19/04/2024 lúc 02:11 (GMT+7)
Breaking News

Công tác thanh kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

VNHN – Bắc Ninh những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về mặt kinh tế - xã hội thì vấn đề y tế sức khỏe cũng rất được quan tâm. Mới đây Sở Y Tế tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản Chỉ thị hướng dẫn, chỉ đạo các cấp ngành có liên quan vào cuộc để kiểm soát tình hình khám chữa bệnh tại các cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. 

VNHN – Bắc Ninh những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về mặt kinh tế - xã hội thì vấn đề y tế sức khỏe cũng rất được quan tâm. Mới đây Sở Y Tế tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản Chỉ thị hướng dẫn, chỉ đạo các cấp ngành có liên quan vào cuộc để kiểm soát tình hình khám chữa bệnh tại các cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. 

Sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ sở chấp hành nghiêm các quy định thì vẫn còn một số cơ sở chưa đủ các điều kiện theo quy định nhưng vẫn hoạt động. 

                         

                    Phần lớn bệnh nhân chọn các cơ sở y tế đầu ngành trong tỉnh để khám chữa bệnh 

Qua khảo sát, hiện trên địa bàn TP Bắc Ninh đang có tình trạng các cơ sở, phòng khám chuyên khoa nhi, phòng khám sản, phòng khám nội, phòng khám răng hàm mặt, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ “mọc lên như nấm” mà không hề ghi giấy phép hoạt động theo quy định của Bộ Y tế.

Ngay khi có phản ảnh của một số người dân, cùng một số cơ quan báo chí về tình trạng này, Sở Y tế Bắc Ninh đã ban hành cấp tốc hai Chỉ thị và được gửi tới các ban, ngành, có liên quan để tiến hành điều tra và sử lý các cơ sở khám chữa bệnh có sai phạm. 

                             

                                       Bệnh nhân tin tưởng lựa chọn chữa bệnh tại Bệnh viên lớn công lập  

Theo chỉ thị ban hành ngày 5.12.2019 số 1998 /SYT - QLHN , Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu Giám đốc BVĐK tỉnh Bắc Ninh rà soát, xác minh các cán bộ công tác tại bệnh viện. Tăng cường quản lý cán bộ chuyên môn trong giờ hành chính, chỉ đạo các cán bộ của đơn vị không được hành nghề y, dược ngoài giờ khi chưa được cấp phép hoạt động theo các văn bản của Sở Y tế đã chỉ đạo.

Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện đồng thời có báo cáo kết quả về Sở Y tế chậm nhất vào ngày 10.12.2019.

                         

                      Bất kể đối tượng bệnh nhân nào cũng muốn lựa chọn cơ sở khám bệnh uy tín 

Tiếp tục ngày 6.12.2019, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh ban hành Chỉ thị số 2001 / SYT – QLHNYD, gửi tới các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh.

Yêu cầu thực hiện tốt chỉ thị số 03/ CT – UBND củ chủ tịch UBND về công tác quản lý hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Từ đó, yêu cầu các phòng Y tế, cơ quan chức năng, UBND các cấp xã, phường tăng cường công tác thanh kiểm tra đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề không có giấy phép.

Và các cấp có thẩm quyền sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu còn để xảy ra tình trạng không có giấy phép hành nghề đối với các cơ sở khám chữa bệnh.

Yêu cầu các Phòng y tế định kỳ 3 tháng một lần gửi Sở Y tế tổng hợp ,báo cáo thanh kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn tỉnh.

Điều nay cho thấy tinh thần trách nhiệm của Sở Y tế Bắc Ninh đã kịp thời có những Chỉ thị nhằm khắc phục những bất cập trong vấn đề quản lý các cơ sở hành nghề y, dược trên toàn tỉnh.