20/04/2024 lúc 18:40 (GMT+7)
Breaking News

Công bố Quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nam Định

VNHN - Sáng 30/9/2019, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nam Định nhằm hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

VNHN - Sáng 30/9/2019 vừa qua, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nam Định nhằm hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; các đồng chí Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Lê Đoài, Nguyễn Phùng Hoan; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

 Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định thành lập Trung tâm cho lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cho biết, những năm qua, Nam Định đã có nhiều nỗ lực trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nhất là cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, góp phần đổi mới phương thức hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại hóa, chuyên môn hóa. Đặc biệt là làm thay đổi tích cực mối quan hệ giữa chính quyền với người dân và cộng đồng doanh nghiệp để từng bước cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Tuy nhiên, công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số bất cập, hạn chế trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin, bố trí công chức làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông. Thực tế, vẫn còn không ít thủ tục hành chính chưa đưa vào giải quyết tại bộ phận một cửa ở nhiều cơ quan, đơn vị. Một số thủ tục hành chính giải quyết chưa kịp thời, để quá hạn; trong đó, có cả thủ tục hành chính được giải quyết qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, khiến người dân phải đi lại nhiều lần…

Thực hiện Nghị định số 61, ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã thành lập và đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời tăng tính công khai, minh bạch trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, thu hút đầu tư.

Để thực sự tạo ra bước chuyển mới trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định yêu cầu, Trung tâm phục vụ hành chính công phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ công chức, viên chức để làm tốt công tác hướng dẫn, tiếp nhận, chuyển hồ sơ đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo quy định. Trung tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, từng bước nâng số lượng thủ tục hành chính ở mức độ 3, mức độ 4 được giải quyết qua Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

 Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan các bộ phận tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Với phương châm “Chuyên nghiệp, công tâm, tận tình, chính xác, đúng hẹn”, lãnh đạo, công chức, viên chức Trung tâm phục vụ hành chính công phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nếu có sai sót hoặc chậm thời gian so với quy định thì ngoài việc xử lý trách nhiệm, cá nhân, tổ chức có liên quan phải công khai xin lỗi hoặc gửi thư xin lỗi người dân, doanh nghệp.

Bà Chu Thị Hồng Loan, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nam Định, kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nam Định thông tin, có trên 1.100 thủ tục hành chính ở hầu hết các lĩnh vực sẽ được giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Người dân, doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính không phải đi lại nhiêu, tốn thời gian mà sẽ được các bộ phận chuyên môn của các sở ngành, đơn vị giải quyết ngay tại Trung tâm dịch vụ hành chính công.

Ngay sau khi vào hoạt động đã có khá nhiều người đến Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Nam Định để giải quyết các thủ tục hành chính. Tại đây người dân, doanh nghiệp được cán bộ hướng dẫn gặp đại diện chuyên môn để giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, tiện lợi không cần phải đến nhiều đầu mối như trước kia.