24/04/2024 lúc 16:45 (GMT+7)
Breaking News

Công nghệ E-Learning của VNPT được sử dụng trong mùa dịch bệnh

VNHN - Learning là sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Giáo dục với hơn 20 giải pháp, ứng dụng dành cho lĩnh vực giáo dục như Cổng thông tin điện tử nhà trường, Sổ liên lạc điện tử của VNPT.

VNHN - Learning là sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Giáo dục với hơn 20 giải pháp, ứng dụng dành cho lĩnh vực giáo dục như Cổng thông tin điện tử nhà trường, Sổ liên lạc điện tử của VNPT.

Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trong thời dịch do virus corona, tập đoàn VNPT đã nhanh chóng triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến (E-learning) miễn phí cho các trường học trên địa bàn Hà Nội. Theo đại diện VNPT, trong ngày 4/2/2020, nhóm dự án VNPT E-Learning của Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) đã đến Hệ thống Trường liên cấp Archimedes Academy để chạy demo giới thiệu hệ thống và tập huấn cách sử dụng hệ thống VNPT E-learning cho các thầy cô tại đây.

Sau khi được giới thiệu về hệ thống cũng như được nhóm dự án hướng dẫn tận tình, phía nhà trường đã có những phản hồi rất tích cực về giải pháp VNPT E-learning, các thầy cô về cơ bản đã nắm được cách sử dụng hệ thống, đã đăng thành công 1 số bài giảng.

Bà Nguyễn Thúy Hằng (người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Archimedes Academy) cho biết: “Đối với Archimedes thì học trực tuyến là một phần trong chương trình học của nhà trường. Tôi tin tưởng rằng việc này sẽ hỗ trợ tốt cho các bạn học sinh, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay khi các bạn không thể đến trường.”

E-learning là công cụ giúp học sinh học mọi lúc mọi nơi.

Sau Archimedes Academy, VNPT E-learning sẽ tiếp tục được giới thiệu tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, trường Trung học phổ thông Yên Hòa. Thực tế, VNPT E-Learning là giải pháp đã được VNPT phát triển và giới thiệu tới người dùng từ đầu năm 2019. Đây cũng chính là sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Giáo dục với hơn 20 giải pháp, ứng dụng dành cho lĩnh vực giáo dục như Cổng thông tin điện tử nhà trường, Sổ liên lạc điện tử, soạn bài giảng điện tử, hệ thống thi trực tuyến tuỳ biến,… VNPT E-Learning được sử dụng theo mô hình điện toán đám mây SaaS.

Các trường hoàn toàn có thể khởi tạo site riêng của trường 1 cách nhanh chóng mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm gì. Với phần mềm này, giáo viên có công cụ để quản lý và thiết kế kho bài giảng điện tử, bài kiểm tra cho học sinh rất dễ dàng. Các tư liệu học tập ở các định dạng phim, ảnh, tài liệu, trực tiếp upload lên hệ thống hoặc từ bất cứ nguồn tư liệu sẵn có khác như Youtube, Google, Wiki hoặc website của nhà trường.

VNPT E-Learning được phát triển dựa trên các nền tảng công nghệ 4.0 như Cloud Computing, Adaptive Learning, Blockchain giúp học sinh có thể học mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng. Qua VNPT E-learning, học sinh có thể học tập mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều loại thiết bị, dễ dàng tham gia các khoá học mở rộng, linh hoạt cũng như thực hiện các bài thi thử để nâng cao kết quả. Hiện, VNPT E-Learning đang được triển khai rộng rãi tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và công tác đào tạo tại một số doanh nghiệp.