19/04/2024 lúc 08:25 (GMT+7)
Breaking News

Cộng hưởng tâm huyết cùng phát triển

VNHN - Sáng ngày 11/10, Tạp chí Việt Nam hội nhập trang trọng tổ chức chương trình Tôn vinh gương sáng Doanh nhân và Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam hội nhập 2020 tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

VNHN - Sáng ngày 11/10, Tạp chí Việt Nam hội nhập trang trọng tổ chức Lễ Tôn vinh gương sáng Doanh nhân và Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam hội nhập 2020 tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình diễn ra với mục đích kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới Công thương Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2020) nói rõ vai trò to lớn của doanh nhân trong công cuộc kiến quốc. Đồng thời kỷ niệm 16 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/ 2020).

Đến dự buổi lễ, với sự tham gia của Ông Đặng Mạnh Trung - Vụ trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam. Ông Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hồ Chí Minh cùng các đại biểu khách quý.

Về phía Cơ quan tổ chức chương trình có sự hiện diện của Nhà báo Đoàn Mạnh Phương – Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập, Phó Chủ tịch Viện, Phó Viện trưởng Viện Chính sách Pháp luật và Quản lý; Nhà báo Đặng Đình Chấn - Uỷ viên Hội đồng Quản lý Viện, Chánh văn phòng Viện Chính sách Pháp luật và quản lý, Phó Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập; Nhà báo Phạm Văn Thủy - Tổng thư ký Tòa soạn Tạp chí Việt Nam hội nhập cùng các lãnh đạo ban đơn vị của Tòa soạn.

Sự hiện diện của các đồng chí đại biểu khách quý tại buổi Lễ tôn vinh Gương sáng Doanh nhân Việt Nam hội nhập đã nói lên sự quan tâm và trân trọng của các đồng chí đại diện cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ ngành, các tổ chức xã hội đối với doanh nhân Việt Nam.

Nhà báo Đoàn Mạnh Phương – Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập phát biểu khai mạc

Sự kiện là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đoàn kết cùng hợp tác để phát triển kinh tế. Sự kiện cũng là dịp tôn vinh những gương sáng doanh nhân với tinh thần hội nhập và sáng tạo, có khát vọng và lòng tự hào dân tộc trong hoài bão khởi nghiệp. Đồng thời đây cũng chính là dịp để các doanh nghiệp gắn kết với các cấp, các ngành cùng đồng hành, động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát huy tối đa tiềm năng trong thời kỳ hội nhập.

Tại Lễ kỷ niệm, Nhà báo Đoàn Mạnh Phương - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập, Trưởng BTC phát biểu: “Tạp chí Việt Nam hội nhập tổ chức hoạt động Truyền thông Tôn vinh gương sáng Doanh nhân Việt Nam hội nhập và Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam hội nhập 2020 từ việc lựa chọn trong hàng trăm tác phẩm báo chí thuộc đủ các loại hình báo in, báo điện tử trên các chuyên mục được độc giả đón nhận và trân trọng ở Tạp chí Việt Nam Hội nhập. Đó là các chuyên mục: Gương cống hiến sáng tạo; Thương hiệu Việt Nam; Doanh nghiệp hội nhập...Đây là một trong số những Doanh nhân, Thương hiệu tiêu biểu cho tinh thần hội nhập và sáng tạo, có khát vọng và lòng tự hào dân tộc trong hoài bão làm giàu cho quê hương đất nước. Nghiêm chỉnh thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là bản lĩnh kiên cường, trí tuệ và sáng tạo vươn lên của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trước đại dịch thế kỉ Covid-19”.

BTC chương trình trao tặng Giấy khen cho các cán bộ, PV, BTV đã có nhiều thành tích trong hoạt động kết nối doanh nghiệp - doanh nhân đồng hành cùng cơ quan báo chí.

Trong điều kiện nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra, cộng đồng doanh nghiệp đã đoàn kết, năng động, sáng tạo. Cùng với đó là việc triển khai, thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế kết hợp với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và duy trì sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Doanh nhân Việt Nam đang tiếp tục đổi mới và học hỏi kinh nghiệm trên thương trường, tiếp thu những kiến thức từ các nước phát triển, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại để phát triển, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của cả nước, đưa nền kinh tế nước nhà vươn xa hơn nữa trong quá trình hội nhập.

Hiện nay, xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng các doanh nghiệp có nhiều cơ hội và cũng gặp nhiều thách thức. Do đó các doanh nghiệp cũng cần phải nỗ lực rất lớn để phù hợp với thời cuộc.

Tại buổi lễ, Phó giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Tất Viễn – Nguyên ủy viên hội đồng Cải cách Tư pháp Trung ương chia sẻ và trao đổi về những thuận lợi cũng như khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong thời kỳ hội nhập. Đồng thời nêu cao vị trí, vai trò của doanh nhân trong thời kỳ chuyển đổi kinh tế tập trung sang kinh tế thị trường và phát triển nền kinh tế nước nhà.

Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước doanh nhân và doanh nghiệp có vai trò hết sức to lớn lớn “Doanh nghiệp là tài sản quốc gia, doanh nhân là hiền tài của đất nước”. Bằng ý chí và khát vọng phát triển, doanh nhân đã vượt qua khó khăn, thử thách thậm chí là thất bại để dựng nghiệp thành công, trở thành doanh nhân tiêu biểu.

Tôn vinh gương sáng Doanh nhân và Thương hiệu tiêu biểu.

Sự kiện tôn vinh gương sáng Doanh nhân và Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam hội nhập 2020 cũng thể hiện sự tri ân của cơ quan báo chí đối với doanh nhân, doanh nghiệp đã đồng hành với Tạp chí Việt Nam hội nhập trong thời gian qua, vừa thể hiện sự gắn kết của doanh nhân, doanh nghiệp với báo chí trong công tác truyền thông, quảng bá doanh nghiệp đến cộng đồng và cùng nhau phát triển, cùng đi chúng ta sẽ tiến rất xa.