29/03/2024 lúc 22:17 (GMT+7)
Breaking News

Công Phượng - 'gà son' của ĐT Việt Nam trong các trận đấu gặp ĐT Malaysia

VNHN – Trong những cuộc chạm trán giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Malaysia thời gian qua, có một người luôn mang đến may mắn cho đội tuyển Việt Nam, đó là tiền đạo Công Phượng.

VNHN – Trong những cuộc chạm trán giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Malaysia thời gian qua, có một người luôn mang đến may mắn cho đội tuyển Việt Nam, đó là tiền đạo Công Phượng.

Theo một thống kê, tiền đạo đang khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có 5 lần đối đầu với Malaysia ở các cấp độ U19, U23 và đội tuyển quốc gia. Trong 5 trận đó, phần thắng đều nghiêng về đội tuyển Việt Nam và Công Phượng ghi 4 bàn, thực hiện 2 đường kiến tạo và mang về 2 quả phạt 11m.

Cụ thể, ở giải U19 châu Á 2013, Công Phượng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam dưới thời HLV người Pháp Graechen Guilluame giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Hồng Duy.

Ảnh minh họa 

Cùng năm đó, lần đầu tiên Công Phượng ghi bàn vào lưới Malaysia là vào ngày 27-3 tại vòng loại U23 châu Á tại Shah Alam (tỉnh Selangor, Malaysia). Ở tình thế bị đối thủ dẫn trước, Công Phượng có pha kiến tạo thuận lợi để Huy Toàn quân bình tỷ số, trước khi trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng lợi 2-1 cho đội tuyển cờ đỏ sao vàng.

Gần 3 tháng sau, tại SEA Games 2015, Công Phượng mang về 2 quả phạt đền và trực tiếp ghi thêm 2 bàn, trong đó có một siêu phẩm sút phạt vào lưới Malaysia, góp phần vào chiến thắng 5-1 của U23 Việt Nam. Đây được xem là trận đấu hay nhất của anh tại các cấp đội tuyển Việt Nam.

Tại AFF Suzuki Cup 2016, chỉ ít phút sau khi Công Phượng được tung vào sân (phút 63), Trọng Hoàng ghi bàn duy nhất giúp thầy trò HLV Hữu Thắng vượt qua đối thủ với tỷ số 1-0.

Trong trận giao hữu quốc tế diễn ra ở sân Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 7-2-2017, Công Phượng ghi 1 bàn, có 1 đường kiến tạo, giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi 3-0 trước đối thủ đầy duyên nợ.

Hiện tại, chân sút gốc Nghệ An đang có phong độ cao khi sở hữu 12 bàn tại V.League 2018, có pha lập công đầu tiên ở ngay trận ra quân AFF Suzuki Cup 2018 gặp đội tuyển Lào, đồng thời đang dẫn đầu bình chọn cầu thủ hay nhất lượt 1 vòng bảng AFF Cup.

Với cái duyên của mình trước đội tuyển Malaysia cùng phong độ như vậy, Công Phượng được kỳ vọng tiếp tục là “gà son” tỏa sáng cùng với đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình vào 19 giờ 30 ngày 16-11 khi tiếp đón đối thủ Malaysia./.

Theo Qdnd.vn