25/04/2024 lúc 11:44 (GMT+7)
Breaking News

Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021

Chiều 16/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch phối hợp tổ chức hội nghị "Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021". Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Chiều 16/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch phối hợp tổ chức hội nghị "Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021". Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ "Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực năm 2021" nhằm khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố đã được giới thiệu với nhiều hình thức hấp dẫn. Cụ thể, các doanh nghiệp khuyến mãi, giảm giá từ 15%-35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng. Nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15-30%.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại sự kiện

Các hãng hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000đ cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách mua tại Lễ hội, Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội, Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000đ và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cũng cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc-Nam trong tháng 4,5/2021; các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15-30% giá dịch vụ... 

Sở Du lịch Hà Nội kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Đó là, trải nghiệm tour "Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt" tại Hỏa Lò; tour đêm "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long"; City tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh "Tứ Bất tử"; Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như: Hương mùa Thu Hà Nội, Ngày của gia đình, Vui hè "Khám phá cùng bạn bè"; chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì ... 

Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco - Bộ Ngoại giao

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định: Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kết quả đón khách du lịch và tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (trên 70%); lượng khách đến Hà Nội giảm đến trên 20 triệu lượt so với năm 2019, kéo theo sự khó khăn chung cho toàn ngành từ dịch vụ ăn uống, lưu trú, vận chuyển...  

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, Hà Nội tập trung thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, tập trung phát triển du lịch. Hà Nội phấn đấu năm 2021 sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép. 

"Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, ngành Du lịch cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. "Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021" được tổ chức vào dịp này là một trong những giải pháp nhằm khôi phục ngành du lịch Thủ đô và là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội", Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương đánh giá cao nỗ lực của Hà Nội trong việc thực hiện các giải pháp phục hồi du lịch, trong đó, tập trung cho thị trường nội địa. Tổng cục Du lịch cam kết hỗ trợ Hà Nội thực hiện các chiến lược quảng bá, truyền thông sản phẩm du lịch tốt tới mọi người dân. "Lễ hội du lịch và văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2021" là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, hình thành các liên kết, liên minh kích cầu du lịch mới để tạo điều kiện cho người Hà Nội trải nghiệm các sản phẩm của Hà Nội và của mọi miền Tổ quốc.

Ký kết hợp tác về phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch 5 tỉnh/thành phố

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Để khôi phục thị trường du lịch một cách hiệu quả, Sở Du lịch đã xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức các sự kiện để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới cho Thủ đô. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức 81 sự kiện văn hoá, du lịch ở cả khu vực nội thành và ngoại thành. "Các sự kiện của Hà Nội sẽ mang đến thông điệp "Hà Nội - Đến để yêu!", với hy vọng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều cảm xúc cho du khách", Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang chia sẻ.

Tại sự kiện công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương: Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco - Bộ Ngoại Giao; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/thành phố: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Tập đoàn Thiên Minh; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel; ký kết hợp tác giữa Tổng công ty hàng không Việt Nam - Chi nhánh Miền Bắc với Câu lạc bộ Lữ hành Unessco Hà Nội.

Sự kiện "Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021" được kỳ vọng dần khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng du lịch Thủ đô; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.