25/04/2024 lúc 00:06 (GMT+7)
Breaking News

CNN khen ngợi phô mai Đà Lạt là tuyệt phẩm phô mai ngon nhất châu Á

VHNH - Đầu những năm 1990, người Pháp thường thích đến Đà Lạt nghỉ dưỡng và ưu ái đặt tên cho vùng đất cao nguyên này là “tiểu Paris”. Những năm gần đây, Đà Lạt lại càng thêm nổi tiếng vì là vựa sản xuất phô mai ngon nhất châu Á, theo nhận định của CNN.

VHNH - Đầu những năm 1990, người Pháp thường thích đến Đà Lạt nghỉ dưỡng và ưu ái đặt tên cho vùng đất cao nguyên này là “tiểu Paris”. Những năm gần đây, Đà Lạt lại càng thêm nổi tiếng vì là vựa sản xuất phô mai ngon nhất châu Á, theo nhận định của CNN.

CNN giới thiệu Đà Lạt là một điểm đến lý tưởng được nhiều du khách yêu thích. Thành phố Đà Lạt có khí hậu quanh năm mát mẻ, nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng và quyến rũ giữa bạt ngàn rừng thông xanh mướt. Nơi đây cũng từng là điểm nghỉ dưỡng của các bậc vua chúa thời xưa và bây giờ phát triển thành một trong những thành phố du lịch hàng đầu của Việt Nam. 

Bên cạnh cảnh quan, ẩm thực cũng là một điều đặc biệt được CNN nhắc tới. Theo CNN, món phô mai sản xuất tại Đà Lạt có khả năng kích thích vị giác của bất kỳ du khách trong nước hay quốc tế nào ghé đến nơi này, đặc biệt là phô mai vị kem mozzarella, burrata và camembert.

Khí hậu mát mẻ và môi trường trong lành của Đà Lạt thích hợp để nuôi loại bò sữa cho ra chất lượng sữa cao nhất. Ảnh: CNN
Các nhà máy tại đây đã sản xuất một số lượng lớn phô mai để bán cho các khách sạn, nhà hàng và các cửa hàng sữa khắp khu vực. Mô hình cung cấp giờ đây đã mở rộng khắp nước. 

Theo CNN, thời gian đầu, nhà máy phô mai Đơn Dương chỉ dùng 50 lít sữa mỗi ngày để làm ra sản phẩm. Hiện tại, có khoảng 30 công nhân sử dụng 5000 lít sữa mỗi ngày để sản xuất 13 loại phô mai khác nhau với nhiều hương vị. Tất cả các loại phô mai này đều đảm bảo 100% hương vị tự nhiên và không phụ gia.

Một loại phô mai Đà Lạt nổi bật nhất trong số đó là Camembert, được làm bởi thợ đào tạo ở Pháp. Bên cạnh đó, phô mai Creamy Burrata và Mozzarell là 2 loại phô mai ngon nhất châu Á, theo CNN. Mỗi ngày trang trại phải làm từ 1500-2000 miếng loại phô mai burata và 2000-3000 quả phô mai mozzarella. "Chúng tôi có đặc thù riêng không thể lẫn. Chúng tôi làm phô mai tại Việt Nam và không thể áp dụng công thức giống ở châu Âu", ông Keinosuke Konuki, quản lý của nhà máy sản xuất Pizza 4P’s tại Đà Lạt nói.

CNN viết, các món ăn kết hợp với phô mai Đà Lạt cùng các loại quả như dâu tây mang lại hương vị ẩm thực vô cùng tuyệt vời mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng sẽ bị chinh phục. Khi Việt Nam mở cửa đón du khách quốc tế, khách du lịch ắt hẳn sẽ tới Đà Lạt và thưởng thức các món ăn với vị phô mai tươi đặc thù địa phương của đất nước này.