29/03/2024 lúc 20:30 (GMT+7)
Breaking News

Công an tỉnh Đắk Nông được Bộ Công an biểu dương

Trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phục vụ cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn và là 1 trong 7 tỉnh được Bộ Công an biểu dương tại Hội nghị giao ban trực tuyến đầu Xuân Tân Sửu 2021.

Trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phục vụ cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn và là 1 trong 7 tỉnh được Bộ Công an biểu dương tại Hội nghị giao ban trực tuyến đầu Xuân Tân Sửu 2021.

Ngày 17/2, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị giao ban đầu Xuân Tân Sửu năm 2021 nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trong 7 ngày nghỉ Tết và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới. Đại tá Hồ Văn Mười – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị giao ban đầu Xuân Tân Sửu năm 2021.

Theo đánh giá, để bảo đảm tốt tình hình ANTT, phục vụ cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã ban hành nhiều văn bản, điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, trong đó đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và tăng cường lực lượng xuống cơ sở nắm chắc tình hình, triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tổ chức lực lượng ứng trực nghiêm túc để thực hiện nhiệm vụ trong các ngày nghỉ Tết, đồng thời tăng cường hơn 1400 lượt cán bộ, chiến sỹ tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật, không để xảy ra phức tạp.

Trong dịp Tết Nguyên đán, các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng trực và việc triển khai kế hoạch bảo vệ ANTT Tết Nguyên đán tại các đơn vị, địa phương, nhất là công tác đảm bảo ANTT tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp, địa bàn cơ sở... Qua đó đã có những chỉ đạo kịp thời, sát sao về công tác bảo đảm ANTT cũng như động viên CBCS thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đêm giao thừa.

Nhờ đó mà tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh trong 7 ngày Tết (từ 10 tháng 2 đến 16 tháng 2 năm 2021 tức từ ngày 29 Tết đến ngày mùng 5 Tết) luôn được bảo đảm tốt, tội phạm hình sự giảm mạnh; tội phạm ma túy được kiềm chế và đẩy lùi (phát hiện, bắt, xử lý 3 vụ, 6 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy); Tai nạn giao thông và cháy nổ được bảo đảm tốt (không để xảy ra tai nạn giao thông và cháy nổ); Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai quyết liệt và có hiệu quả, góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào địa bàn tỉnh....

Đặc biệt đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo nổ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, chủ động tấn công, trấn áp mạnh mẽ với tội phạm và vi phạm về pháo nổ, trong đó Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức cho 100% các cơ sở kinh doanh hàng hóa, vận tải, dân cư ở khu vực, địa bàn, tuyến trọng điểm, đối tượng có tiền án, tiền sự về pháo nổ ký cam kết không vi phạm pháp luật về pháo nổ....

Các tổ tuần tra kiểm soát hoạt động theo mô hình 141 của Công an huyện Cư Jút tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn.

Từ ngày 15/12/2020 đến ngày 10/2/2021, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện, bắt, xử lý 44 vụ, 48 đối tượng chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép pháo nổ, thu giữ gần 160kg pháo nổ các loại, 170 quả pháo nổ, trong đó khởi tố 5 vụ, 5 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, trái phép pháo nổ. Trong đêm giao thừa và các ngày Tết, lực lượng Công an xã, phường, thị trấn phối hợp với lực lượng chức năng ở cơ sở tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm về pháo.

Qua đó đã phát hiện, bắt, xử lý 1 vụ, 2 đối tượng mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép và 13 trường hợp sử dụng pháo nổ trái phép (Công an các huyện Krông Nô, Cư Jút và Đắk Song và thành phố Gia Nghĩa), thu giữ nhiều tang vật liên quan.... Nhờ đó trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh Đắk Nông không xảy ra tình trạng đốt pháo nổ tràn lan, phức tạp, thương tích do pháo nổ gây ra và là 1 trong 7 tỉnh trong cả nước được Bộ Công an biểu dương tại Hội nghị giao ban trực tuyến đầu Xuân Tân Sửu 2021.

Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an toàn tỉnh trong việc thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phục vụ cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an ninh, an toàn. Đồng thời yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt và có hiệu quả các mặt công tác đã đề ra với quyết tâm bảo đảm tốt tình hình ANTT cũng như làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, góp phần cùng cả nước chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.