20/04/2024 lúc 16:19 (GMT+7)
Breaking News

Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tiết kiệm 4.222 tỷ đồng/mỗi năm

VNHN - “Việc đưa vào sử dụng cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ tiết kiệm 4.222 tỷ đồng/mỗi năm so với phương thức truyền thống, giảm thiểu sự rườm rà, tiết kiệm thời gian cho người dân và các doanh nghiệp

VNHN - “Việc đưa vào sử dụng cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ tiết kiệm 4.222 tỷ đồng/mỗi năm so với phương thức truyền thống, giảm thiểu sự rườm rà, tiết kiệm thời gian cho người dân và các doanh nghiệp”. Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi Họp báo thông tin về Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) ngày 7/12.

Toàn cảnh họp báo 

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, lễ khai trương Cổng DVCQG sẽ diễn ra vào ngày 9/12/2019.

Người dân có thể truy cập vào địa chỉ: www.dichvucong.gov.vn; chỉ cần đăng ký 1 tài khoản duy nhất để đăng nhập và tra cứu, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Nếu gặp sự cố, người dân và doanh nghiệp có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng 18001096.

Về độ bảo mật thông tin, ông Hervé Le Bars, chuyên gia Chính phủ điện tử (thuộc Công ty Expertise France - đơn vị phối hợp Chính phủ Việt Nam trong chương trình phát triển Chính phủ điện tử cấp địa phương) cho biết: Giải pháp liên quan đến bảo mật thông tin đều ở mức tốt, các chuyên gia của Pháp đã phối hợp cùng với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong suốt thời gian qua để hoàn thiện. Hiện tại, thông tin trên Cổng được đảm bảo an toàn.

Phó Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm cũng khẳng định: Trung tâm dữ liệu được thiết kế vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, qua nhiều năm thử nghiệm đã được kiểm chứng mức an toàn và thông suốt.

Theo Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Ngô Hải Phan, sau 9 tháng triển khai, DVCQG về cơ bản đã hoàn thành. Chức năng đăng nhập 1 lần, sử dụng 1 tài khoản để đăng nhập, tra cứu dữ liệu hoàn toàn trực tuyến; người dân và doanh nghiệp có thể theo dõi toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, tiếp nhận phản ánh kiến nghị liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí các dịch vụ…

Trên thực thế, trước khi có cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia thì mỗi địa phương đều có cổng thông tin riêng, cũng tích hợp nhiều chức năng tương tự.

Về việc có trùng lặp thông tin hay không, đại diện Văn phòng Chính phủ khẳng định: Thông tin tại Cổng DVCQG sẽ được tích hợp hoàn toàn và đồng bộ với Cổng thông tin của các ban ngành, địa phương, bên cạnh đó sẽ cập nhật liên tục thông tin mới.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin thêm, đây chỉ là bước ban đầu, trong 5 năm, 10 năm và lâu hơn nữa, Chính phủ sẽ cân đối nhu cầu bức thiết của người dân để bổ sung thêm các dịch vụ trên cổng dịch vụ.

Theo lộ trình tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến, năm 2020 sẽ tích hợp tối thiểu 30% các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu. Sau năm 2020, tăng dần mỗi năm tích hợp 20% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương./.