25/04/2024 lúc 10:45 (GMT+7)
Breaking News

Cơn sốt dành cho nữ VĐV "nhí" khiến một ngôi làng bị phong tỏa

Ngôi làng Mại Hợp nằm ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bất ngờ chứng kiến dòng người đổ về đông bất thường, khiến nhà chức trách địa phương buộc phải ra lệnh phong tỏa.

Ngôi làng Mại Hợp nằm ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bất ngờ chứng kiến dòng người đổ về đông bất thường, khiến nhà chức trách địa phương buộc phải ra lệnh phong tỏa.

Mới đây, khi tham gia tranh tài ở Thế vận hội Olympic Tokyo, cô bé Toàn Hồng Thiền (14 tuổi) đã giành được huy chương vàng ở nội dung nhảy cầu cứng 10 mét nữ.

Nguyên nhân là bởi trong làng có ngôi nhà của nữ vận động viên nhảy cầu Toàn Hồng Thiền. Mới đây, khi tham gia tranh tài ở Thế vận hội Olympic Tokyo, cô bé Toàn Hồng Thiền (14 tuổi) đã giành được huy chương vàng ở nội dung nhảy cầu cứng 10 mét nữ.

Cô bé đã tạo nên cơn sốt lớn ở quê nhà bởi "tuổi trẻ, tài cao" và hơn thế nữa, những chia sẻ chân thành của em về gia đình, về người mẹ bệnh tật đã khiến rất nhiều người xúc động và càng yêu mến, trân trọng cô bé vận động viên này.

Giờ đây, khi Hồng Thiền đã quay trở về quê nhà, người hâm mộ cô bé từ nhiều nơi trên đất nước Trung Quốc bất ngờ đổ về ngôi làng Mại Hợp để được gặp Toàn Hồng Thiền - nữ vận động viên ít tuổi nhất trong số các vận động viên Trung Quốc tới tranh tài tại Thế vận hội Olympic Tokyo.

Một số tờ tin tức của Trung Quốc đưa tin rằng lượng người đổ về ngôi làng tăng đột biến, bao gồm những người yêu mến Hồng Thiền và những người muốn tranh thủ sản xuất các nội dung để tung lên mạng xã hội "ăn theo" cơn sốt xung quanh Hồng Thiền.

Sự việc này đã khiến con đường giao thông dẫn vào làng trở nên đông đúc, trong làng có nhiều người lạ xuất hiện, có những người vừa đi vừa ghi hình "live-stream" trực tuyến. Nhiều người còn trèo lên cây cối xung quanh ngôi nhà của Hồng Thiền để... hái quả "lấy may".

Sự việc gây ra một số sự hỗn loạn ban đầu, sau đó, nhà chức trách địa phương đã nhanh chóng quyết định phải phong tỏa ngôi làng, không cho người lạ vào làng. Ngay cả họ hàng của gia đình Hồng Thiền từ nơi khác tới để thăm hỏi, chúc mừng cô bé cũng không được vào làng, không có ngoại lệ, không có đặc cách.

Nguyên nhân là bởi việc tập trung quá đông người lạ từ nhiều địa phương đổ về một ngôi làng nhỏ khiến nhà chức trách địa phương lo lắng có thể làm bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Hồng Thiền tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô bé theo đuổi sự nghiệp thể thao là để kiếm được nhiều tiền giúp mẹ trị bệnh.

Tại Thế vận hội Olympic Tokyo, màn trình diễn ấn tượng giành về huy chương vàng của Toàn Hồng Thiền đã khiến người dân quê nhà dành nhiều tình cảm cho nữ vận động viên nhỏ tuổi nhất của đoàn Trung Quốc.

Chi tiết khiến cô bé chạm tới trái tim của người dân Trung Quốc, đó là khi Hồng Thiền tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô bé theo đuổi sự nghiệp thể thao là để kiếm được nhiều tiền giúp mẹ trị bệnh.

Hồng Thiền cho biết mẹ em không có sức khỏe tốt kể từ sau khi gặp phải một vụ tai nạn vài năm về trước, kể từ đó, người mẹ của em thường xuyên phải ra vào bệnh viện, điều trị bệnh tật.

Trong khi đó, nhà em vốn sống dựa vào nghề nông, khả năng kinh tế hạn hẹp. Những khoản tiền mà Hồng Thiền kiếm được từ hoạt động luyện tập và thi đấu thể thao chuyên nghiệp đều được em gửi về hỗ trợ gia đình.

Sau chia sẻ của Hồng Thiền, một bệnh viện tại Trạm Giang đã có phát ngôn chính thức đề nghị cung cấp toàn bộ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho mẹ em cũng như cho ông nội đã lớn tuổi của em. Sau khi biết hoàn cảnh gia đình Hồng Thiền có nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ ý định tặng gia đình em căn hộ, gian hàng bày bán nông sản và nhiều quà tặng thiết thực khác...

Lúc này, rất nhiều sự quan tâm đang dành cho gia đình Hồng Thiền. Dù vậy, khi một doanh nhân đề nghị tặng ngay 200.000 tệ tiền mặt (tương đương hơn 700 triệu đồng) để hỗ trợ gia đình Hồng Thiền, người cha của em đã từ chối với lý do hiện tại gia đình không gặp sự việc nào khó khăn đến mức phải nhận tiền quyên góp.

Trước sự yêu mến và quan tâm quá lớn dành cho Hồng Thiền hiện tại, không ít cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng.

Một cư dân mạng đã viết: "Dù thành tích của Hồng Thiền rất đáng ngưỡng mộ, câu chuyện của em cũng khiến rất nhiều người dành cho em sự yêu mến, nhưng sau tất cả, mọi người cần hiểu rằng Hồng Thiền mới là một cô bé tuổi teen sống trong sáng và giản đơn, em cần nhận được sự bảo vệ để không mắc bệnh ngôi sao và không gặp phải những hệ lụy từ "cơn sốt" đang dành cho em".