19/04/2024 lúc 04:56 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Cổ phần Đô thị và Môi Trường Đắk Lắk: Chủ động phát triển khi rời vốn nhà nước

VNHN - Sau nhiều năm liền là doanh nghiệp vốn 100% nhà nước.  Ngày  1/7/2019   Công ty Cổ phần Đô thị và Môi Trường Đắk Lắk chính thức đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.  

VNHN - Sau nhiều năm liền là doanh nghiệp vốn 100% nhà nước.  Ngày  1/7/2019   Công ty Cổ phần Đô thị và Môi Trường Đắk Lắk chính thức đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.  

Công ty Cổ phần Đô thị và Môi Trường Đắk Lắk

Trong thời gian 06 tháng cuối năm 2019 Công ty chủ yếu kế thừa tinh hình sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH 100% vốn nhà nước với các hợp đồng được ký từ đầu năm, chưa kể hoạch sản xuất kinh doanh nên hoạt động đầu tư tài sản phục vụ chưa có gì mới, chỉ có mua sắm bổ sung 2 tài sản là 01 xe ô tô Hyundai Santafe 7 chỗ (do xe Mitsubishi Jolic hiện có của công ty hoạt động từ năm 2004 đã khả cũ) và 01 Trụ bơm dầu để chủ động hơn trong việc nhập xuất nhiên liệu cho các xe của Công ty. Còn các phần tải sản khác đang trong quá trình bàn giao vốn nhà nước nên cũng chưa có biến động gì nhiều. 

Liên quan đến trách nhiệm đối với cộng đồng địa phương, hỗ trợ phương tiện, nhân lực phục vụ Lễ trồng cây nhân ngày sinh nhật Bác 19/5 và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6.

Báo  cáo tác động trong những tháng đầu năm 2020 liên quan đến môi trường và xã hội của công ty. Quản lý nguồn nguyên vật liệu Công ty luôn sử dụng nguồn nguyên vật liệu theo đúng quy định, đúng chỉ tiêu theo từng hạng mục, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Tổng lượng nguyên vật liệu được sử dụng để sản xuất và đóng gói các sản phẩm và dịch vụ chính của tổ chức trong năm. Tỷ lệ phần trăm nguyên vật liệu tái chế được sử dụng để sản Xuất sản phẩm và dịch vụ chính của tổ chức Không có gì biến động. Năng lượng tiêu thụ trực tiếp và gián tiếp. Tiêu thụ Điện, Trong năm Công ty tiêu thụ 9.989.796 KW diện với tổng số tiền là 20.468.540.918 đồng, trong đó hoạt động điện chiếu sáng công cộng tiêu thụ 9.843.786 KW với giá trị là 20.165.032.70 đồng chiếm 98,54% lượng điện tiêu thụ toàn công ty. Tiêu thụ Xăng: trong năm công ty tiêu thụ 21.253 lít xăng với giá trị là: 368.339.891 đồng. Tiêu thụ Dầu Diesel: năm 2019 Công ty tiêu thụ 282.312 lít dầu giá trị là 4.251.833.695 đồng. 

Thu gom rác thải của nhân viên Công ty Đô thị &Môi trường. 

Năng lượng tiết kiệm được thông qua các sáng kiến sử dụng năng lượng hiệu quả, sáng kiến tiết kiệm năng lượng (cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo) cũng được Công ty tìm hiểu học tập để áp dụng vào sử dụng. Nguồn cung cấp nước và lượng nước sử dụng, Công ty chủ yếu sử dụng nước để phục vụ công tác sản xuất kinh doanh (Chăm sóc cây xanh, thảm cỏ) Nguồn cung cấp nước: Từ giếng khoan, giếng khơi và nước máy - Lượng nước sử dụng: 120.166 lít tỷ lệ phần trăm và tổng lượng nước tái chế và tái sử dụng. 

Chăm sóc cây xanh, thảm cỏ cũng là việc làm thường niên của nhân viên công ty Đô thị & Môi trường

Công ty luôn tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường lên hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Thực hiện vận hành đúng quy trình, quy phạm; thực hiện quan trắc, kiểm tra môi trường, lập báo cáo giám sát môi trường theo quy định của các Thông tư, Nghị định... Trong quá trình thực hiện công việc, khi phát hiện các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bản và các hộ dân vi phạm các quy định về xả rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường kịp thời phần ảnh lên cấp trên để phối hợp xử lý đúng quy định. Trong năm 2019 Công ty không bị xử phạt vi phạm nào do không tuân thủ pháp luật và các quy định về môi trường.

 Chính sách liên quan đến người lao động cũng được Công ty chú trọng quan tâm. Số lượng lao động lên đến trên 727 người, mức lương trung bình đối với người lao động 6,5 triệu đồng/người/tháng. Chính sách lao động nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và phúc lợi của người lao động. Hằng năm, Công ty đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, bồi dưỡng bằng hiện vật và tổ chức các lớp tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động trong toàn Công ty. Bên cạnh các chế độ chính sách theo quy định, Công ty còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm thành lập Công ty... tặng quả cho các cháu thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và tết Trung thu. Chi hỗ trợ tang gia, hiếu hỉ, thăm hỏi ốm đau, hoạn nạn; Tổ chức Tết Sum vầy cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết... Hoạt động đào tạo người lao động hằng năm Công ty tổ chức cho các cán bộ, công nhân lao động đi học hỏi kinh nghiệm ở một số địa phương trên cả nước, tham gia các buổi hội nghị, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, đào tạo chuyên sâu và mở rộng cho người lao động.

Liên quan đến trách nhiệm đối với cộng đồng địa phương, hỗ trợ phương tiện, nhân lực phục vụ Lễ trồng cây nhân ngày sinh nhật Bác 19/5 và ngày Môi trường thế giới 05/6. Tổ chức phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH) theo chủ trương chung của Nhà nước. Hoạt động quyên góp, giúp đỡ cộng đồng, Công ty tích cực tham gia ủng hộ, đóng góp từ cán bộ, công nhân lao động cho cho công tác xã hội như Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ mái ấm công đoàn. thực hiện tốt chủ trương của Nhà nước trong công tác kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số, thường xuyên cử cán bộ nắm bắt tinh hình cũng như hỗ trợ kịp thời trong các dịp lễ tết.

Mặc dù gặp những khó khăn nhất định do cơ chế, chính sách của Nhà nước, nhưnh  với những định hướng chiến lược và mục tiêu rõ ràng Công ty luôn  nỗ lực phấn đấu nhằm hoàn thành các kế hoạch đề ra, chất lượng dịch vụ được khách hàng tin tưởng, uy tín của Công ty ngày càng được nâng cao, thực hiện tốt cung ứng dịch vụ đô thị công ích, nâng cao quản lý đô thị trong việc thực hiện các lĩnh vực do Công ty quản lý như, Lĩnh vực duy tu, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng công cộng  chăm sóc cây xanh đường phố, hoa viên, công viêc công cộng  và chăm sóc cây xanh, thảm cỏ tại Nhà máy thoát nước, chăm sóc và bảo vệ các công trình khác… Không những vậy, Công ty còn luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước theo quy định./.