19/04/2024 lúc 12:48 (GMT+7)
Breaking News

Công ty CP Đầu tư Du lịch Hòa Bình: Sự hình thành và phát triển

VNHN - Sinh ra, lớn lên, lập nghiệp và thành công tại thủ đô Hà Nội, nhưng doanh nhân Vũ Duy Bổng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hòa Bình lại coi mảnh đất Hòa Bình như là quê hương thứ hai của mình. Mười lăm năm gắn bó cũng là chừng ấy năm, ông đã góp phần làm thay đổi diện mạo cho quê hương thứ hai bằng những công trình công nghiệp, đô thị, du lịch với tất cả tâm huyết của mình.

VNHN - Sinh ra, lớn lên, lập nghiệp và thành công tại thủ đô Hà Nội, nhưng doanh nhân Vũ Duy Bổng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hòa Bình lại coi mảnh đất Hòa Bình như là quê hương thứ hai của mình. Mười lăm năm gắn bó cũng là chừng ấy năm, ông đã góp phần làm thay đổi diện mạo cho quê hương thứ hai bằng những công trình công nghiệp, đô thị, du lịch với tất cả tâm huyết của mình.
Năm 2005, khi kinh tế thị trường phát triển mạnh, ở một số vùng kinh tế trọng điểm, các khu công nghiệp liên tiếp được đầu tư xây dựng và trở thành tiền đề phát triển cho nhiều địa phương trong cả nước. Nhằm thu hút các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp trong nước, Chính phủ đã chỉ đạo quy hoạch đồng bộ các khu công nghiệp, các cụm công nghiệp trong cả nước, không để tình trạng rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường. 
Không như các doanh nghiệp khác, thay vì đầu tư ra các địa phương có xuất phát điểm lợi thế về địa danh vùng miền, doanh nhân Vũ Duy Bổng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bất động sản An Thịnh Hòa Bình lại ngược lên Tây Bắc, đến với mảnh đất Hòa Bình. Là cái nôi của người Việt cổ, đến với Hòa Bình là đến với nền văn hóa của các dân tộc Mường, Tày, Dao, Thái, Mông; là đến với di sản và lịch sử của dân tộc Mường đã có trên 4.000 năm; đến với những khu rừng già nguyên sinh hàng ngàn năm tuổi cùng với hệ thống hang động dày đặc đã có từ nhiều triệu năm và lòng hồ Hòa Bình đẹp, thơ mộng mênh mang… Từ đây, lần lượt từng dự án trọng điểm của tỉnh Hòa Bình đã được doanh nhân Vũ Duy Bổng xin chủ trương đầu tư và triển khai quyết liệt.

Chân dung Doanh nhân Vũ Duy Bổng

Năm 2005, công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh Hòa Bình được UBND tỉnh Hòa Bình đồng ý cho làm chủ đầu tư dự án KCN Lương Sơn với diện tích đất hơn 100ha. Chỉ trong ba năm đầu, dự án đã được đầu tư xong 100% các hạng mục cơ sở hạ tầng, được đấu nối hiện đại và đồng bộ. Với nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt và hỗ trợ các trình tự thủ tục đầu tư cho các nhà đầu tư thứ phát, dự án đã hấp dẫn được các nhà đầu tư khó tính nhất trong nước cũng như ngoài nước, đặc biệt các doanh nghiệp FDI như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kong. Đến năm 2017, KCN Lương Sơn đã hoàn thiện đầu tư hạ tầng, lấp đầy 100% diện tích đất thương phẩm, lựa chọn các ngành sản xuất ít gây ô nhiễm môi trường như sản xuất và lắp ráp cơ khí, linh kiện, điện tử; sản xuất, chế biến hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, may mặc, nhuộm,.. chất lượng cao.

Toàn cảnh KCN Lương Sơn - Hòa Bình

Với những thế mạnh như giao thông thuận tiện, khí hậu ôn hòa cùng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, lại nằm tại khu vực có lực lượng lao động địa phương dồi dào, có tay nghề cao, phù hợp cho nhiều loại hình kinh doanh của các nhà đầu tư… nên KCN Lương Sơn đã nhanh chóng trở thành “điểm sáng” trong việc thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư, góp phần đưa kinh tế - xã hội của huyện Lương Sơn nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung ngày càng phát triển.
Tính đến thời điểm hiện tại, KCN Lương Sơn đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước có vốn đầu tư lớn trên 300 triệu USD và hơn 1.200 tỷ đồng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thiết bị viễn thông, may mặc, thép, cơ khí, phụ tùng ô tô, nhôm, kính xây dựng… Các nhà đầu tư thứ phát đã và đang đóng góp những sản phẩm mới cho ngành công nghiệp của tỉnh, tạo việc làm cho trên 20.000 lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.

KCN Lương Sơn góp phần thay đổi diện mạo đô thị và chuyển đổi cơ cấu kinh tế trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Năm 2009, trong khi khi Việt Nam cũng như cả Thế giới đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng Công ty cổ phần Bất động sản An Thịnh Hòa Bình vẫn tiếp tục phát triển bền vững. Với tiềm lực tài chính ổn định, Doanh nghiệp đã đầu tư thêm dự án Khu Đô thị Cảng Chân Dê cùng tổ hợp khách sạn 4 sao An Thịnh với hệ thống đấu nối hạ tầng hiện đại và đồng bộ nhất trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Trong đó, dự án Khách sạn 4 sao tọa lạc bên dòng sông Đà, nằm ở vị trí đẹp và đắc địa nhất của thành phố Hòa Bình. Khách sạn có diện tích 1,5 ha do Công ty Line (Hàn Quốc) thiết kế, tổng mức đầu tư khoảng 30 triệu USD. Công trình được bố trí 107 phòng tiêu chuẩn, 10 phòng nghỉ cao cấp, 2 phòng nghỉ đặc biệt và 1 phòng super VIP. Ngoài ra, khách sạn còn có một phòng họp VIP từ 30-50 chỗ ngồi và một hội trường với quy mô 300 chỗ sử dụng cho những sự kiện lớn của tỉnh. Đặc biệt, ngoài hệ thống hội trường, không gian tổ chức Hội nghị để phục vụ cho những sự kiến lớn, khách sạn sẽ được bố trí xây dựng các hạng mục khu vui chơi giải trí, bể bơi ngoài trời cùng nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn. Ý tưởng đề xuất xây dựng Khách sạn 4 sao với các nội dung như trên tại vị trí đẹp, thuận lợi giao thông của thành phố Hòa Bình được đánh giá cao cả về kiến trúc đô thị lẫn sự đầu tư đúng hướng của Công ty CP Bất động sản An Thịnh - Hòa Bình. Các dự án được triển khai thực hiện sẽ góp phần làm cho bộ mặt thành phố Hòa Bình thêm phần khang trang, hiện đại, giải quyết được nhu cầu về nhà ở cho nhân dân cũng như các dịch vụ chất lượng cao, thu hút khách du lịch đến với Hòa Bình.

Khách sạn An Thịnh Hòa Bình

Năm 2015, doanh nhân Vũ Duy Bổng và Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh - Hòa Bình tiếp tục nhận chuyển nhượng thành công 100% cổ phần từ Công ty CP Du lịch Hòa Bình. Đây là một Công ty đã có thương hiệu từ năm 1961 và là một cánh chim đầu đàn của ngành du lịch tỉnh Hòa Bình. Công ty hiện đang sở hữu 4 khách sạn tại thành phố Hòa Bình và cũng từ thời điểm này, công ty định hướng phát triển trọng tâm vào ngành nghề khách sạn, du lịch và lữ hành. Như được tiếp thêm sức mạnh, năm 2016, doanh nhân Vũ Duy Bổng đã thành lập thêm Công ty CP Đầu tư Du lịch Hòa Bình và quyết định đầu tư thêm hai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp đạt chuẩn 5 sao tại lòng Hồ Hòa Bình, trong đó dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson tại Đảo Sung, xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình cấp phép đầu tư và 01 dự án đang trong quá trình nghiên cứu, khảo sát.

Biệt thự Song Lập

Dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson - tên thương mại là Cullinan Resort có diện tích khoảng 43,7 ha với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Dự án đang thi công xây dựng một số hạng mục và dự kiến sẽ mở rộng quy mô thực hiện dự án lên khoảng 150 ha, nâng tổng vốn đầu tư lên 1.200 tỷ đồng. Khi hoàn thành, tổ hợp nghỉ dưỡng này sẽ trở thành Khu nghỉ dưỡng đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao của tỉnh Hòa Bình với 283 căn biệt thự du lịch, 120 phòng nghỉ condotel cùng rất nhiều dịch vụ tiện tích khác. Trong quá trình vận hành và quản lý dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hòa Bình sẽ phối hợp với Tập đoàn Wyndham Hotel Asia Pacific (Tập đoàn hiện đang quản lý và vận hành trên 9.000 khách sạn tại hơn 80 quốc gia trên thế giới).

Dự án Cullinan Resort Hòa Bình

Dự án còn lại có địa điểm thực hiện tại xóm Ngòi, xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, hiện Công ty đang tiến hành nghiên cứu, khảo sát, đề xuất thực hiện dự án với mục tiêu xây dựng khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao trên diện tích 140 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 500 tỷ đồng. Hiện nay, Công ty CP Đầu tư Du lịch Hòa Bình đang triển khai các thủ tục pháp lý của dự án và giải phóng mặt bằng. Dự kiến quý III năm 2021 sẽ triển khai xây dựng các hạng mục công trình và năm 2023 sẽ đưa dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hồ Tiên Ngòi Hoa đi vào hoạt động. 

Không chỉ được biết đến là một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, công nghiệp, bất động sản, khách sạn, du lịch, lữ hành, công ty CP Đầu tư Du lịch Hòa Bình còn là một doanh nghiệp tiên phong trong các phong trào, công tác an sinh xã hội như ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, hội nạn nhân chất độc màu da cam Đi-ô-xin… của tỉnh Hòa Bình.

Doanh nhân Vũ Duy Bổng tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Với những nỗ lực và thành công trong đầu tư các dự án trọng điểm của Công ty CP Đầu tư Du lịch Hòa Bình trên địa bàn tỉnh trong suốt chặng đường 15 năm qua, doanh nhân Vũ Duy Bổng và tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trong công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI); Top 200 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2011; Top 100 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2013; Giải thưởng Cúp Thánh Gióng cùng nhiều Bằng khen, Kỷ niện chương, Cờ thi đua... của các bộ, ban, ngành Trung ương và Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình… Xứng đáng là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, công nghiệp, bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng...  góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch đậm đà bản sắc dân tộc và độc bản mà chỉ có tại vùng lõi của khu du lịch quốc gia lòng hồ Hòa Bình - nơi đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào quy hoạch năm 2016./.