25/04/2024 lúc 05:47 (GMT+7)
Breaking News

Công an Vĩnh Phúc bắt hung thủ sát hại người đàn ông trong ngôi nhà cấp 4

VNHNO – Sau 1 ngày phát hiện án mạng tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định nghi phạm và tổ chức truy bắt thành công đối tượng cách nơi gây án gần 300km.

VNHNO – Sau 1 ngày phát hiện án mạng tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định nghi phạm và tổ chức truy bắt thành công đối tượng cách nơi gây án gần 300km.

Các trinh sát bắt đối tượng Lương Văn Dư 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chiều ngày 11/9 đã đưa đối tượng Lương Văn Dư (20 tuổi, trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), nghi phạm liên quan tới vụ giết người, cướp tài sản tại một ngôi nhà cấp 4 ở phố Chiền (phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Như tin đã đưa, ngày 9/9, người dân sống tại khu vực phố Chiền thấy mùi hôi thối nồng nặc từ một căn nhà nằm trong ngõ nên đã tiến hành kiểm tra và phát hiện thi thể của N.V.H (25 tuổi). 

Theo người dân địa phương, chủ ngôi nhà xảy ra án mạng là bà Trịnh Thị Thành (55 tuổi) chủ ngôi nhà, mẹ ruột của N.V.H. Sau khi chồng mất, bà Thành đã chuyển vào miền Nam và sinh sống tại Vũng Tàu 4 năm nay. Người con gái của bà là chị Nguyễn Thị Tú (30 tuổi) đã đi khỏi nhà khoảng 4 tháng nay không rõ là đi đâu, làm gì. 

Nạn nhân N.V.H là con thứ hai của bà Thành, không có công ăn việc làm ổn định, thường đi bán kem, bánh mỳ tại các hội chợ ở các tỉnh phía Bắc, không thường xuyên ở nhà. 

Đối tượng Lương Văn Dư

Ngôi nhà cấp 4 và khoảng sân của gia đình bà Thành hiện đang cho chị Lương Thị Thu Hiền (43 tuổi, ở nhà số 3, ngõ đối diện) mượn làm nơi chứa hoa nhựa và dụng cụ làm hoa để kinh doanh. Riêng buồng ngủ phía trong của H. chỉ có anh này mới có chìa khóa để mở.

Do thấy xe máy Dream cũ của anh H. để lâu ở nhà, khoảng 10h ngày 9/9, chị Hiền gọi thợ sửa khóa đến mở khóa buồng ngủ để cất xe thì thấy dưới nền nhà lộn xộn và phát hiện thi thể đã phân hủy trơ xương trên giường nên báo cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an TP Vĩnh Yên đã đến ngay hiện trường điều tra vụ việc. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra trực tiếp chỉ đạo, giao phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, truy tìm hung thủ. 

Qua kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an phát hiện thấy họp sọ có 2 vết vỡ lún, do vậy có căn cứ xác định có dấu hiệu của vụ án “Giết người”. Ngoài ra, quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự xác định, anh H. ngoài chiếc xe máy Dream nêu trên, còn thường sử dụng 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter BKS: 88B1- 233.91 nhưng xe máy này không còn tại nơi ở.

Ngày 10/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời xác định được đối tượng nghi vấn gây án là Lương Văn Dư.  Với tinh thần khẩn trương, hơn 100 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã không quản đêm hôm chia làm các tổ công tác tổ chức truy bắt đối tượng tại TP Hà Nội và các tỉnh Hà Nam, Lạng Sơn và Hà Giang.

Đến 3h sáng 11/9, lực lượng Công an phát hiện Dư vừa trở về nhà tại xã Ngọc Minh và tiến hành bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của đối tượng. Rạng sáng cùng ngày, Dư được di lý về trụ sở của Phòng Cảnh sát hình sự.

Lương Văn Dư khai nhận, do quen biết H. trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ nên cả hai kết bạn chơi với nhau. Khoảng 20h ngày 7/7, Dư và H. cùng nhau về căn nhà xảy ra án mạng.

Tại đây, giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ H. số tiền 15 triệu đồng nhưng nạn nhân không có tiền trả. Bực tức vì đòi tiền không được, Dư lấy 1 đoạn sắt hình hộp nhặt tại phòng ngủ vụt nhiều nhát vào đầu H. làm anh này bất tỉnh.

Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc khen thưởng Ban chuyên án

Gây án xong, Dư lấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và chiếc xe máy Exciter của nạn nhân, rồi lạnh lùng khóa cửa lại và bỏ trốn. Về tới thị trấn Vị Xuyên (Hà Giang), Dư đem bán xe máy được 25 triệu đồng và bán chiếc điện thoại tại xã Ngọc Minh được 2,5 triệu đồng.

Dư không có nghề nghiệp ổn định, thích xăm trổ nên trên người đối tượng có nhiều hình thù kỳ quái. Khi có tiền từ bán tài sản của nạn nhân, Dư sử dụng vào mục đích cá nhân tiêu xài hết. Hiện, Cơ quan điều tra đã thu giữ được chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân.

Thay mặt, Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Đại tá Phạm Văn Sơn đã trao thưởng “nóng” cho các lực lượng tham gia phá án vào chiều tối ngày 11/9./.