29/03/2024 lúc 22:05 (GMT+7)
Breaking News

Công Hà - Không ngừng vươn xa, khẳng định chính mình

VNHN - Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Cơ khí xây dựng và Kinh doanh thương mại Công Hà đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất kết cấu thép và thi công xây dựng không chỉ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh mà còn trên toàn Quốc. Trải qua một hành trình phát triển liên tục không ngừng, Công ty đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhân như hai lần được nhận Giải thưởng “Sao vàng Đất Việt”; TOP 10 “Thương hiệu - Nhãn hiệu tiêu biểu ngành X

VNHN - Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Cơ khí xây dựng và Kinh doanh thương mại Công Hà đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất kết cấu thép và thi công xây dựng không chỉ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh mà còn trên toàn Quốc. Trải qua một hành trình phát triển liên tục không ngừng, Công ty đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhân như hai lần được nhận Giải thưởng “Sao vàng Đất Việt”; TOP 10 “Thương hiệu - Nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng” và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Trụ sở Công ty

Những bước đầu gian khó
Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2008, quy mô ban đầu của Công ty chỉ là một văn phòng nhỏ, hơn 20 cán bộ công nhân viên, với số vốn ít ỏi, bất chấp khó khăn, gian khổ, làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn, thiếu thốn đủ đường, Lãnh đạo Công ty cùng với cán bộ công nhân viên đã “khởi nghiệp” từ những công trình thi công lắp dựng kết cấu thép có giá trị thấp, nằm rải rác ở các địa phương trong tỉnh và các tỉnh khác như Bắc Giang, Hà Nội, Hà Nam, Thái Nguyên, Phú Thọ… thậm chí, có những công trình ở vùng xa không mang lại lợi nhuận nhưng Công ty vẫn quyết tâm thực hiện, trước nhất là vì mục tiêu An sinh xã hội và sau đó là khẳng định uy tín và thương hiệu của mình.

Tập thể lãnh đạo và các cán bộ văn phòng Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh thương mại Công Hà

Trong suốt quá trình hoạt động, không thể kể hết những khó khăn chồng chất cũng như những trở ngại không lường mà tập thể cán bộ công nhân viên Công ty phải vượt qua từ những ngày tháng khởi nghiệp, đổi lại đến nay Công ty Công Hà đã khẳng định được uy tín, vị thế, thương hiệu của mình trong lĩnh vực xây dựng - thương mại. Để tồn tại trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như sự phát triển không ngừng của đất nước, Công ty Công Hà đã xây dựng chiến lược cho riêng mình, trong đó trọng tâm là đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên; Công ty không ngừng đổi mới công nghệ, trang bị máy móc, thiết bị thi công hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đổi mới biện pháp thi công theo hướng hiện đại và tiên tiến. Qua đó, đã tạo được uy tín với các chủ đầu tư, đồng thời tạo được nền móng vững chắc để Công ty phát triển trong điều kiện mới.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Văn Công (giữa) và Lãnh đạo các Công ty thuộc Công Hà Group

Tầm nhìn và chiến lược
Với tầm nhìn chiến lược cùng đội ngũ nhân sự năng động - chuyên nghiệp, Công Hà đã tiên phong trong việc triển khai mô hình Design & Build (D&B). Với mục tiêu đem đến cho khách hàng dịch vụ trọn gói cùng các giải pháp tối ưu nhất và đang trên con đường tiến đến khép kín quy trình Tổng thầu trong ngành xây dựng với mục tiêu mang đến cho khách hàng trọn vẹn chuỗi giá trị bao gồm tư vấn giải pháp, thiết kế, thi công xây lắp, cung ứng vật tư, vật liệu, thiết bị, toàn diện và trọn vẹn nhất.

Công Hà Group sở hữu đội ngũ thiết kế sáng tạo và luôn đổi mới

Để thực hiện được sứ mệnh đó, Công Hà đã tiên phong nghiên cứu, áp dụng các công nghệ tiên tiến với các trang thiết bị máy móc hiện đại và cải tiến chất lượng nguồn nhân lực để thúc đẩy tiến độ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và an toàn lao động. Mỗi cán bộ, kỹ thuật viên của Công Hà đã không ngừng nỗ lực sáng tạo, cải tiến toàn diện hệ thống quản lý chất lượng, nâng cao năng lực giúp khách hàng có những giải pháp hiệu quả nhất trong việc thiết kế, thi công, xây dựng các công trình xây lắp, kết cấu thép, cơ khí chế tạo…

Đội ngũ thi công lành nghề, nhiều kinh nghiệm của Công ty Công Hà

Hơn 12 năm hoạt động cũng là một quá trình Công ty không ngừng hoàn thiện bộ máy quản lý, lực lượng lao động, đến nay Công ty đã có hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân viên và công nhân lao động có kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm. Công ty đã thi công nhiều công trình lớn trong và ngoài tỉnh. Năm 2015, Công ty mở rộng địa bàn hoạt động vào khu vực Miền Trung và phía Nam với việc tham gia nhiều Dự án khác nhau. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp xây dựng phải giải thể hoặc hoạt động đình đốn, thì đến nay Công ty đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc và khẳng định uy tín và thương hiệu Công Hà đã được thị trường tin cậy và đón nhận.

Công Hà Group ngày càng khẳng định được dấu ấn của mình bằng những công trình lớn trải dài khắp đất nước

Bứt phá để thành công
Đánh dấu cho sự cố gắng, nỗ lực và vượt qua mọi thánh thức năm 2014 Công Hà đã luôn là đơn vị dẫn đầu khi khởi công liên tiếp nhiều công trình lớn, điển hình như nhà máy Mobase, Sekoni và JangwonTech. Đây chính là một bước ngoặt lớn thể hiện sự lớn mạnh của Công Hà, từ chỗ chỉ thi công, xây lắp nay đã có đủ tiềm lực để tổng thầu xây dựng những công trình trị giá hàng chục, hàng trăm triệu USD.

Đến nay Công Hà đã có tiềm lực để thực hiện được những dự án triệu đô

Cho đến nay, bằng những bước tiến và thành tựu vượt bậc , cùng với  đó là năng lực tài chính, quy mô hoạt động, đội ngũ nhân sự, kiến trúc sư, kỹ sư, chuyên gia, kỹ thuật viên… giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, có chuyên môn sâu cùng khả năng linh hoạt trong việc huy động nguồn lực đã có hàng trăm công trình công nghiệp do Công Hà xây dựng đã được mọc lên với những dấu ấn riêng, đóng góp không nhỏ vào việc củng cố niềm tin của các đối tác trong và ngoài nước đối với Việt Nam.

Công Hà sở hữu đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm và chuyên môn cao

Một trong những thành tựu kể đến các công trình mang tầm vóc giá trị lớn như nhà máy Primetech, nhà máy Jebsen, nhà máy Zion, nhà máy Dongwon TTP, nhà máy Intops II, nhà máy Jungil Tech, nhà máy Yuongbo Vina, nhà máy Em-Tech … tại Bắc Ninh; nhà máy Sein Blue Tec tại Bắc Giang; nhà máy Unico Global ở Yên Bái; CAP Global Office tại KCN Lương Sơn, Hòa Bình; nhà máy Teasung và TeaSung Office tại Hải Phòng; nhà máy SeakWang ENG, nhà máy Magtron tại KCN Vân Trung, Bắc Giang…

Những công trình mang thương hiệu Công Hà luôn có sự đổi mới, sáng tạo và hiện đại theo sự phát triển của nền kinh tế

Không hài lòng với những thành công trước mắt, Công Hà đã không ngừng đổi mới mình để bắt kịp theo xu hướng của thời đại. Đó chính là việc mở rộng quy mô sản xuất lên 2.000 tấn/ tháng, đầu tư và đổi mới các máy móc thiết bị tiên tiến có công suất lớn…. Ngoài ra, bắt nhịp với sự phát triển của xã hội, Công ty cũng không ngừng đón nhận những cơ hội mới đó là được làm Chủ đầu tư Cụm dự án khu công nghiệp Xuân Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa với quy mô 80ha; Cụm dự án khu công nghiệp Yên Lạc, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên với quy mô 30ha; và một số Cụm dự án khu công nghiệp và Dự án khu công nghiệp đang được các Sở ban ngành chấp thuận. Công ty đã thành lập nhiều chi nhánh và công ty con tại Hà Nội, và nhiều địa điểm tại các huyện trong tỉnh...

Nhà máy sản xuất thép Công Hà với công suất lên đến 2.000 tấn/tháng

Công Hà và người thuyền trưởng tài ba 
Có được thành công như ngày hôm nay, ngoài sự đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn; khả năng sáng tạo, cải tiến không ngừng nghỉ phải kể đến triết lý “Tâm - Tài - Tín - Tầm - Chí - Đức” của doanh nhân Nguyễn Văn Công - Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công Hà Group hôm nay. Hơn một thập niên qua, bằng kinh nghiệm điều hành cùng tầm nhìn chiến lược và triết lý kinh doanh của mình, ông đã luôn là ngọn lửa tinh thần và nguồn cảm hứng với những hoài bão và tầm nhìn chiến lược đảm bảo cho Công Hà luôn phát triển bền vững và vươn lên một tầm cao.

Doanh nhân Nguyễn Văn Công - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công Hà Group

Bên cạnh đó, Có được những kết quả trên, không chỉ có sự nỗ lực cố gắng của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty mà còn là sự quan tâm, tạo điều kiện của các Bộ, ban, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, các địa phương trong tỉnh. Nhờ đó Công ty có thêm nhiều cơ hội để khẳng định vị thế của mình, không ngừng lớn mạnh, vươn cao, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có uy tín, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế và các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Bắc Ninh. Đây cũng chính là động lực để lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty tiếp tục vươn lên, gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Doanh nhân Nguyễn Văn Công kiểm tra thực địa tại nhà máy

Đất nước chuyển mình bước sang thời kỳ đổi mới đặt ra trước mắt Công ty nhiều cơ hội cũng như vô vàn thách thức, đòi hỏi Công ty phải nhanh chóng thay đổi công tác quản lý, tổ chức sản xuất theo hướng gọn nhẹ, năng động để thích nghi, tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt; Thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, đầu tư tập trung, có trọng điểm và khả thi về vốn, tiến hành phân kỳ đầu tư, đảm bảo dự án đầu tư hiệu quả, ổn định công ăn việc làm cho người lao động.
Dẫu biết rằng, con đường trước mắt sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty Công Hà sẽ không ngừng vươn lên những đỉnh cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra “Duy trì mức tăng trưởng hàng năm từ 150% đến 200% và định hướng đến năm 2021 sẽ thành lập Tập đoàn Công Hà vững mạnh”./.