25/04/2024 lúc 21:18 (GMT+7)
Breaking News

Công an Nam Định tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

VNHN - Ngày 15/9, tại trụ sở UBND xã Mỹ Thắng (Mỹ Lộc, Nam Định), Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã Mỹ Thắng.

VNHN - Ngày 15/9, tại trụ sở UBND xã Mỹ Thắng (Mỹ Lộc, Nam Định), Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã Mỹ Thắng.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Vũ Quyết Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nam Định cho biết, những năm gần đây, tình trạng cháy nổ ngày càng gia tăng, thiệt hại do cháy nổ gây ra cao hơn. Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nam Định xảy ra 14 vụ cháy nổ lớn nhỏ, làm 1 người chết, 1 người bị thương, thiệt hại trực tiếp về tài sản khoảng 318,5 triệu đồng. Tính riêng trên địa bàn xã Mỹ Thắng, từ đầu năm đến nay xảy ra 3 vụ cháy, chiếm 21,4% vụ cháy năm 2020 của toàn tỉnh. Chính vì vậy, việc tập huấn công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ có vai trò quan trọng nhằm làm giảm số vụ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra với phương châm “Chủ động phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy, công tác PCCC phải được thực hiện bởi lực lượng và phương tiện tại chỗ”.

Thượng tá Vũ Quyết Chiến mong muốn sau hội nghị, mỗi người dân tham gia tập huấn sẽ trở thành hạt nhân nòng cốt trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy tại địa phương. Nắm bắt được những kiến thức cơ bản, phương pháp, thực hành về PCCC và cứu nạn cứu hộ để chủ động phòng ngừa, đồng thời biết sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ và tham gia chữa cháy hiệu quả khi có sự cố xảy ra.

Thượng tá Vũ Quyết Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nam Định phát biểu tại hội nghị

Tiếp đó, Hội nghị đã được nghe cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH truyền đạt thông tin về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong thực hiện công tác PCCC. Hướng dẫn nghiệp vụ kiểm tra công tác PCCC, phát hiện và khắc phục các tồn tại thiếu sót về PCCC cũng như công tác lập, bổ sung, quản lý hồ sơ theo dõi về PCCC đối với một cơ sở.

Các học viên tham gia hội nghị cũng được cán bộ Đội Công tác chữa cháy phổ biến những kiến thức về kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; quy trình tổ chức cứu chữa đối với một vụ cháy và chế độ thông tin liên lạc, công tác phối hợp của lực lượng tham gia chữa cháy.

Phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ

Sau phần lý thuyết, các hộ sản xuất, kinh doanh đã nắm được những kiến thức cơ bản về PCCC, từ đó vận dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị để thực hành chữa cháy dưới sự hướng dẫn của cán bộ thuộc Đội Công tác chữa cháy.

Chia sẻ sau buổi tập huấn, ông Trần Quốc Huy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thắng cho biết: “Xã Mỹ Thắng là vùng tập trung nhiều hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Chính vì vậy, buổi tập huấn hôm nay có ý nghĩa thiết thực, góp phần phục vụ hiệu quả công tác an toàn PCCC, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ”.

Một số hình ảnh tại buổi thực hành PCCC:

Tin, ảnh: Tuyết Trần