinh thần Việt Nam”. Cùng với những sản phẩm có chất lượng cao, tinh xảo về mỹ thuật, đa dạng về mẫu mã, công ty đã và đang khẳng định được vị thế trong thị trường trong nước và quốc tế.

Một số sản phẩm mang thương hiệu của Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghệ Kim loại màu

Đến với một trong những showroom của Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghệ Kim loại màu tại Tòa nhà Big Tower, số 18 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, mọi khách hàng đều choáng ngợp giữa một không gian văn hóa tâm linh đầy màu sắc và an nhiên đến lạ thường. Tại đây có hàng ngàn sản phẩm có chất liệu đồng được thiết kế hết sức tinh xảo, mang tính thẩm mỹ cao và phù hợp cho mọi không gian tâm linh Việt. Ở đây không chỉ có các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu bài trí ban thờ gia tiên mà còn các sản phẩm khác liên quan đến văn hóa tâm linh như chuông, tượng, tranh đồng, trống đồng… thích hợp cho các không gian văn hóa như đình, chùa, miếu…

Ông Võ Quang Phong - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghệ Kim loại màu tại showroom của công ty

Qua trao đổi chúng tôi được biết ông Võ Quang Phong - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghệ Kim loại màu xuất thân là Kỹ sư chuyên ngành luyện kim, nhiều năm liền gắn bó với công việc nấu, đúc… Nhưng với sự đam mê nghệ thuật, cùng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, ông đã đến với ngành đồng với mong muốn những sản phẩm của mình sẽ góp phần lưu giữ được những nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam.
Ông Võ Quang Phong tâm sự: “Việc sản xuất, kinh doanh dòng sản phẩm đặc thù này không phải là mang lại nguồn thu, mang lại lợi nhuận mà cần phải xác định được những giá trị cốt lõi cao cả hơn nữa. Đó chính là việc lưu giữ phong tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và quảng bá những nét đẹp ấy vươn ra thế giới. Chính vì thế, cái “tâm” của những người làm nghề này phải được đặt lên hàng đầu”.

Các đối tác, khách hàng đến với showroom thường là những doanh nhân thành đạt

Quả thật, sau một buổi chiều theo chân ông Võ Quang Phong đến xưởng sản xuất của công ty tại làng nghề đúc đồng Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh mới cảm nhận được hết chữ “tâm” và cái “tầm” trong việc gia công những sản phẩm văn hóa. Các sản phẩm tại đây không chỉ có những hoa văn tinh xảo, mẫu mã tinh tế mà còn chứa đựng tâm hồn của những nghệ nhân đúc đồng. Mỗi sản phẩm đều mang chất liệu đồng nhất, giữ được màu sắc tự nhiên và được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng.
Đến thời điểm này, các sản phẩm đồ đồng mang thương hiệu Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghệ Kim loại màu đã được thị trường trong nước tin tưởng đón nhận và bước đầu đã xuất khẩu sang một số thị trường khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ… Khách hàng đến với công ty không chỉ là các gia đình có nhu cầu bài trí ban thờ gia tiên mà còn là các tập đoàn, công ty, các cơ quan, ban ngành đặt hàng những pho tượng đồng của chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp; tượng Phật, tượng Quan âm trong các đình, chùa; phù điêu trong nội thất, xây dựng và có cả đồ đồng mỹ nghệ làm quà tặng lưu niệm cho đối tác.

Các sản phẩm mang mang thương hiệu Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghệ Kim loại màu được gia công tại làng nghề đúc đồng Đại Bái

Trong thời gian tới, trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như các đối tác trong và ngoài nước, Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghệ Kim loại màu không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, cải tiến mẫu mã, đầu tư thêm về cơ sở vật chất, đặc biệt là ngày càng nâng cao chất lượng để xứng tầm một thương hiệu Việt uy tín, hơn hết là hoàn thành sứ mệnh đưa nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam ra với bạn bè năm châu./.