24/04/2024 lúc 15:26 (GMT+7)
Breaking News

Công an huyện Thiệu Hóa quyết liệt trong việc xử lý xe công nông, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự công cộng

Sau hơn 02 tháng ra quân thực hiện việc đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn huyện, Công an huyện Thiệu Hóa đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương, đặc biệt là việc xử lý quyết liệt đối với loại xe công nông.

VNHN- Sau hơn 02 tháng ra quân thực hiện việc đảm bảo an toàn giao thông và  trật tự công cộng trên địa bàn huyện, Công an huyện Thiệu Hóa đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương, đặc biệt là việc xử lý quyết liệt đối với loại xe công nông.

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 334/KH-CAT-PV01, ngày 26/11/2019 của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về “ Cao điểm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự công cộng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020” Công an huyện Thiệu Hóa đã ngay lập tức tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt trên tất cả các nội dung của kế hoạch và đạt được những kết quả rất đáng biểu dương. Góp phần vào việc đảm bảo tốt về an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn huyện. Ngoài thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như công tác tuyên truyền vận động đến  các tổ chức và người dân về nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông và trật tự công cộng. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, Công an huyện Thiệu Hóa cũng đã kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trong đó: Bắt giữ 01 trường hợp, thu 01 súng nén cồn tự chế; xử lý vi phạm giao thông 416 trường hợp, phạt tiền 486.030.000đ, tạm giữ 146 phương tiện, tước giấy phép lái xe 21 trường hợp. Trong đó riêng đối với nồng độ cồn là 29 trường hợp, phạt tiền 105.500.000đ, tạm giữ 29 phương tiện, tước giấy phép lái xe 15 trường hợp.

Xe công nông tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao

Đặc biệt trong quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, Công an huyện Thiệu Hóa đã bắt giữ và tịch thu 11 xe tự chế 3- 4 bánh (xe công nông), lập hội đồng định giá và ra quyết định xử phạt với tổng số tiền là 22.900.000đ. Có thể nói việc xử lý nghiêm các trường hợp  xe công nông trên địa bàn huyện đã được dư luận đánh giá rất cao, bởi trong nhiều năm qua, loại xe này trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa  nói chung và địa bàn huyện Thiệu Hóa nói riêng, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn  giao thông   trên các tuyến đường, nhất là các tuyến đường liên thôn, liên xã.

Công an huyện Thiệu Hóa trả lại số tiền 11 triệu đồng nhặt được của chị Hoàng Thị Mai

Mới đây nhất vào ngày 09/03/2020, Công an huyện Thiệu Hóa cũng đã tổ chức trao trả lại số tiền 11 triệu đồng cho chị Hoàng Thị Mai, có địa chỉ tại thôn 5, thị trấn Vạn Hà, là Số tiền mà trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, Đội CSGT-TT Công an huyện đã nhặt được của chị.