20/04/2024 lúc 15:41 (GMT+7)
Breaking News

Công Hà chấp hành nghiêm chỉnh công tác phòng, chống dịch Covid-19

VNHN - Với hơn 1.000 cán bộ, nhân viên và lao động phổ thông tại nhiều vùng miền trên cả nước, nhưng thời gian vừa qua, Công ty TNHH Cơ khi xây dựng và Kinh doanh thương mại Công Hà (Công ty Công Hà) đã có nhiều giải pháp trong phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe và thu nhập cho người lao động.

VNHN - Với hơn 1.000 cán bộ, nhân viên và lao động phổ thông tại nhiều vùng miền trên cả nước, nhưng thời gian vừa qua, Công ty TNHH Cơ khi xây dựng và Kinh doanh thương mại Công Hà (Công ty Công Hà) đã có nhiều giải pháp trong phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe và thu nhập cho người lao động.
Công ty Công Hà được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008 và được biết đến là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai mô hình Design & Build (D&B) với mục tiêu đem đến cho khách hàng dịch vụ trọn gói cùng các giải pháp tối ưu nhất. Hiện nay, Công Hà đã và đang vững bước trên con đường tiến đến khép kín quy trình Tổng thầu trong ngành xây dựng, bao gồm tư vấn giải pháp, thiết kế, thi công xây lắp, cung ứng vật tư, vật liệu, thiết bị, toàn diện và trọn vẹn nhất.
Để làm được điều đó, bên cạnh chiến lược kinh doanh, đầu tư trang thiết bị, cung cấp các sản phẩm chất lượng thì Công Hà sở hữu trên 1.000 lao động là cán bộ, nhân viên, kỹ thuật viên, kỹ sư và lao động phổ thông. Trong đó có nhiều chuyên gia lành nghề, có kiến thức, có tay nghề cao là người nước ngoài. Chính vì thế, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới, ban lãnh đạo Công ty Công Hà đã ngay lập tức lập kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ phận văn phòng Công ty Công Hà làm việc bảo đảm khoảng cách và sử dụng khẩu trang y tế khi làm việc

Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức, đặc biệt là ý thức tự giác của mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động phải được đặt lên hàng đầu, ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên phổ biến, tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 một cách trực quan như treo băng-rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ; dán các quy định về sử dụng khẩu trang, nước rửa tay y tế trước khi làm việc.
Bên cạnh đó, công ty cũng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến cho người lao động về tình hình dịch bệnh, nguy cơ lây lan và tính chất nguy hiểm của dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu nhân viên, người lao động nghiêm túc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quá trình sản xuất, di chuyển và giao tiếp.

Các phương tiện ra vào trụ sở công ty phải trải qua công đoạn phun khử khuẩn

Mặt khác, công ty cũng yêu cầu các bộ phận chuyên môn tổ chức đo thân nhiệt trước khi làm việc; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhân viên, người lao động chấp hành nghiêm các quy định về khoảng cách trong quá trình làm việc, không tụ tập đông người và khai báo chính xác lịch trình di chuyển của bản thân trên các ứng dụng do Bộ Y tế cung cấp. Yêu cầu kê khai, đề xuất xét nghiệm đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Người lao động đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước và sau khi làm việc

Với quy mô lớn, có nhiều cơ sở tại các vùng miền cùng số lượng người lao động đông đảo, ban lãnh đạo Công ty Công Hà cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng những phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới tại cơ quan, nơi làm việc, lao động. Giả định tình huống trong công ty có người lao động bị nhiễm hoặc tiếp xúc gần với nguồn bệnh để khẩn trương có giải pháp xử lý nhanh chóng, kịp thời, hạn chế lây nhiễm chéo.

Công nhân lao động cũng bảo đảm khoảng cách và sử dụng khẩu trang y tế trong khi làm việc

Đối với môi trường làm việc, lao động, định kỳ hàng tuần công ty đều tổ chức phun thuốc khử khuẩn, phân luồng sản xuất để bảo đảm giãn cách theo đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức đoàn công tác chỉ đạo, kiểm tra phòng chống dịch tại các cơ sở và thực hiện việc đưa đón công nhân, chuyên gia, người lao động bảo đảm an toàn.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo công ty cùng những giải pháp đồng bộ, xuyên suốt, tính đến thời điểm hiện tại Công ty Công Hà đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh, tạo được tâm lý an tâm cho nhân viên, chuyên gia, người lao động. Đồng thời ổn định được việc phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an toàn cũng như thu nhập của người lao động trong mùa dịch./.