16/04/2024 lúc 17:41 (GMT+7)
Breaking News

Công ty cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại số 909: Tự hào 10 năm một chặng đường

VNHN – Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại số 909 (gọi tắt là Cổ phần xây dựng 909) đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sửa chữa, duy tu, bảo trì đường bộ và xây dựng các công trình giao thông trên toàn quốc. Công ty đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

VNHN –  Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại số 909 (gọi tắt là Cổ phần xây dựng 909) đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sửa chữa, duy tu, bảo trì đường bộ và xây dựng các công trình giao thông trên toàn quốc. Công ty đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Công ty cổ phần xây dựng 909 có tên giao dịch quốc tế là Number 909 trading and construction development joint stock company, được thành lập ngày 01/03/2010 theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0104499538 do Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hà Nội cấp.

Với đội ngũ thành viên có nghiệp vụ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm, công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, được tuyển chọn kỹ càng, từ khi thành lập đến nay Công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục quản lý đường bộ I và các Sở GTVT các tỉnh Quảng Ninh, Cao Bằng, Hà Giang, Sơn La, Hà Nam… khen thưởng, tiêu biểu như là: Quản lý duy tu nền đường, mặt đường, hệ thống ATGT, hành lang ATGT, hệ thống chiếu sáng, dải cây xanh giữa & hai bên đường trên đoạn tuyến quản lý. Các tuyến đường công ty Quản lý: QL4A, QL4B, QL6C, QL 10, QL34, QL34B, QL279, QL18, QL18C, đường HCM, đường cao tốc Hạ Long – Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn...

Trung tâm điều hành giao thông tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn do Công ty vận hành

Thường xuyên vệ sinh mặt đường bằng xe rửa đường, xe quét hút

Hơn nữa, Công ty đã thi công các công trình trên tuyến Quốc lộ 1, QL3, QL5, QL6, QL18, QL4A, QL37, Đường Hồ Chí Minh... Tất cả các công trình trên đều hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và được Chủ đầu tư đánh giá cao. Cụ thể như năm 2015, đơn vị vinh dự được bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng chống bão lụt bảo đảm giao thông, Giấy khen bảo vệ hành lang kết cấu hạ tầng năm 2017 và bằng khen của Sở GTVT Bắc Giang về Thành tích xuất sắc trong công tác sửa chữa định kỳ bằng nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ (2014).

Công ty giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm học tập tại nước ngoài

Trong suốt quá trình hoạt động, không thể kể hết những khó khăn mà Công ty phải vượt qua. Chia sẻ với PV Tòa soạn Việt Nam Hội Nhập, ông Phạm Ân Trường – Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng 909 bùi ngùi: Công ty bắt đầu được thành lập vào năm 2010, thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang diễn ra, ngành GTVT gặp nhiều khó khăn. Nhất là năm 2015, công tác bảo trì đi xuống thấp nhất, bị cắt giảm mạnh. Hơn nữa, năng lực Công ty lúc đó còn hạn chế, không thể cạnh tranh trong thị trường khốc liệt. Nhưng bằng tình yêu nghề và những bước đi đúng đắn, Công ty đã vượt qua khó khăn và đến nay đã khẳng định được uy tín của mình...”.

Công tác kiểm tra cầu định kỳ trên cao tốc Hạ Long – Vân Đồn

Trước những khó khăn thách thức, Công ty cổ phần Xây dựng 909 vẫn không ngừng tìm mọi cách nâng cao năng lực, chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm để đáp ứng sự phát triển và đòi hỏi khắt khe của thị trường, sẵn sàng hợp tác, liên doanh liên kết trong tất cả các lĩnh vực được phép kinh doanh với mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước. Công ty luôn tìm tòi, đổi mới, đầu tư trang thiết bị cơ giới hóa để phục vụ cho công tác duy tu, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, coi chất lượng sản phẩm là uy tín và sự sống còn của Công ty. Tất cả mọi thành viên trong Công ty làm việc với tinh thần và phương châm Năng suất, chất lượng, an toàn, hiệu quả.

Công ty tích cực tham gia các hoạt động công đoàn

Song hành với chặng đường phát triển rực rỡ ấy là những đóng góp, những hy sinh, tình yêu nghề, những nỗ lực cống hiến của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty. Bên cạnh đó, còn là sự quan tâm của các địa phương để Công ty có thêm nhiều cơ hội mới khẳng định mình, không ngừng lớn mạnh vươn cao, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp uy tín, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. 10 năm không phải một chặng đường quá dài nhưng đủ để lưu lại những bước chuyển mình mạnh mẽ, là mốc son để Công ty vững vàng và tự tin, chở theo những nhiệt huyết để tiến về phía trước.

Áp dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản và Hàn Quốc trong công tác xử lý điểm đen tại nút giao Quang Hanh, Cẩm Phả

Nói về định hướng phát triển Công ty trong tương lai, ông Trường khẳng định, xã hội muốn phát triển thì kết cấu hạ tầng phải phát triển, kết cấu hạ tầng muốn duy trì được tốt phải được duy tu bảo dưỡng thường xuyên. Với phương châm coi “con người là nền tảng để quyết định thành công, phồn thịnh và phát triển bền vững”, chiến lược phát triển của Công ty là công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, bảo trì đường bộ, phát huy thế mạnh vốn có với trọng tâm là đào tạo nhân lực chất lượng cao và áp dụng khoa học kỹ thuật để tăng năng suất lao động.

Công ty ký kết hợp tác tuyển dụng nhân lực với Đại học GTVT (bên phải là ông Phạm Ân Trường – Giám đốc Công ty CP Xây dựng 909)

Về sự cần thiết của công tác duy tu, sửa chữa, bảo trì đường bộ tại thời điểm hiện nay, Ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng đã nhấn mạnh  trong Đề án Xác định nhu cầu vốn, công tác bảo trì quốc lộ đến năm 2030: “Công tác duy tu, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng đường bộ là hết sức quan trọng để đảm bảo ATGT, bảo vệ tính mạng cho người dân, đường tốt sẽ góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo nền kinh tế phát triển bền vững”./.