20/04/2024 lúc 13:36 (GMT+7)
Breaking News

Công an Đắk Nông "tiên phong" phòng, chống dịch COVID-19  trên địa bàn

Cùng với lực lượng Công an cả nước, trong nhiều ngày qua, lực lượng Công an Đắk Nông luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi, ngày đêm căng mình, vừa bảo đảm tốt an ninh, trật tự (ANTT), vừa tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng quyết tâm làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, góp phần ngăn chặn, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. 

Cùng với lực lượng Công an cả nước, trong nhiều ngày qua, lực lượng Công an Đắk Nông luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi, ngày đêm căng mình, vừa bảo đảm tốt an ninh, trật tự (ANTT), vừa tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng quyết tâm làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, góp phần ngăn chặn, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. 

Cuộc chiến với đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tính đến hết ngày 18/7/2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 12 ca mắc Covid-19, thời gian qua, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lực lượng Công an Đắk Nông luôn chủ động, tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt có hiệu quả nhiều biện pháp phòng, chống dịch, nhất là ngay khi trên địa bàn phát hiện các ca bệnh, lực lượng Công an Đắk Nông mà nòng cốt là lực lượng Công an cơ sở đã không quản ngại khó khăn ngày đêm bám cơ sở thực hiện nhiệm vụ tốt bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch tại các điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch, điểm phong tỏa, khu cách ly cũng như tích cực tham gia phối hợp thần tốc điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2..; rà soát, thống kê, kiểm soát chặt chẽ số người từ vùng có dịch Covid-19 đến địa phương để kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người các cấp tiến hành khoanh vùng dập dịch tại những nơi ca bệnh lưu trú, tiếp xúc cũng như cách ly, thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định, góp phần ngăn chặn và hạn chế tới mức thấp nhất sự xâm nhập, lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Lực lượng Công an ngày đêm căng mình thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”.

Trung tá Y Cảnh Niê, Trưởng Công an xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô cho biết, “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công an xã đã bố trí 100% quân số triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác với quyết tâm bảo đảm tốt ANTT và làm tốt công tác phòng, chống dịch. Trong đó chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm tốt ANTT tại khu vực phong tỏa, thực hiện tốt phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” thần tốc truy vết, điều tra dịch tễ ca bệnh trên địa bàn để tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người các cấp tiến hành khoanh vùng dập dịch tại những nơi ca bệnh lưu trú, tiếp xúc. Bố trí lực lượng tham gia khoanh vùng tại các điểm ca bệnh lưu trú, tiếp xúc. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng đến tận từng khu dân cư, từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng chống, nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Phân công cán bộ thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ các trường hợp trong diện đang cách ly tại gia đình, tổ chức cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong thời gian tỉnh Đắk Nông thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h ngày 13/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng”.

Hội phụ nữ Công an huyện Đắk Song tranh thủ ngoài giờ hành chính làm tấm chắn giọt bắn gửi tặng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

“Ngay sau khi trên địa bàn có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Công an thị trấn Đắk Mil đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện không quản ngày đêm, mưa nắng, cùng với các lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, nhất là tại các điểm, khu vực phong tỏa, cách lý để kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại các điểm cách ly; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, bệnh. Tích cực phối hợp với các ngành chức năng rà soát, lập danh sách tất cả những trường hợp đi từ vùng có dịch bệnh trở về địa phương, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19; vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế”. Trung tá Lê Quốc Việt – Trưởng Công an thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil chia sẻ.

Lực lượng Công an huyện Đắk Mil căng mình vừa bảo đảm ANTT, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch.

Còn theo Thiếu tá Trần Duy Quyền - Trưởng Công an xã Đắk N'drung, huyện Đắk Song, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và ngay sau khi trên địa bàn xã có 2 trường hợp nhiễm Covid-19, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đắk Song đã ký ban hành Quyết định thiết lập cách ly y tế vùng có dịch tại xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày, bắt đầu từ 12 giờ ngày 17/7/2021 và tùy theo diễn biến tình hình dịch mà thời gian cách ly có thể kéo dài hơn. Với vai trò nòng cốt, Công an xã đã huy động 100% quân số ứng trực, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT và phối hợp với các lực lượng chức năng thần tốc truy vết, khoanh vùng dập dịch, tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch và đấu tranh  có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là sau khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16. Cùng với đó, để người dân trên địa bàn xã yên tâm, không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh, Công an xã đã tổ chức tuyên truyền, cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh tại địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp tung tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19. Cùng với đó, lực lượng Công an xã đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng  dịch covid 19 xã Đắk N'Drung đề xuất với Ban Chỉ đạo huyện ra quyết định thành lập 09 chốt kiểm soát nhằm ngăn chặn người dân ra vào trên địa bàn, đến nay về cơ bản nhân dân chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch cũng như tuân thủ việc ra vào các chốt kiểm soát.”.

Lực lượng Công an huyện Đắk Mil căng mình vừa bảo đảm ANTT, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch.

Thượng tá Nguyễn Đức Thùy, Trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết thêm, tính đến sáng ngày 18/7 trên địa bàn huyện Đắk Song đã có 3 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong những ngày qua, Công an huyện Đắk Song đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện căng mình vừa bảo đảm tốt ANTT, vừa phối hợp với các lực lượng chức năng ngày đêm thần tốc thực hiện quyết liệt có hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Không kể là ngày hay đêm, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn sẵn sàng nhận lệnh lên đường làm nhiệm vụ. Dịch bệnh diễn biến phức tạp đồng nghĩa với việc các đồng chí sẽ còn nhiều đêm thức trắng và những ngày xa gia đình sẽ còn kéo dài. Song, trong bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vẫn luôn giữ vững ý chí, quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng là những “lá chắn thép” nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, thực sự trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Nhân dân trong trận chiến này. Song song với đó, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Song còn kết nối, huy động CBCS trong đơn vị, các nhà hảo tâm và Nhân dân trên địa bàn ủng hộ hơn 8 tấn rau, củ để gửi hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn với lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch và người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai; Hội phụ nữ Công an huyện Đắk Song tranh thủ ngoài giờ hành chính tự tay làm trên 300 tấm chắn giọt bắn gửi tặng các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Đắk Song.

Công an huyện Đắk Mil làm việc với 1 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Đức – Trưởng Công an huyện Đắk Mil, tính đến sáng ngày 18/7, trên địa bàn huyện đã có 3 trường hợp nhiễm Covid-19, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, đặc biệt sau khi tỉnh Đắk Nông thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12 giờ ngày 13/7 và ngày 17/7, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil ký ban hành Quyết định về việc thiết lập cách ly y tế tại một số khu vực có dịch trên địa bàn huyện Đắk Mil, cùng với việc chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch trong đơn vị và làm tốt công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và bảo đảm ANTT, lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch và tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác rà soát, truy vết, truy tìm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 để kịp thời cách ly, thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định. Chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, củng cố hồ sơ xử lý 2 trường hợp có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội. Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng chức năng thì mỗi người dân cũng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời không được đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng...”.

Với sự chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi CBCS lực lượng Công an và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, và sự vào cuộc tích cực của Nhân dân, cuộc chiến với đại dịch Covid-19 trên cả nước nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng nhất định sẽ thành công.