20/04/2024 lúc 02:33 (GMT+7)
Breaking News

Công an Thanh Hoá liên tiếp đánh án trả lại sự bình yên cho người dân

VNHN-Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, các loại hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá cũng không ngừng gia tăng, dẫn tới việc làm mất an ninh trật tự và gây tâm lý hoang mang cho người dân, trong đó nổi bật là các loại tội phạm về cho vay nặng lãi ( tín dụng đen ), tội phạm về sử dụng vũ khí nóng, gây rối trật tự công cộng. Trước tình hình gia tăng tội phạm nói trên, công an Thanh Hoá đã quyết liệt ra quân, triệt phá nhiều vụ án lớn, trả lại cuộc s

VNHN - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, các loại hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá cũng không ngừng gia tăng, dẫn tới việc làm mất an ninh trật tự và gây  tâm lý hoang mang cho người dân, trong đó nổi bật là các loại tội phạm về cho vay nặng lãi ( tín dụng đen ), tội phạm về sử dụng vũ khí nóng, gây rối trật tự công cộng. Trước tình hình gia tăng tội phạm nói trên, công an Thanh Hoá đã quyết liệt ra quân, triệt phá nhiều vụ án lớn, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân.

 

Công an Tp.Thanh Hóa khám xét công ty cho vay tài chính Trường Cửu

 

Điển hình là vào cuối tháng 12 năm 2018, công an TP Thanh Hoá đã huy động 300 cán bộ, chiến sĩ, đồng loạt khám xét 32 điểm kinh doanh dịch vụ tài chính, thuộc nhiều công ty. Thu giữ hơn 1,5 tỷ đồng cùng nhiều vũ khí nóng như lựu đạn, hơi cay, dao, kiếm.. Các Công ty cho vay tài chính núp bóng này, đã cho vay với lãi xuất hơn 180%/ năm. Tính từ năm 2016 đến khi bị khám xét, các tổ chức trên đã cho gần 7.000 người dân vay, với tổng số tiền hơn 74 tỷ đồng. Ngày 2/1/2019, công an TP Thanh Hoá cũng đã bắt tạm giam 5 nghi can liên quan đến các hoạt động cho vay nặng lãi và tàng trữ ma tuý gồm: Cao Xuân Thu ( Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tài chính Đại Tín ), Đỗ Nguyễn Minh Tân ( kế toán Công ty Đại Tín ), Lê Phú Lượng ( Trưởng chi nhánh Công ty TNHH Trường Cửu tại thành phố Sầm Sơn ), Đỗ Văn Thái ( quản lý chi nhánh Công ty Trường Cửu tại thị trấn Bút Sơn, Hoằng Hoá ), Trương Đình Tâm ( nhân viên Công ty tài chính Thương Tín ). Hoạt động cho vay nặng lãi trong suốt một thời gian dài đã để lại vô vàn những hệ luỵ như đe doạ, khủng bố, siết nợ, hành hung gây thương tích cho người vay.

Tuấn “Thần Đèn” ảnh bên phải và đàn em

 

Và gần đây nhất, ngày 24/3/2019, công an TP Thanh Hoá cũng đã bắt giữ Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1974, biệt danh “ Tuấn Thần Đèn “ trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá, và một số đối tượng, liên quan tới việc  sử dụng vũ khí nóng, gây rối trật tự công cộng. Việc bắt giữ này đã thực sự tác động lớn đến tâm lý của người dân, không chỉ địa bàn TP Thanh Hoá mà còn nhiều địa phương khác, bởi trong những năm qua, “ Tuấn Thần Đèn “ cùng đàn em đã nhiều lần sử dụng vũ khí nóng, gây rối trật tự công cộng, để lại nỗi khiếp đảm cho người dân./.